CHƯƠNG 9

6.2K 309 22
                                    

Edit: Rebecca Sugar (QinhLing wattpad)

10/04/2020

Diệp Phồn Tinh lao ra khỏi nhà, vừa lúc đi ngang qua một chiếc taxi liền mở cửa ngồi vào. Tài xế thấy cô ngồi xuống liền hỏi: "Cô gái, muốn đi chỗ nào a?"

Diệp Phồn Tinh hai mắt hồng hồng không hé răng, tài xế lặp lại hai lần, cô mới miễn cưỡng nói hai chữ: "Tùy tiện."

"Ai da, khó nhất chính là tùy tiện a. Như vậy đi, tôi đưa cháu đến quảng trường nhé. Ban nãy có một vị khách nói đêm nay có một khách sạn gần đấy khai trương, lúc này hẳn là rất náo nhiệt. Tôi thấy cháu tâm tình không tốt, không thì qua bên kia giải sầu?"

"Này. . . không nói gì thì tôi coi như cháu đã đồng ý nha." Tài xế là người nhiệt tình, dù không được đáp lại cũng không thấy mất hứng, ngược lại nhịn không được quan tâm: "Đứa nhỏ này, cháu có phải gặp việc khó gì không? Tôi thấy cháu đi dép lê dạy ra ngoài. . . Liệu, có cần thúc đây giúp cháu gọi cảnh sát gì đó?"

Không chỉ đi dép lê mà còn không lấy áo khoác. Lúc này Diệp Phồn Tinh tay sờ sờ áo ngắn tay của mình, hậu tri hậu giác[1] mà cảm thấy lạnh lẽo.

[1] sau khi xem xét kỹ càng mới phát hiện ra

Nhưng cô cũng không nói gì, chỉ giơ tay lau nhanh nước mắt: "Không cần ạ, cảm ơn."

"Được nha, vậy cháu có muốn nghe nhạc gì không? Tôi nói cho cháu biết, di động tôi nhiều bài hát lắm, nào là trị liệu tình thương, điều tiết tâm trạng, không khí sinh động, an tĩnh thôi miên. Tóm lại cháu muốn nghe gì tôi cũng có. Hoặc là cháu muốn nghe quảng cáo cũng được, tôi ngày thường gặp chuyện không vui đều thích nghe quảng cáo. . ."

Diệp Phồn Tinh: ". . ."

Diệp Phồn Tinh biết tài xế có ý tốt nhưng ông ấy nói quá nhiều, khiến cô có chút ăn không tiêu. Vì thế cô tùy tiện tìm chỗ xuống xe, đi lung tung không có mục tiêu ở ven đường.

Lần dạo này kéo dài hơn nửa tiếng, trong lúc ấy Diệp Tấn Thành gọi cho cô vài cuộc điện thoại nhưng đều bị cô cúp máy.

Lại gọi tiếp, cô trực tiếp đem ông ta kéo đen —— đây là đầu tiên và cô cũng không muốn thấy ông ta.

Hoàn cảnh xung quanh dần dần trở nên cổ xưa, cũ kĩ, người đi đường cũng thưa thớt dần, Diệp Phồn Tinh có chút mỏi chân. Cô đứng lại nhìn trái phải, gió đêm thổi khiến tay cứng đờ, liền tìm một chỗ trạm dừng giao thông miễn cưỡng chắn gió ngồi xuống.

Sắc trời đã tối, trong trạm dừng giao thông công cộng không có người, chỉ có biển quảng cáo hình minh tinh tươi cười sáng lạn, tay giơ cốc trà sữa, nhìn cô như muốn nói: Muốn uống sao? Ai, đáng tiếc ngươi không có.

Vừa lạnh vừa đói Diệp Phồn Tinh: ". . ."

Mẹ nó ngay cả cái biển quảng cáo cũng khi dễ cô!

Phần nộ cùng ủy khuất đan xen dày đặc lệ khí, Diệp Phồn Tinh hoàn toàn không kìm được nữa, cúi đầu phủ phục thống khoái khóc lớn.

Một lúc sau khóc xong, trong lòng thoải mái hơn nhiều, lau khô nước mắt, cúi đầu nhìn di động của mình.

Còn không phải là Ôn gia sao?

[EDIT - HIỆN ĐẠI] CÔ ẤY VỪA CÓ TIỀN, VỪA CÓ ANH ẤY (HOÀN)Where stories live. Discover now