Chương 75

12.5K 450 61
                                    

Trà.

Diệp Nhất tự mình tự tay pha trà, rất có quy củ dâng trà cho Mạc Tịnh Ngôn. Mạc Tịnh Ngôn có thể nhìn ra Diệp Nhất tuổi lớn hơn mình, bị người lớn tuổi hơn hầu hạ khiến nàng không được tự nhiên, ngồi thẳng lên hướng nàng nói lời cảm tạ. Diệp Nhất cười đến hai mắt híp lại: “Chờ chút, gia phụ sẽ đến ngay, Mạc tiểu thư nếu cảm thấy chán thì tôi sẽ uống trà cùng cô.”

“Làm phiền rồi…” Tuy Mạc Tịnh Ngôn là người rất hữu lễ, nhưng đối mặt với đại tiểu thư hắc đạo càng có cấp bậc lệ nghĩa làm nàng cảm thấy đầu lưỡi nhanh thắt lại, nói lời lại nàng cũng bị lây cái ngữ khí cổ xưa.

Diệp Nhất ngồi đối diện nàng, khuôn mặt tú lơ khơ Diệp Nhị đứng ở một bên. Mạc Tịnh Ngôn muốn hỏi nàng vì sao không cùng ngồi chung, nhưng lại không biết mở miệng thế nào. Cuối cùng dứt khoát thôi.

Mạc Tịnh Ngôn gia nhập điện ảnh rất nhiều nằm, cũng từng quay qua phim xã hội đen, thế nhưng các tiểu thư của hắc đạo trước mắt nàng lại hoàn toàn khác với những gì nàng biết. Các nàng không giống người trong hắc đạo, mà giống những khuê nữ danh môn. Đại tiểu thư từng cái động tay nhấc chân đều thập phần tao nhã, đoan trang hiền lành. Nhị tiểu thư tuy ăn nói bỗ bã nhưng trưởng ấu đều phân rõ trên dưới, điểm ấy khiến Mạc Tịnh Ngôn cực kỳ thú vị. Ông trùm hắc đạo Diệp Thiên này quả thật không nói chơi, đều là do cha mẹ có dạy dỗ mới có được những đứa con tự nhiên hào phóng thế này.

Cũng không đúng. Mạc Tịnh Ngôn nghĩ đến đứa bé Vương Tử Hựu kia. Ba ba là giáo viên dạy học, mụ mụ cực kỳ dễ gần. Vậy mà sinh ra một đứa con ngạo mạn đến cực đoan, xem ra thế gian này những chuyện không hợp lý quả thật rất nhiều.

Diệp Nhất thấy đôi môi Mạc Tịnh Ngôn có chút rung động, cũng không cần tìm chủ đề tương đồng để nói, chỉ nhắc đến chuyện trà đạo mà nàng biết rõ nhất:

“Không biết Mạc tiểu thư có thích uống trà không, gia phụ cùng tôi đều là những người cực kỳ yêu trà. Trong tất cả các loại trà gia phụ cùng tôi đều thích nhất là loại trà Đại Hồng Bào, chính là chén trà mà tôi đã pha mời Mạc tiểu thư” Diệp Nhất nhìn chằm chằm vào chén trà trong tay nói: “Trà này trên lá xanh có viền hồng xung quanh, ngâm bảy lần vẫn còn thơm hương, nước trà khi pha có màu hồng, sắc như hổ phách, lúc uống có cảm giác thuần hậu hương nồng, mùi thơm ngát thấm vào tim phổi ,vô luận là buồn khổ như thế nào, chỉ cần uống một tách Đại Hồng Bào, chuyện gì cũng sẽ hóa thành những giọt nước trong veo rót vào lồng ngực.”

Mạc Tịnh Ngôn cảm thấy nàng nói rất có đạo lý, tuy nàng là người không thích uống trà nhưng sau khi nhấp một ngụm Đại Hồng Bào xong, thực sự có một loại thong dong khoan khoái nhẹ nhàng.

Diệp Nhất bưng chén trà, thấy ánh mắt giác ngộ Mạc Tịnh Ngôn phóng đến, vui vẻ càng nồng đậm.

Nguyên lai nàng đã làm giảm bớt cảm giác khẩn trương của mình khi mới đến đây… Mạc Tịnh Ngôn càng cảm thấy đại tiểu thư này có chút thâm bất khả trắc.

Điện thoại Diệp Nhị vang lên, nàng đi ra ngoài nói một hồi rồi quay trở lại, ngồi chồm hổm bên người Diệp Nhất nói với Mạc Tịnh Ngôn: ” Thật có lỗi Mạc tiểu thư, gia phụ có việc phải hoãn lại, có khả năng không trở về được, không bằng ở lại đây đêm nay, ngày mai gia phụ nhất định sẽ trở về.”

[BHTT] [Edit] Ngự tỷ giang hồWhere stories live. Discover now