Chương500: Nghi án lớn

2.9K 66 0
                                    

Q.5 - Chương 111: Nghi Án Lớn.

Vân Mạch Thiên cười nhạt, êm tai nói, "Pho tượng đồng này, chính là xuất xứ từ tay một vị Luyện Khí Tông sư lánh đời, là một thượng phẩm bảo khí tên Cửu Sát."

"Cửu Sát? Lại là một thượng phẩm bảo khí sao? Nó rốt cuộc có công dụng gì?" Ngũ công tử vừa nói, vừa đưa tay chạm tới tượng đồng.

"Cẩn thận, đừng đụng !" Vân Mạch Thiên kịp thời ngăn cản hắn. Ngũ công tử bỗng dưng thu tay lại, kinh ngạc nhìn về phía Vân Mạch Thiên thần sắc khẩn trương.

"Tỷ phu, ngươi làm gì? Không phải chỉ là một tượng đồng sao, đừng hẹp hòi như vậy ! " Những người còn lại cũng cảm thấy Vân Mạch Thiên có chút quan trọng hóa vấn đề.

"Ngũ đệ, ngươi hiểu lầm ý tứ của ta. Ta mới vừa rồi vẫn còn chưa nói hết.."Vân Mạch Thiên gạt đám người qua, đi tới bên Ngũ công tử, kiên nhẫn giải thích.

"Bảo khí này, sở dĩ xưng là Cửu Sát, bởi vì bản thân nó có chứa sát khí rất lớn, không thể tùy tiện đụng chạm. Theo lời vị Luyện Khí Tông sư, phàm là người chạm vào một con kỳ thú trên tượng đồng, trong vòng bảy ngày nhất định sẽ bị kỳ thú giết chết. Đến nay đã có chín người ứng nghiệm."

"Cái gì? Làm sao có thể?" Mọi người ồ lên.

Vân Khê đuôi lông mày gảy nhẹ, căn bản không tin tưởng cõi đời này có chuyện quỷ dị như vậy, hơn phân nửa là Vân Mạch Thiên nhỏ mọn, sợ mọi người đụng hư hoặc mơ ước tượng đồng của hắn, cho nên mới cố ý nói như vậy, cố ý tung hỏa mù, làm tất cả mọi người sợ, không dám đụng vào tượng đồng.

"Ngươi không nên không tin, ta nói là thật." Vân Mạch Thiên vội vàng giải thích, "Chín người chết này cũng là đệ tử cùng người thân của vị Luyện Khí Tông sư kia, nghe nói bọn họ chạm tới tượng đồng có kỳ thú, trên thi thể của bọn hắn đều có vẻ để lại vết trảo của kỳ thú, là bị vồ chết tươi, đều không có ngoại lệ, sau bảy ngày bị mất mạng. Đại sư vốn vì người lạ cùng mình khiêu chiến tài nghệ mà luyện chế Cửu sát, lại không nghĩ hại chết nhiều người như vậy, hắn buồn đau vạn phần, lại không thể đích thân phá hủy tác phẩm của mình làm ra. Trùng hợp ta đi thăm hỏi hắn, trong lúc vô tình nói cho hắn biết, Vân tộc chúng ta từ Phạm Âm Tự mời tới cao tăng, hắn liền nhờ ta đem vật này mang đến Vân tộc, hy vọng cao tăng có thể vì nó tiêu trừ sát khí."

"Có phải thật hay không? Thật có chuyện kì lạ như vậy?" Ngũ công tử chần chờ, dưới chân không tự chủ lui về phía sau một bước.

Lục tiểu thư hướng hắn hừ lạnh một tiếng, giễu cợt nói: "Tiểu quỷ nhát gan! Cõi đời này lại có chuyện quỷ dị vậy sao? Ta xem hơn phân nửa là vị Luyện Khí Tông sư này vì cừu nhân trả thù tới cửa, giết chết đệ tử cùng người thân của hắn, đại sư tìm không được hung thủ, nên đành đem tội giết người đổ lên kỳ thú trên người Cửu sát, thật là buồn cười."

Nghe nàng vừa nói như thế, mọi người mới vừa rồi còn kinh hãi, tâm tình nhất thời thanh tĩnh lại. Không sai, cõi đời này làm sao có thể có chuyện quỷ dị như thế này? Vân Khê cũng rất đồng ý cách nói của nàng. Một sự kiện ly kỳ này phát sinh, hơn phân nửa cũng là bởi vì có kẻ đang tác quái.

Thiên tài nhi tử và mẫu thân phúc hắc- FULL (Phần3)Där berättelser lever. Upptäck nu