Chương 31: Một đôi nổi tiếng & Đồng phục mới

99 18 11
                                    

Edit: Bàn

Buổi chào cờ thứ hai, Triệu chủ nhiệm lấy lá cờ thưởng ra, tuyên dương trước mọi người hai học sinh mới lớp 10, Tống Dã và Khúc Liệu Nguyên.

Tống Dã xấu hổ đến nỗi hận không thể chui đầu xuống đất, hoặc là đổi tên mới cho mình luôn.

Lớp trưởng lớp 7 Khúc Liệu Nguyên đứng đầu đội ngũ thì tự hào và hạnh phúc khi được tuyên dương, còn quay lại nhìn bạn cùng lớp đằng sau, lộ ra vẻ mặt cười đắc ý, tỏ vẻ "Nhìn thấy chưa, đang khen tôi đấy!" Cậu từ nhỏ đến lớn chưa từng được khen trước mặt mấy nghìn người, lần này rất tự hào.

Ai ngờ sau khi phần tuyên dương kết thúc, Triệu chủ nhiệm tay vẫn cầm cờ thưởng, nói vào micro: "Tuần trước đã xảy ra một sự việc giữa học sinh mới lớp 10, một sự việc hết sức tệ hại! Thời gian hoạt động ngoại khoá, có vài bạn học không đi học! Cũng không rèn luyện! Mà lại ở trong kí túc xá, đánh nhau!"

Khúc Liệu Nguyên không cười nổi nữa.

Triệu chủ nhiệm vô cùng đau đớn nói: "Trong đó còn có một cán bộ lớp, cán bộ lớp tham gia đánh nhau, tính chất còn tệ hại hơn nữa, xu hướng không lành mạnh này phải bị ngăn chặn! Tiếp theo, cán bộ lớp nào mắc lỗi, mời đi lên, đọc bản kiểm điểm tự viết. Lớp 10-7, Khúc Liệu Nguyên."

Dưới đài yên lặng như tờ mấy giây, mới có tiếng xì xào bàn tán: "Là cùng một Khúc Liệu Nguyên à?" "Hình như thế."

Dưới sân, mấy nghìn người oà lên cười một trận kinh thiên động địa. Trên đài, Triệu chủ nhiệm cũng không nhịn được, cười một cái, vội vàng căng lại khuôn mặt.

Khúc Liệu Nguyên xấu hổ vô cùng, trốn cũng trốn không thoát, không thể làm gì khác là đi lên đài, nhục nhã đọc bản kiểm điểm.

Suốt một tuần sau đó, cậu đi căng tin ăn cơm, đi phòng tắm tắm, đi sân bóng chơi bóng, ngay cả giữa tiết đi vệ sinh, cũng bị người nhận ra "Mau nhìn, là Khúc Liệu Nguyên nhận cờ thưởng xong lại phải đọc bản kiểm điểm kìa!"

Cùng Tống Dã cũng được nhận cờ thưởng với cậu, hai anh em nhất chiến thành danh, đồng thời trở thành một đôi nổi tiếng trong đám học sinh mới.

Khúc Liệu Nguyên lo lắng bạn học trong lớp sẽ giễu cợt cậu, sau này không nghe lời cậu nữa, nhưng tình huống này không hề xuất hiện, học sinh lớp 7 chỉ coi đây là chuyện đùa, cười cười rồi thôi, trước đây ở chung thế nào thì giờ vẫn vậy, nói chuyện với lớp khác thì vẫn là đánh giá "Lớp trưởng Khúc Liệu Nguyên bọn tôi rất tốt, chơi rất vui." Bị người không quen biết chê cười sau lưng, cậu cũng không để trong lòng, tiếp tục vô cùng vui vẻ làm lớp trưởng.

Còn Tống Dã trong lòng nghĩ cái gì trước giờ cũng không biểu hiện trên mặt, luôn luôn là ngồi như chuông đứng như tùng. Nhưng thực ra thì nội tâm không những cảm thấy rất xấu hổ, mà còn có chút lờ mờ lo lắng: Lúc trước Khúc Liệu Nguyên huấn luyện quân sự có chút danh tiếng, nữ sinh hướng ngoại đã chủ động tìm cậu chơi rồi, lỡ may lần này lại tiếp, với tính cách ham chơi của Khúc Liệu Nguyên thì lại càng dễ bị chọc ghẹo, hai ba lần bị nữ sinh nào chọc cho chạy đi yêu sớm thì hỏng bét... Làm sao nâng cao thành tích, thi vào lớp thực nghiệm được nữa?

[ĐM - EDIT] Qua nhà tớ làm bài tập điWhere stories live. Discover now