Chương 15: Bạn gái trên mạng & Gà quay

135 18 3
                                    

Edit: Bàn

Trường Xưởng 407 chờ toàn bộ điểm chuẩn cấp 3 được công bố hết mới tổ chức cho học sinh chụp ảnh tốt nghiệp.

Trong lớp đa số đều là bạn học cũ nhiều năm từ tiểu học đến giờ, ai đến thời điểm chia lìa này cũng cảm thấy lưu luyến không rời.

Các nữ sinh và một vài nam sinh còn mang theo sổ lưu bút, để cho các học sinh viết lời chúc tốt nghiệp, đều dùng loại vở xé trang được, có thể xé ra từng tờ, ở trong lớp phát riêng cho từng học sinh viết tại chỗ, viết xong thì xếp lại vào vở.

"Lâm Miêu cũng cho mày?" Văn Thông kinh hãi nói, "Không phải bình thường nhỏ không thèm để ý đến mày sao?"

Khúc Liệu Nguyên tưởng mọi người ai cũng có, nói: "Sao nhỏ không cho mày?"

Văn Thông chua xót nói: "Tao 414 điểm, xứng đáng viết lời chúc cho người 569 điểm sao?"

Điểm thi cấp 3 của Lâm Miêu đứng thứ 2 trong lớp, thấp hơn Tống Dã vài điểm, nhưng vẫn đủ điểm vào lớp thực nghiệm.

"À--" Khúc Liệu Nguyên bỗng nhiên bừng tỉnh ngộ ra, nói, "Chẳng lẽ giờ nhỏ thấy điểm tao cao lên, lại muốn để ý đến tao rồi? Tại sao nhỏ lại như vậy chứ?"

Văn Thông lập tức nói: "Thế mày đừng viết cho nhỏ!"

Văn Thông sợ thiên hạ không loạn lập tức cầm tờ giấy nhắn của Lâm Miêu, đứng dậy cao giọng nói: "Lâm Miêu! Đến lấy về! Khúc Liệu Nguyên không muốn viết cho cậu!"

Khúc Liệu Nguyên kinh hãi nói: "Không đúng không đúng! Không phải không phải!"

Lâm Miêu bước nhanh vọt tới, một phát giật lấy tờ giấy trong tay Văn Thông, quay đầu đi... Về chỗ ngồi liền gục xuống bàn khóc lóc, một vòng nữ sinh vây quanh dỗ nhỏ, nhao nhao lên án Khúc Liệu Nguyên.

Khúc Liệu Nguyên: "... Thực sự không phải mà, thực sự không có."

Cô Trương nghe tin mà đến gọi Khúc Liệu ra cửa, cạn lời hỏi trời xanh nói cậu: "Đây là ngày cuối cùng cô làm chủ nhiệm của em, em không gây chuyện là sợ cô quên em sao?"

Khúc Liệu Nguyên hết đường chối cãi, quay về đè Văn Thông xuống chỗ ngồi đập một trận mới hết giận.

Tống Dã thờ ơ lạnh nhạt suốt quá trình, không tham dự, cũng không phát biểu ý kiến.

Chụp xong ảnh tốt nghiệp, bọn họ chính thức chia tay trường cấp 2.

Cô Trương còn dẫn đầu hát "Anh hùng thực sự," rất nhiều nữ sinh đã khóc, ngay cả Khúc Liệu Nguyên cũng thấp thoáng thấy có chút đa cảm.

Khoá tốt nghiệp năm nay, tổng cộng có 7 người vào được Nhất Trung theo tuyến trúng tuyển, trong đó 2 người đến từ Khúc gia.

Khúc Đại Giang muốn mời một nhóm đồng nghiệp thân thiết đi ăn tối, những người lớn chỉ là tìm lí do cùng nhau vui vẻ uống chút rượu, không dẫn theo đương sự Tống Dã và Khúc Liệu Nguyên.

Khúc Liệu Nguyên muốn đi cọ cơm, nói không chừng còn có thể cọ cả rượu nếm thử, không dẫn cậu theo, cậu còn nhỏ giọng oán trách vài câu. Tống Dã thì vừa lúc cũng không muốn đi, lỡ may có ai nhắc đến Tống Chí Quốc, tình cảnh lúng túng, rõ ràng là vì chúc mừng chuyện tốt, mà cuối cùng lại trở nên khó coi sẽ không hay.

[ĐM - EDIT] Qua nhà tớ làm bài tập điOn viuen les histories. Descobreix ara