Chương 8: Lỗ thủng & Cỏ dại

133 22 1
                                    

Edit: Bàn

Cuối tuần, công đoàn quả nhiên phái người tới, giải thích rõ với Tống Dã là xưởng cần thu hồi nhà ở.

Không phải là trong xưởng không có tình người, mà là vì nhà ở vẫn luôn không đủ. Mấy năm qua nhiều công nhân mới vào, gia đình công nhân viên mới kết hôn muốn chuyển nhà cũng không có nhà để ở. Hai người cố gắng chen chúc trong phòng đơn kí túc xá nhân viên còn đỡ, chứ những nhà nhiều người thì không thể không ra ngoài xưởng thuê nhà.

Tống Dã học sinh cấp 2 lại một mình ở trong căn nhà lớn, thật sự không thể chấp nhận được. Huống chi rất nhiều công nhân phân xưởng vẫn còn ôm hận ý với Tống Chí Quốc, sớm muộn gì cũng có người lấy chuyện này ra làm loạn trong xưởng.

Vợ chồng Khúc Đại Giang hai ngày trước đã làm một chuyến đến công đoàn, bày tỏ quyết định sẽ cho Tống Dã ở lại nhà mình.

Công đoàn lúc đầu rất buồn rầu, đứa nhỏ 16 tuổi nói lớn không lớn nói nhỏ không nhỏ, cho dù sắp xếp cho Tống Dã thế nào cũng không tốt lắm. Hiện tại Khúc gia bằng lòng thu nhận hắn đã giúp công đoàn giải quyết một vấn đề khó khăn lớn.

Hôm nay công đoàn đặc biệt phái tới hai người phụ nữ lớn tuổi, nhưng đối mặt với Tống Dã vẫn có chút khó nói.

Tống Dã chủ động nói với họ: "Cháu biết rồi, cuối tuần này cháu có thể dọn ra."

Một dì nói: "Chị Cao nhà đối diện cháu đã nói qua với bọn dì rồi... Cháu xem, cháu còn cần gì không? Nếu có thể giải quyết, cả xưởng đều tận lực giúp cháu giải quyết."

Tống Dã không khách khí nói: "Đúng là cháu có việc cần nhờ công đoàn hỗ trợ."

Khúc Liệu Nguyên ngủ đến to cả đầu, gần 10 giờ mới rời giường, mặc áo ba lỗ cùng quần đùi cỡ bự từ trong phòng đi ra, thấy trên bàn có bánh quẩy liền ngắt một cái ăn, nghe thấy một trận ầm ĩ trong sân, hỏi Cao Tú Nguyệt: "Mẹ, dưới tầng đang làm gì thế?"

Cao Tú Nguyệt đáp cậu nói: "Tiểu Dã đang bán đồ dùng trong nhà nó."

Khúc Liệu Nguyên đứng dậy chạy xuống nhà.

Tống Dã đứng một chỗ nói chuyện với một chú hàng xóm Gia Chúc Viện.

Phía trước có một cái bàn, một cán bộ công đoàn ngồi sau bàn, bên cạnh cũng có mấy người của công đoàn, mấy người hàng xóm vây quanh bọn họ hỏi han.

Trước bàn có một tấm bảng dán một tờ giấy đỏ, trên đó viết:

Tủ lạnh 2 cửa: 1500 tệ

Điều hoà cây: 1500 tệ

Điều hoà treo tường: 1000 tệ

Bàn ăn 1.6m + 4 ghế ăn: 800 tệ

Tủ quần áo: 800 tệ

Giường + đệm 2m: 1000 tệ

Giường + đệm 1.8m: 800 tệ

Bàn tích hợp kệ sách: 500 tệ

...

Trên tờ giấy đỏ kia viết đầy chữ, phía sau cũng có rất nhiều, Khúc Liệu Nguyên không nhìn kĩ, ngơ ngác bước đến cạnh Tống Dã.

[ĐM - EDIT] Qua nhà tớ làm bài tập điWhere stories live. Discover now