Chương 18

5K 306 159
                                    


Đừng nghĩ Chiêm Cập Vũ còn nhỏ, thực ra cậu nhóc khá chu đáo.

Y chủ động mượn xe của người nhà, mua cho bà lão tấm nệm dựa lưng cùng một rổ hoa quả, đồ ăn vặt và mấy thứ linh tinh khác, bốn người bọn họ cứ như đang đi chơi xuân, Linh Linh vừa lên xe đã ôm trái cây đông lạnh ngồi ăn.

Đinh Tiểu Vĩ lái xe, Chiêm Cập Vũ an vị ngồi ghế bên cạnh, bà nội cùng Linh Linh ngồi ghế sau.

Đinh Tiểu Vĩ mở nhạc, sau đó nhỏ giọng nói với Chiêm Cập Vũ, "Tiểu Chiêm, cảm ơn cậu. Mấy ngày nay tâm trạng tôi không tốt, nếu không có cậu, mẹ lên đây tôi cũng không biết phải tiếp đón như thế nào."

Chiêm Cập Vũ cười đáp: "Đừng khách khí, chú giúp tôi nhiều như vậy, tôi cũng không biết phải tạ ơn chú như nào đâu."

Đinh Tiểu Vĩ có chút ngại ngùng, vì chuyện của Chu Cẩn Hành mà hắn bị đần đi, ngay cả mẹ hắn đến đây đáng lẽ phải được tận tâm tiếp đón, nhưng hắn lại phải nhờ thằng nhỏ kia giúp.

Đinh Tiểu Vĩ thở dài, "Bao giờ bà về, chú Đinh mời cậu đi ăn."

Chiêm Cập Vũ cười cười, "Không cần đâu, ăn ở nhà thôi, tôi sẽ đến làm, chú nấu cơm tệ quá."

Đinh Tiểu Vĩ miễn cưỡng cười cười, ngay cả tâm trạng cãi nhau với thằng nhóc cũng chẳng còn.

Chiêm Cập Vũ nhìn hắn như vậy cũng thở dài, "Chú Đinh, đừng như vậy, nhìn chú như thế tôi cũng khó chịu."

Đinh Tiểu Vĩ trầm mặc nhìn đường phía trước, qua một lúc lâu mới nói: "Về sau sẽ ổn thôi."

Trên đời chẳng có chuyện gì khó cả, những điều đau buồn chỉ cần sau thời gian đủ dài, sẽ có một ngày khi nhớ lại con người mới nhận ra cũng bình thường thôi. Sớm muộn sẽ có lúc hắn quên Chu Cẩn Hành, coi như mọi chuyện chỉ là mơ, tỉnh mộng rồi, cuộc sống vẫn phải tiếp tục, vẫn phải lo cơm áo gạo tiền. Mấy chuyện tình cảm bên ngoài bỏ đi thôi.

Đi chơi cả ngày, bà lão cùng Linh Linh vô cùng vui vẻ, thậm chí bà lão còn hận không thể nhận Chiêm Cập Vũ làm con trai, chuyện này rất lạ lùng. Bộ dạng Chiêm Cập Vũ cũng rất cao hứng, nói rằng đơn vị của mình mới đặt chỗ ở nhà hàng lẩu, ngày mai y sẽ dẫn bọn họ đi ăn.

Buổi tối về đến nhà, bà lão liên tục hỏi Chiêm Cập Vũ bao nhiêu tuổi, người nơi nào, có đối tượng chưa.

Đinh Tiểu Vĩ dở khóc dở cười, "Mẹ, người ta mới mười tám, hơn nữa chẳng liên quan đến mình."

Bà lão không đồng ý, trừng mắt liếc hắn, "Trước kia tôi thấy đàn ông con trai đầu tiên phải có sự nhiệp, sau mới kết hôn, cưới nhau. Cơ mà bây giờ tôi nghĩ khác rồi, vẫn phải kết hôn sớm một chút, đừng có giống anh, hai lăm hai sáu mới lấy vợ, vợ bỏ, con còn nhỏ như vậy, đau lòng thật."

"Mẹ, hai lăm hai sáu kết hôn là chuyện bình thường......"

Bà lão vẫn tiếp tục nói, "Tôi cũng không muốn đứa nhỏ kia kết hôn bây giờ, Tiểu Chiêm rất tốt, lại thành thật, bộ dạng cũng ổn. Con gái dì hai của anh, Tiểu Ly, cũng không học đại học, có thể đến đây làm, hai người họ tuổi tác không cách biệt lắm, anh nghĩ xem, không phải rất tốt sao?"

[ĐM][Edit] Có vợ có con có giường ấm - Thủy Thiên Thừa (Hoàn)Where stories live. Discover now