CHƯƠNG 14

6.1K 259 18
                                    

Edit: Rebecca Sugar (QinhLing wattpad)

15/04/2020

Diệp Phồn Tinh rất nhanh đã biết đáp án —— buổi tối hôm nay sau khi Diệp Tấn Thành trở về đã tìm cô nói chuyện chuyển trường.

"Những lời nói nhảm[1] kia khó có thể bình ổn, chẳng sợ dư luận không xoay chiều, Ôn gia cũng sẽ không dám tiếp tục dây dưa con, nhưng những lời đồn kia trong thời gian ngắn không thể biến mất. Nếu con cứ tiếp tục ngốc ở ngôi trường đấy, tất phải ngày ngày chịu người chỉ trỏ, không bằng dứt khoát chuyển sang môi trường mới, bắt đầu sinh hoạt mới."

Diệp Tấn Thành nói lời này không phải không có lý, Diệp Phồn Tinh suy nghĩ một chút, ngữ khí không cam lòng mà đáp ứng: "Vậy chuyển đi."

Tuy rằng có chút luyến tiếc tiểu đồng bọn và cô nàng cùng bàn nhưng cô càng không muốn nghe người ta nhắc tới Ôn Trác Vũ —— người này dường như sắp thành bóng ma trong lòng cô.

"Bất quá, ba vừa nói sau này Ôn gia sẽ không tiếp tục dây dưa con?"

Diệp Tấn Thành gật đầu, Diệp Phồn Tinh cực kì kinh ngạc: "Vì sao? Chỉ vì dư luận trong trường học xảy ra biến hóa ư? Chuyện này không có khả năng nha?"

Xoay chuyển dư luận chỉ có thể ngăn cản kế hoạch của Ôn lão phu nhân đạo đức bị bắt cóc, làm Ôn Trác Vũ mất đi chấp niệm đối với cô, nhưng cắt không được tâm tư ngang ngược bênh vực người nhà của người nhà họ Ôn. Diệp Phồn Tinh trong lòng rõ ràng, cũng chuẩn bị tốt công tác cùng bọn họ liều tới cùng, ai ngờ thình lình nghe được tin tốt như này.

Nhìn con gái tuy kinh ngạc khó hiểu nhưng đôi mắt khó nén vui sướng, Diệp Tấn Thành cả buổi chiều mi tâm luôn nhíu lại, rốt cuộc cũng giãn ra.

"Đúng là không có khả năng. Ôn gia sở dĩ dừng tay là vì ta ngưng hẳn hợp tác thương nghiệp với nhà họ."

Ngay cả việc xoay chuyển dư luận ở trường học, bất quá cũng chỉ là thuận tay mà thôi —— con gái ông không làm gì sai, dù muốn chuyển trường thì cũng phải thanh thanh bạch bạch mà chuyển, chứ không phải cõng cái nồi chỉ trích, thiếu điều như chó nhà có tang xám xịt rời đi.

"Ba, ba nói cái gì?" Diệp Phồn Tinh sửng sốt một lúc, ngạc nhiên lặp lại: "Ba ngừng hẳn hợp tác với họ?"

"Ừ." Diệp Tấn Thành theo thói quen không muốn nhiều lời, nhưng nhớ lại lời mà Đồng Mỹ Lệ nói với mình ngày đó, ông có chút chần chờ ngừng lại.

Sau một lúc, ông thoạt nhìn lãnh đạm rốt cuộc vẫn giải thích vài câu: "Ôn gia là gia tộc xí nghiệp, bên trong luôn tồn tại vài kẻ dùng người không khách quan, lạm dụng chức quyền. Chẳng qua trước kia có Ôn lão gia tử tọa trấn nên bọn chúng mới bị đè ép xuống. Từ ba năm trước, Ôn lão gia tử qua đời, nội bộ Ôn gia đã bắt đầu rối loạn. Tuy nói lạc đà gầy còn hơn ngựa béo nhưng chung quy Ôn gia vẫn là nay không bằng xưa. Hai nhà chúng ta hợp tác, nhìn như chúng ta chiếm tiện nghi nhưng kỳ thật không đúng. Ôn gia không bỏ được chúng ta, thậm chí có thể nói, nhà bọn họ so với chúng ta càng cần hợp tác để củng cố địa vị trong ngành hơn. . .".

[EDIT - HIỆN ĐẠI] CÔ ẤY VỪA CÓ TIỀN, VỪA CÓ ANH ẤY (HOÀN)Where stories live. Discover now