Chương 58 (H)(End)

9.3K 310 158
                                    

Trên bàn cơm, Đinh Tiểu Vĩ cùng Chiêm Cập Vũ lải nhải nói chuyện không ngừng.

Cuộc trò chuyện của hai người giống như đối thoại giữa hai cha con, mà đứa nhỏ đi học xa về báo cáo cho cha đầy vẻ phấn khích cùng khích lệ.

Đinh Tiểu Vĩ trong lòng có vài phần cảm khái. Mười năm sau Linh Linh đi học xa nhà, hắn sẽ cảm thấy thế nào nhỉ? Linh Linh vẫn chỉ là một bé gái thôi.

Hai người tán gẫu đến hăng say, dường như đã quên mất sự có mặt của Chu Cẩn Hành. Y lặng lẽ ngồi một bên, cúi đầu gửi tin nhắn.

Sau khi ăn xong, chuông cửa reo. Đinh Tiểu Vĩ muốn đứng dậy, Chu Cẩn Hành đã vỗ vỗ hắn: "Để em, hai người nói chuyện tiếp đi."

Hắn cũng không để ý, tiếp tục ngồi xuống. Tiểu Vĩ ngồi quay lưng lại với cửa, Tiểu Chiêm ở hướng đối diện, đang trò chuyện bèn phát hiện khuôn mặt thằng nhóc đột nhiên thay đổi, trong mắt như bừng lên đốm lửa nhỏ, nhìn chằm chằm sau lưng hắn.

Đinh Tiểu Vĩ quay lại liền thấy, ô, đây không phải là Chu Cẩn Hành cùng với thằng em trai luôn bất hòa với y hay sao.

Lâu rồi không gặp Chu Tông Hiền, người này vẫn mang cái bộ mặt vênh váo, tự đắc đáng ghét với cái đức tính khó chịu như cũ, vừa nhìn đã làm người khác cảm thấy không vui. Đinh Tiểu Vĩ trừng mắt nhìn hắn ta, rồi lại nhìn về phía Chu Cẩn Hành, ánh mắt như muốn hỏi tại sao lại thế này.

Chu Cẩn Hành chỉ tay: "Nó đại diện trưởng bối trong nhà đến xem nơi ở của Dập Dập."

Đinh Tiểu Vĩ nhịn xuống câu chửi đã chuẩn bị ra tới miệng "Thúi lắm", như gặp kẻ địch mà đứng lên, đem Tiểu Chiêm ở phía sau che chở.

Chu Tông Hiền nhìn Tiểu Chiêm, nhíu mày nói: "Làm sao mà phơi nắng đen thành than rồi, khó coi chết đi được."

Tiểu Chiêm vừa muốn xông lên thì Đinh Tiểu Vĩ đã giơ tay chặn lại, hướng Chu Cẩn Hành chỉ đạo: "Em trai của em, em mình tự tiếp đãi, Tiểu Chiêm, chú Đinh đưa cậu ra ngoài đi dạo."

Chu Cẩn Hành giả vờ không nổi nữa, đứng chắn trước mặt bọn họ: "Hai người muốn đi đâu?"

Đinh Tiểu Vĩ hung hăng liếc y một cái. Hắn cảm thấy Chu Tông Hiền nhất định là do y gọi tới. Không thèm đáp lại y, Đinh Tiểu Vĩ hỏi Tiểu Chiêm: "Cậu muốn đi chơi chỗ nào? Hát hò? Đánh bi-a? Bơi lội?"

Tiểu Chiêm cũng không để Chu Tông Hiền vào mắt: "Đều được cả, đi thôi."

Thái độ của Chu Cẩn Hành mềm mỏng hơn một chút, cầm lấy tay Đinh Tiểu Vĩ: "Anh Đinh, Linh Linh trở về không nhìn thấy anh sẽ khóc đấy, anh cũng biết sự tình lần trước đã làm con bé sợ hãi mà, nên bây giờ ở lại đây đi, đừng ra ngoài."

Đinh Tiểu Vĩ có chút do dự. Con gái hắn gần đây quả thực rất yếu đuối. Nhưng chính Chu Cẩn Hành gọi Chu Tông Hiền tới đây, rõ ràng không thích Tiểu Chiêm, đừng nói là Tiểu Chiêm khó chịu, hắn nhìn cũng thấy phiền lòng.

Đinh Tiểu Vĩ nhỏ giọng nói bên tai Chu Cẩn Hành: "Em mang hắn tới đây làm Tiểu Chiêm xấu hổ, em làm ra chuyện tốt thật đấy."

[ĐM][Edit] Có vợ có con có giường ấm - Thủy Thiên Thừa (Hoàn)Where stories live. Discover now