CHƯƠNG 59

4.6K 201 13
                                    

Edit: Rebecca Sugar (@QinhLing wattpad)

26/06/2020

Lộ Thiệu Sơn cũng không nghĩ mình thành công.

Ông ngơ ngẩn nhìn Uy ca mặt đầy máu hôn mê bất tỉnh trên nền đất, khuôn mặt vô cùng hốt hoảng, đôi tay hơi phát run.

Ban nãy ông nghe tiếng dao rơi xuống đất, cùng giọng nói uy hiếp của Uy ca đối với Diệp Phồn Tinh, trong thâm tâm trở nên nóng vội liền theo bản năng ngồi dậy.

Khi ấy ông một lòng muốn cứu người, căn bản không có tâm tư nghĩ nhiều, thẳng đến lúc mọi chuyện kết thúc, ông mới hậu tri bất giác nhận ra, bản thân chỉ dựa vào đôi tay gầy gò ốm yếu khác dĩ vãng khỏe mạnh này làm được việc mình muốn làm!

Sao có thể?

Là mơ đi.

Chỉ có trong mơ, ông mới không còn là phế vật rác rưởi, trừ liên lụy người một nhà vô tội thì chẳng còn làm được gì. . .

"Chú Lộ! Chú Lộ, chú không sao chứ?!"

Cảm giác không chân thật tựa như sương mù vây quanh Lộ Thiệu Sơn, đến khi Diệp Phồn Tinh hoàn hồn ba bước làm hai vọt đến bên cạnh ông, vội vàng gọi ông vài tiếng, ông mới giật mình tỉnh táo lại.

Không phải mơ, là thật. . .

Mọi thứ vừa xảy ra đều là thật!

Trong đôi mắt ảm đạm trống rỗng của Lộ Thiệu Sơn nháy mắt vụt lên tia sáng, ông bắt lấy tay áo Diệp Phồn Tinh, trong giọng nói khô khốc tràn ngập mong đợi: "Chú không sao! Nhưng mà con à, con giúp chú một việc được không?"

"Đương nhiên là được ạ, chú nói đi!" Diệp Phồn Tinh một bụng nghi vấn muốn hỏi Lộ Thiệu Sơn, nhưng nhìn Lộ Thiệu Sơn còn gấp hơn mình, cô chỉ có thể để ông nói trước.

"Chú nhờ con đi trường học Ninh Ninh, lén đón con bé về. . ."

Bên Lộ Thâm quá nguy hiểm, hơn nữa còn nằm trong kế hoạch của cảnh sát, dù cho Diệp Phồn Tinh có nhờ ba cô ra tay thì lúc này cũng không giúp được gì, ngược lại còn có khả năng ý tốt của cô cản trở bọn họ.

Bên Lộ Ninh thì khác, đầu tiên Lộ Ninh chỉ là một cô bé con, Tiểu Ngũ phụ trách trông giữ cô bé không để cô ở trong lòng, dù có cũng không coi chặt, tương đối tiện cho Diệp Phồn Tinh làm việc. Thứ hai, trường học nhiều người, Lộ Ninh đã vào học, người nhà không thể vào cùng, nhiều nhất là đứng cửa chờ, chỉ cần bọn họ chú ý, tránh tầm mắt Tiểu Ngũ, trộm mang Lộ Ninh đi hẳn không khó.

Vì vậy, Lộ Thiệu Sơn không hề đề cập tới Lộ Thâm, chỉ lời ít ý nhiều nói tình huống của Lộ Ninh cho Diệp Phồn Tinh nghe một lần, hy vọng cô có thể hỗ trợ đưa Lộ Ninh dưới mí mắt Tiểu Ngũ mang đi, miễn cho Chu Tiểu Nhạc sau khi biết chuyện bại lộ, dưới cơn khó thở hành hạ Lộ Ninh cho hả giận, hoặc dùng cô bé làm con tin áp chế cảnh sát.

Diệp Phồn Tinh đồng ý, nhưng mà. . .

"Mọi việc hết thảy là như thế nào ạ? Người kia là ai? Gã cùng người gọi Tiểu Ngũ vì sao lại giả làm anh họ Lộ Thâm vào ở nhà chú để giám thị chú và Ninh Ninh? Quan trọng hơn cả là Lộ Thâm đâu? Anh ấy đi đâu rồi? Vì sao cháu gọi anh ấy không nghe?"

[EDIT - HIỆN ĐẠI] CÔ ẤY VỪA CÓ TIỀN, VỪA CÓ ANH ẤY (HOÀN)Where stories live. Discover now