CHƯƠNG 39

4.7K 213 7
                                    

Edit: Rebecca Sugar (QinhLing wattpad)

10/05/2020

Mười ngày sau Diệp Phồn Tinh thu được "đáp lễ" của Lộ Thâm —— hai tập bút ký thật dày vì tình trạng học tập của cô ra đời.

Diệp Phồn Tinh mù mịt: "Đây là cái gì?"

"Em không phải muốn tìm người dạy bổ túc sao?"

Hơn mười ngày không ngủ đủ giấc, dưới mắt Lộ Thâm hiện lên hai quầng thâm rõ ràng. Hắn co chân ngáp một cái, nằm bò ra bàn, nói: "Tôi đã xem qua bài thi hàng tháng của em, ngữ văn và tiếng anh khá ổn, không cần bổ túc, cố học thuộc thêm là tốt rồi."

"Nhưng toán và vật lý thì cần học bổ túc, cũng không phải vấn đề lớn, em trong thời gian này đọc hai cuốn vở kia để hiểu thêm, tiết kiệm học phí."

Diệp Phồn Tinh sửng sốt, mở hai cuốn vở ra, sau đó cả người kinh ngạc: "Sao tất cả đều là viết tay. . . Không phải, đây là anh sửa sang hết sao?"

"Đúng vậy." Lộ Thâm thanh âm buồn buồn vang lên, có chút mơ hồ không rõ: "Bổn học bá vì riêng em chế tạo ra học tập bảo điển, trên trời dưới đất chỉ có một phần duy nhất, vậy nên em xem thật tốt đừng lãng phí a."

Diệp Phồn Tinh: ". . ."

Diệp Phồn Tinh chột dạ, cô có thể nói cô đối với chuyện học tập thật tốt, mỗi ngày hướng về phía trước một chút cũng không hứng thú, tìm hắn dạy bổ túc thuần túy là vì giúp hắn giảm bớt gánh nặng gia đình, thuận tiện gần quan được ban lộc không?

Lại nghĩ tới hắn mấy ngày nay luôn mệt mỏi nhưng vẫn không ngủ mà cố thức vùi đầu viết lách gì đó.

Diệp Phồn Tinh vừa chột dạ vừa đau lòng, hối hận —— cô còn tưởng do sắp thi giữa kỳ, hắn mới sửa lại bộ dáng lười nhác biến thành Tam Lang liều mạng[1], vì vậy nên mới không dám quấy rầy hắn, sợ mình không cẩn thận làm hắn mất học bổng. Kết quả náo loạn nửa ngày, hắn căn bản không phải ôn tập, mà là vì cô sửa lại bút ký?!

[1] chàng Ba liều mạng: nhân vật hư cấu trong Thủy Hử.

. . .Diệp Phồn Tinh a Diệp Phồn Tinh, mày nói mày xem, cứ tưởng mình thông minh hóa ra là cấp mệt cho người đàn ông của mày!!

"Sao vậy? Không muốn?" Thấy Diệp Phồn Tinh nửa ngày không đáp, Lộ Thâm cằm hơi dịch, mở mắt nhìn cô.

"Không!" Dù hối hận nhưng trong lòng vẫn nhộn nhạo kinh khủng. Diệp Phồn Tinh lấy lại tinh thần, ôm chặt hai bản notebook nói: "Tôi chỉ đang nghĩ sao anh lại tốt như vậy a?"

Cô cong đôi mắt nhìn hắn, ngữ khí mềm mại, như nói đùa: "Cứ thế này nhỡ tôi thích anh thì làm sao bây giờ?"

Lộ Thâm ngẩn ra, trong lòng loạn cào cào, thấy cô thần thái, ngữ khí tự nhiên, hiển nhiên là đùa cợt, mới một lần nữa nhắm mắt vào, nói: "Đừng thích tôi, không có kết quả đâu, tôi là máy móc kiếm tiền không có cảm tình."

Diệp Phồn Tinh: ". . ."

Diệp Phồn Tinh có chút thất vọng, lại nhịn không được buồn cười. Cô cười tới bả vai run run một hồi, mới hỏi: "Cho nên kiếm được rất nhiều tiền là ước mơ của anh?"

[EDIT - HIỆN ĐẠI] CÔ ẤY VỪA CÓ TIỀN, VỪA CÓ ANH ẤY (HOÀN)Where stories live. Discover now