PN 1 (p1)

6.8K 284 150
                                    

Chu Cẩn Hành đặt tên cho con trai của mình là Chu Sướng Ngôn, cho rằng để nói cho sướng mồm.

Đinh Tiểu Vĩ là một người đàn ông vô cùng thô kệch, tuy rằng nhìn hai người hằng ngày nhưng chỉ thấy y gọi con, đứa bé cũng bập bẹ ba ba, trước giờ hắn không nghĩ tới việc hỏi tên thằng bé.

Có một ngày, chẳng hiểu dây thần kinh thế nào mà hắn có hứng hỏi tên thằng bé. Sau khi Chu Cẩn Hành nói cho hắn biết, hắn bèn cảm thấy cái tên này rất thú vị, hỏi y có ngụ ý gì.

Chu Cẩn Hành đang luồn tay áo cho thằng bé, nghe hắn hỏi thế bèn cười, "Tên tiếng Trung của em là sau khi trở lại Chu gia được ông nội đặt, ông yêu cầu em phải thận trọng từ lời nói cho đến việc làm."

Đinh Tiểu Vĩ rùng mình một cái, nghĩ thầm, người này rốt cuộc có bao nhiêu oán hận, cho dù ngoài mặt vẫn luôn là một dạng công tử ôn hòa nhã nhặn. Phong thái này, kỳ thật cũng là lòng dạ nham hiểm có thù tất báo.

Cũng chẳng rõ cụ Chu mà biết y đặt cái tên như vậy có tức đến nỗi lại nằm viện hay không.

Đinh Tiểu Vĩ nhìn y cười một cái, quay đầu đi không đánh giá gì.Chu Cẩn Hành ngạc nhiên hỏi: "Sao vậy, nghe không hay à?"

Đinh Tiểu Vĩ dùng hết sức gật đầu, "Nghe hay, tức chết người, chu lão nhị à chu lão nhị, em làm xấu cả bông hoa nhỏ này."

Chu Cẩn Hành nhếch miệng cười, "Em sẽ đối xử với anh thật chu đáo."

Vẻ mặt Đinh Tiểu Vĩ như thể không chịu đựng nổi, hắn chạy đi luôn.

Bình thường cách cư xử của Chu Cẩn Hành rất giống đất nước nơi y sinh ra, ngay cả giọng địa phương ở đây y gần như nghe không hiểu, cho nên Đinh Tiểu Vĩ hay quên việc y hôn môi chào hỏi là chuyện thường diễn ra ở bên Tây. Cái gì mà lãng mạn tình cảm chứ, hắn cũng không quá coi trọng hình thức, mỗi lần y thủ thỉ những lời ngọt ngào yêu thương, nghe... lại rất dọa người.Chu Cẩn Hành có bao nhiêu lãng mạn, áp dụng lên người Đinh Tiểu Vĩ đều lãng phí hết. Đối với hắn, lãng mạn là để dùng với phụ nữ, hai thằng đàn ông cao to muốn biểu lộ tình cảm chỉ cần cởi quần làm là được.

Lại nói ăn tối không bật đèn, chỉ thắp hai ngọn nến, khiến hắn làm vỡ luôn cả hai ly rượu, một cặp ly mười hai ngàn, tuy rằng không phải do hắn mua nhưng cũng đau lòng mất vài ngày, thật là làm khó mình.

Đinh Tiểu Vĩ đang quét dọn, Chu Cẩn Hành tới gần, "Anh Đinh, dừng tay chút, em với anh bàn bạc chút chuyện."

"Gì thế?"

"Sắp đến Tết, em một năm hiếm mới có mấy ngày rảnh, anh dạo này cũng không phải đi làm, Linh Linh cũng không phải đi học, chúng ta đi du lịch đi."

"Hả? Du lịch, anh cũng muốn, nhưng anh phải về đón Tết với ông bà."

"Một năm không về có sao."

"Có chứ, mọi năm đều về, năm nay không thể không về."

"Vì sao?"

"Vì sao?" Đinh Tiểu Vĩ nghiêm túc nhìn y, "Năm nay anh phải về khoe khoang."Chu Cẩn Hành lộ ra vẻ mặt khó có thể định nghĩa, nheo mắt nhìn hắn.

[ĐM][Edit] Có vợ có con có giường ấm - Thủy Thiên Thừa (Hoàn)Where stories live. Discover now