Chương 51

5.3K 277 63
                                    

Giấy đăng kiểm này đã từ mấy tháng trước, mặt trên ghi đơn vị sở hữu chiếc xe, không phải xe riêng, mà tên đơn vị trên đó đúng là công ty của Chu Cẩn Hành.

Đầu ngón tay hắn run rẩy, trong đầu loạn thành một cục, cứ nhìn chằm chằm bức hình trên tờ giấy nửa ngày.

Kì thật không phải hắn không nghĩ tới, người đàn ông này đến thật đúng lúc, cứu mẹ con Dung Hoa khỏi nước sôi lửa bỏng, đổi lại là người phụ nữ khác cũng không thể không cảm động, huống chi người đó vẫn là cha ruột của con mình.

Người bố không tiếc bất cứ thứ gì đem so với bố dượng, chỉ cần đầu óc không có vấn đề, nhất định sẽ chọn người trước. Vì vậy nên Đinh Tiểu Vĩ đối với sự lựa chọn của Dung Hoa không có chút ý xấu gì. Chính mình không đủ bản lĩnh, không giúp được người ta, hắn ngược lại cảm kích ông trời đã cho mẹ con cô ấy đường lui, trong lòng hi vọng ba người một nhà bọn họ có thể sống hòa thuận suốt đời.

Nhưng khi biết chuyện này cũng liên quan đến Chu Cẩn Hành, hắn bỗng có chút khẩn trương.

Hắn nhìn ra xa thấy cha Dung Gia đang quay lại xe, bèn nhanh chóng thu thập đồ đạc về như cũ, giả vờ như chưa có gì xảy ra.

Hai người cùng đi tới tòa nhà bên cạnh.

Trong lúc đang làm thủ tục, Đinh Tiểu Vĩ vô tư hỏi, "Hiện tại anh đang làm công việc gì vậy?"

"À, tôi với em họ kinh doanh rèm cửa, bây giờ ở nhà chuẩn bị đồ sửa sang thành mặt tiền cửa hàng."

"Không tồi a, kiếm được rất nhiều tiền đi?"

"Cũng ổn, nhiều tiền thì chưa kiếm được, có cái mặt tiền này, ít nhất vẫn bảo đảm được miếng cơm manh áo." Nói xong y thở dài, "Ai, nếu Dung Gia không mắc sai lầm......"

Đinh Tiểu Vĩ biết y muốn nói gì, bởi đối với một đứa nhỏ không hiểu chuyện vứt đi mấy chục vạn, đổi là ai trong lòng cũng không bình tĩnh nổi.

Hắn lại hỏi: "Nơi anh đi đãi vàng, có vàng thật hả? Lúc bắt đầu công việc đào mãi không ra, các anh còn có kiên trì tiếp tục, thật là không dễ dàng."

Đối phương đáp lại: "Đãi vàng không như những gì trên TV hay nói, chỉ cần đào sâu là thấy, hoặc cứ cầm sàng ra sông là tìm được. Khi chúng tôi mới bắt đầu, chỗ định làm đã được chuyên gia thăm dò là có vàng thật, trong bán kính vài dặm là có thể tìm thấy. Đừng nói đến kĩ thuật lúc đó, hiện tại chỗ đó thu hẹp lại không đáng bao nhiêu, cho dù có tìm được, nếu quá sâu cũng không có tiền mà khai thác. Cho nên việc này kéo dài nhiều năm cũng là bình thường. Tâm lí ai cũng vậy thôi, chung quy cảm thấy khai thác được thì cứ khai thác, cho dù nhiều năm trắng tay nhưng cũng đã đâm đầu vào như vậy, mấy ai bỏ được."

"Vậy các anh trong khoảng thời gian đầu sống qua ngày thế nào vậy?"

"Ở quả đồi đó ngoài mỏ vàng còn có quặng sắt, quặng than, bất quá người khác khai thác rồi, chúng tôi thường xuyên thừa dịp nửa đêm trộm đào bán kiếm chút tiền......" Người nọ nói tới đây, giống như trở về trong hồi ức của mình.

Đinh Tiểu Vĩ vốn chỉ muốn mở lời, kết quả nói một lúc, hắn có hơi tò mò, không cẩn thận đẩy chủ đề đi hơi xa, vì vậy hắn nhanh chóng trở lại hiện thực: "Nhưng dù sao về sau các anh cũng thành công rồi."

[ĐM][Edit] Có vợ có con có giường ấm - Thủy Thiên Thừa (Hoàn)Where stories live. Discover now