Chương 45: Tết Âm lịch & Máy bay

104 13 15
                                    

Edit: Bàn

Rút thưởng về được 2 cái chảo điện, để lại trong nhà một cái, một cái khác, Cao Tú Nguyệt tới hỏi ý kiến Tống Dã, muốn đưa cho nhà Tiểu Dương dưới tầng.

Loại đồ điện gia dụng này, nhà một cái cũng đủ dùng, huống gì để đó lâu không dùng còn dễ hỏng. Hai nhà Tống Khúc cùng nhà Tiểu Dương là hàng xóm mười mấy năm, những năm gần đây quan hệ cũng rất tốt. Mùa thu Tiểu Dương kết hôn, chị dâu Tiểu Dương bây giờ cũng đã mang thai, có chảo điện, có thể làm thêm nhiều món ăn cho bà bầu. Bà nội Tiểu Dương lớn tuổi, thích ăn bánh rán hơi mềm.

Tống Dã vừa nghe, lập tức đồng ý, khiến Cao Tú Nguyệt có chút bất ngờ, kinh ngạc hỏi: "Tiểu Dã, cháu thay đổi rồi."

Tống Dã hiểu rõ bà nghĩ gì, cũng biết là mình thay đổi chỗ nào.

Trước đây thời điểm Tống Chí Quốc vẫn còn, Tống Dã từng có chút đơn độc, xuất sắc nhưng không quá hoà đồng, ngoại trừ Khúc Liệu Nguyên cùng Khúc gia, hắn không thể nào thích giao thiệp với người ngoài, thậm chí không thích để ý người lắm, có chuyện vui đồ ăn ngon, cũng chỉ nguyện ý chia sẻ cho Khúc Liệu Nguyên. Nếu Khúc Liệu Nguyên chia sẻ đồ hắn đưa gì đó cho người khác, hắn còn có thể âm thầm tức giận thật lâu. Đương nhiên loại "hẹp hòi" này, hắn lặng lẽ thực hiện, cũng không muốn để người khác coi hắn là người không hào phóng.

Nhưng bọn trẻ con nhìn không ra, thì làm sao người lớn lại nhìn không thấu?

Hơn nửa năm qua xảy ra nhiều chuyện như vậy, trong xưởng ngoại trừ một phần nhỏ người, còn lại mọi người đối với Tống Dã đều vô cùng săn sóc, cộng thêm chính hắn cùng sinh hoạt mấy tháng với người Khúc gia, mưa dầm thấm đất trong lúc đó, tâm tính của hắn dường như phát sinh biến hoá so với ngày xưa.

Khi tai nạn xảy ra, hắn bán nội thất và đồ gia dụng không thể mang sang Khúc gia, còn có chút tâm tư tiêu cực là hàng xóm nhân cơ hội chiếm hời hắn, hiện tại lòng dạ so với lúc đó mở rộng không ít, hiểu rõ lúc đó có rất nhiều hàng xóm mua một vài đồ đạc có thể không dùng tới, thật ra là để giúp đỡ hắn.

Chính hắn cũng nguyện ý thử giống như người nhà Khúc gia, phóng khoáng nhiệt tình, chung sống với nhà Tiểu Dương cùng những hàng xóm khác, những người đối đãi thật lòng với mọi người.

Quan trọng hơn chính là, Tống Dã bắt đầu nguyện ý thừa nhận, cũng nhìn thẳng vào, là bản thân không trưởng thành như hắn nghĩ.

Trước đây, hắn tự cho mình là trưởng thành sớm, nên mới rất thích lên mặt, giả bộ ông cụ non, còn không biết gì về loại "giả bộ" này.

Sau khi cuộc sống thay đổi đột ngột, hắn thử nhìn thế giới theo góc độ khác, nhìn chính mình, nhận ra biết thế giới và biết bản thân không phải là chuyện giải quyết trong chốc lát, nó là chậm rãi, là khó khăn, là tăng dần theo hình xoắn ốc, trưởng thành không phải dựa vào "giả bộ" là có thể giả vờ, mà là cũng như nắm vững kiến thức văn hoá, một quá trình đòi hỏi sự tìm tòi và học hỏi.

Nhưng mà, "giả bộ" thì vẫn là giả bộ.

Buổi chiều giao thừa, một nhà Khúc gia bốn người làm sủi cảo, chuẩn bị cơm tất niên.

[ĐM - EDIT] Qua nhà tớ làm bài tập điNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ