CHƯƠNG 4

8.1K 364 39
                                    

Edit: Rebecca Sugar (QinhLing wattpad)

05/04/2020

Cùng lúc đó, dưới phòng khách.

"Ngoan nào, đừng khóc, con gái khóc nhiều sẽ bớt xinh đấy."

"Cô, chị Phồn Tinh không thích cháu, hay là. . . cháu nên về nhà thôi?"

"Nói bậy, cháu chỉ có một mình làm sao được?" Người lên tiếng là một phụ nữ dung mạo kiều diễm, trang điểm tươi trẻ, thoạt nhìn vừa trẻ tuổi lại xinh đẹp.

Đây chính là mẹ kế Diệp Phồn Tinh, Đồng Mỹ Lệ.

Đồng Mỹ Lệ năm nay mới hai mươi lăm, gia thế bình thường, tuy không phải là thiên kim hào môn nhà giàu, nhưng người cũng như tên, thập phần xinh đẹp.

Trước kia, cô ta là bí thư của Diệp Tấn Thành, bốn năm trước được Diệp Tấn Thành tục cưới vào cửa, thành tân nhiệm Diệp thái thái. Hai người có một đứa con trai, năm nay hai tuổi, ban nãy chơi mệt đã đi ngủ.

Nhìn cháu gái hai mắt đẫm lệ, mặt đầy ủy khuất, Đồng Mỹ Lệ vô cùng đau lòng, lau nước mắt cho cô, thấp giọng nói: "Con nhóc Diệp Phồn Tinh chết tiệt kia, cháu để ý làm gì? Cái nhà này cũng không đến lượt nó định đoạt. Cháu nhìn xem dượng không phải đã làm chủ cho cháu sao? Yên tâm đi, nó nhất định không chiếm được chỗ tốt đâu. . ."

Đang nói thì Diệp Tấn Thành xuống lầu. Đồng Mỹ Lệ vỗ vỗ lưng Đồng Khả Hân, quay đầu nhìn Diệp Tấn Thành:

"Lão Diệp a, anh phải nói chuyện lại với Phồn Tinh mới được. Đã là hai chị em, mặc kệ có mâu thuẫn gì cũng không thể tàn nhẫn hạ tay như vậy, anh nhìn mặt Khả Hân này, sưng hết cả lên rồi!"

Diệp Tấn Thành không nói gì, thần sắc có chút hoảng hốt, ngồi xuống sofa, giơ tay nới lỏng nơ.

"Chuyện này, thật ra cháu cũng có chỗ sai, cháu không nên tự cho là đúng mà nói như thế với chị Phồn Tinh. Chị ấy chắc là thẹn thùng, sợ tâm thiếu nữ bị người ta đoán được. . . Cháu, cháu nghĩ chị ấy không cố ý, cô, dượng, mọi người đừng trách chị, cũng đừng tức giận nữa."

Đồng Khả Hân nói xong, đợi nửa ngày cũng không thấy Diệp Tấn Thành đáp lại, trong lòng liền có chút bất an.

Diệp Tấn Thành hoàn hồn, trầm mặc một lát, nhìn không ra hỉ nộ nói: "Phồn Tinh đánh cháu, cháu không trách nó?"

Đồng Khả Hân giật mình, rưng rưng lộ ra tươi cười thiện giải nhân ý [1]: "Không trách ạ, chị Phồn Tinh tuy tính tình nóng nảy, nhưng cháu biết chị ấy rất tốt."

[1] am hiểu lòng người

Đồng Mỹ Lệ nghe xong, càng đau lòng: "Đứa nhỏ này, tính tình mềm yếu quá cũng không tốt."

Sắc mặt Diệp Tấn Thành hòa hoãn không ít: "Cháu so với chị họ hiểu chuyện hơn nhiều."

Đồng Khả Hân trong lòng vui vẻ, đang muốn châm dầu vào lửa, để cho Diệp Tấn Thành càng thất vọng với Diệp Phồn Tinh, đối mình càng thưởng thức, liền nghe Diệp Tấn Thành tiếp tục nói:

[EDIT - HIỆN ĐẠI] CÔ ẤY VỪA CÓ TIỀN, VỪA CÓ ANH ẤY (HOÀN)Where stories live. Discover now