CHƯƠNG 26

4.6K 226 0
                                    

Edit: Rebecca Sugar (QinhLing wattpad)

27/04/2020

Tiếng còi xe cứu thương dần xa, Diệp Phồn Tinh ôm Lộ Ninh lạnh run đứng trong gió đêm mùa thu chốc lát cũng dần bình tĩnh lại.

Cô không thể tưởng tượng được mình chỉ cùng bạn học ăn một bữa cơm mừng sinh nhật thôi mà cũng xảy ra chuyện thế này. Đúng là thế sự vô thường. . .

Nhưng, ba của Lộ Thâm vì sao lại tự sát? Bà nội hắn vì sao lại bị phỏng trên tay? Còn nữa, vì sao từ đầu tới cuối không ai nhắc tới mẹ hắn? Mẹ hắn chẳng lẽ cũng. . . không còn sao?

Diệp Phồn Tinh lòng nặng trĩu nghi hoặc, nhưng càng nhiều hơn là lo lắng: Bà nội Lộ Thâm vẫn ổn, ba hắn thoạt nhìn bị thương không nhẹ cũng không biết có việc gì không.

"Chị Phồn Tinh, ba em, ba. . . sẽ chết sao?"

Lộ Ninh vừa rồi phát bệnh nên ngất đi, lúc này mới tỉnh, còn chưa hoàn toàn bình tĩnh lại.

Diệp Phồn Tinh cúi đầu, thấy cô bé con hai mắt rưng rưng, khuôn mặt đáng yêu trắng bệch, bị biến cố đột ngột dọa sợ không nhẹ, cô đau lòng không thôi, mềm giọng trấn an: "Không đâu, có các chú bác sĩ ở đấy, ba em sẽ không sao đâu."

Nói xong lời này, Diệp Phồn Tinh đột nhiên nhớ tới lão cha nhà mình có bạn bè là chủ nhiệm khoa ngoại, ánh mắt cô đang lên, vội buông Lộ Ninh ra tay móc di động, gọi điện thoại cho đối phương.

"Alo, chú Trần ạ, cháu là Phồn Tinh. Là thế này ạ, ba của bạn học cháu dùng mảnh vỡ chai rượu cắt cổ tay tự sát, hiện tại đang trên đường tới bệnh viện. Tình huống thoạt nhìn có vẻ rất nghiêm trọng, chú xem chú có thể giúp đỡ cháu để mắt tới một chút không ạ. . . Đúng đúng đúng, làm ơn ạ! Dạ dạ, người bị thương tên là, chú chờ cháu một lát!"

Diệp Phồn Tinh ngồi xổm xuống hỏi Lộ Ninh: "Ninh Ninh, có thể cho chị biết ba em tên gì được không?"

Lộ Ninh dường như cũng ý thức được cái gì, vội vàng trả lời: "Lộ Thiệu Sơn, ba em tên Lộ Thiệu Sơn. Anh em nói là Thiệu trong Thiệu Hưng, Sơn là núi."

"Được, yên tâm nhé, chị sẽ tìm cho ba em một bác sĩ siêu cấp lợi hại, ông ấy nhất định sẽ cứu ba em!"

Diệp Phồn Tinh trấn an Lộ Ninh xong liền nói tên Lộ Thiệu Sơn cho người trong điện thoại: ". . . Đại khái là thế ạ, đúng đúng, dạ vâng, cảm ơn chú Trần, hôm nào cháu mời chú ăn cơm nhé!"

Gọi xong điện thoại, Diệp Phồn Tinh mới yên lòng không ít. Cô sờ khuôn mặt nhỏ của Lộ Ninh, cảm thấy có chút lạnh liền không dám để cô bé đứng ngoài này nữa, vội vàng đưa bé về nhà.

Lộ Ninh có vẻ mệt mỏi, không nói năng gì cũng không khóc, thần sắc uể oải cúi đầu, không biết đang nghĩ gì.

Cách vách Lộ gia có mấy hộ gia đình, đại khái là nghe thấy động tĩnh nên đều tò mò vươn đầu ra khỏi cửa sổ hóng hớt, hoặc là nhỏ giọng nghị luận, bàn tán.

Còn có một người phụ nữ trung niên thích lo chuyện bao đồng, thấy Diệp Phồn Tinh đưa Lộ Ninh về, đầu tiên đánh giá cô một phen rồi mới lắm mồm hỏi: "Ninh Ninh, chị gái bên cạnh cháu là ai đấy? Là bạn gái anh trai cháu sao? Còn cả xe cứu thương nữa? Nhà cháu xảy ra chuyện gì à? Là ba cháu hay bà cháu? Sao dì thấy cả hai đều bị nâng đi hết vậy?"

[EDIT - HIỆN ĐẠI] CÔ ẤY VỪA CÓ TIỀN, VỪA CÓ ANH ẤY (HOÀN)Where stories live. Discover now