Chương 24: Giấc mộng nảy mầm & Lòng mang ý đồ xấu

96 17 9
                                    

Edit: Bàn

Sau khi chơi mấy phút, Khúc Liệu Nguyên mới hiểu rõ thao tác chơi trò chơi trên điện thoại này thế nào, phía sau học sinh những lớp khác lục tục tiến vào, lớp 11 có mấy học sinh nghịch ngợm, ở đằng sau vừa cười vừa ầm ĩ không ngừng, liền có vài sĩ quan huấn luyện tiến đến duy trì trật tự.

Trong hội trường lập tức trở nên lặng ngắt như tờ.

Khúc Liệu Nguyên sợ bị sĩ quan huấn luyện bắt được, vội vàng trả lại điện thoại cho Diêu Vọng, nói: "Mày cũng đừng chơi nữa, cất đi."

Diêu Vọng vẻ mặt không bằng lòng, đẩy nắp trượt điện thoại, chơi tiếp.

Khúc Liệu Nguyên nhắc nhở cậu ta nói: "Mày đừng không coi ra gì, tao nói thật, sĩ quan huấn luyện mà bắt được là tịch thu điện thoại đấy."

Diêu Vọng lại nói: "Nếu bị tịch thu thật thì tao trộm về."

Khúc Liệu Nguyên đã sắp quên chuyện "Diêu Vọng bị cảnh sát bắt vì tội ăn trộm," vừa nghe cậu ta nói vậy thì nhớ ra, liền có chút hoảng sợ: Thằng này nói thật đấy à? Ở trường học cũng muốn trộm đồ? Còn muốn đến chỗ sĩ quan huấn luyện mà trộm!

"Tao nói đùa thôi, mày còn tưởng là thật?" Diêu Vọng dường như cảm thấy rất buồn cười, nói, "Ờ, không chơi nữa không chơi nữa."

Cậu ta thực sự không chơi nữa, nhét điện thoại vào trong túi, còn giang tay ra, làm biểu tình mười phần vô tội với Khúc Liệu Nguyên. Cậu ta thực ra dáng dấp không khó nhìn, chỉ là tóc ngắn quá ngắn như người từng vào trại cải tạo trên TV, vẻ mặt còn luôn u ám, nên người khác khó phát hiện ra là cậu ta đẹp trai.

Khúc Liệu Nguyên cảm giác được là Diêu Vọng đang lấy lòng.

Kì thực một tuần huấn luyện quân sự, chỉ lát nữa là kết thúc, Diêu Vọng vẫn luôn biểu hiện rất an phận. Mới đầu Khúc Liệu Nguyên còn mơ hồ lo lắng, cái tên cứng đầu này sẽ cố ý tìm lớp trưởng đại diện là cậu gây phiền toái.

Có câu nói là, không dùng tay đánh mặt người tươi cười... Hơn nữa cậu còn chơi điện thoại của người ta rồi.

Về sau muốn tiếp tục cuộc sống cấp 3 cùng lớp, cùng phòng kí túc xá, cần phải coi Diêu Vọng như những bạn học khác, không mang thành kiến khi ở chung mới đúng. Điều kiện tiên quyết chỉ cần là Diêu Vọng không làm chuyện xấu nữa.

Sau khi các học sinh ngồi xong, trưởng sĩ quan huấn luyện đến dạy mọi người.

Trưởng sĩ quan huấn luyện quả đúng là trưởng sĩ quan huấn luyện, nội dung tiết học hoàn toàn khác hẳn với lớp học bình thường của các sĩ quan huấn luyện nhỏ, nội dung rất thú vị, tài liệu cũng phong phú, PPT cùng video ngắn giới thiệu luân phiên xuất trận, từ tình hình trong nước đến quốc tế, kể về tầm quan trọng của việc xây dựng quân đội đất nước trong thời kì mới, sự phát triển của lực lượng vũ trang hiện nay, còn nói lực lượng gìn giữ hoà bình của đất nước chấp hành nhiệm vụ ở hải ngoại như thế nào, cách những người lính biên cương chịu đựng môi trường thiên nhiên khắc nghiệt mà vẫn giữ vững lãnh thổ quốc gia, và chỉ ra ví dụ về tình cá nước giữa quân và dân cảm động lòng người giữa thiên tai.

[ĐM - EDIT] Qua nhà tớ làm bài tập điWhere stories live. Discover now