Chương 21

5K 318 94
                                    

Ngày vẫn cứ trôi.

Trước giờ Đinh Tiểu Vĩ chưa từng quan tâm đến tin giải trí, hiện tại mỗi khi rảnh không có việc gì hắn lại xem TV và đọc báo, tuy rằng tin về Chu gia không nhiều lắm, nhưng có thể biết được một chút thôi cũng đủ khiến hắn suy ngẫm rất lâu.

Nào thì gia chủ bệnh tình chuyển biến xấu, có thể không qua nổi năm nay, nào thì phóng viên phát tán tin đồn vô căn cứ sẽ bị bắt. Thời gian dài trôi qua, Đinh Tiểu Vĩ cảm thấy mình ngày càng bình tĩnh, nhìn mấy chuyện đó cũng chỉ như đang xem một bộ phim nhà giàu cẩu huyết, ngoại trừ việc hắn nghe ngóng ra thì những thứ đó không có chút quan hệ nào với hắn cả.

Chiêm Cập Vũ thường xuyên qua lại, hắn cũng cho phép y đến nhà mình, hắn biết Tiểu Chiêm ở một mình cô quạnh, mà hắn với Linh Linh cũng thế. Rốt cuộc thằng nhỏ cũng không nói gì linh tinh nữa, có đồ gì ngon cũng nghĩ cho bọn hắn đầu tiên, rảnh rỗi lại chạy qua làm giúp hắn bữa cơm, hắn bận việc thì giúp đón Linh Linh, những việc y làm hỗ trợ hắn rất nhiều khiến hắn cảm động, nhưng cũng thấy lo sợ.

Kì thật hắn cũng không phải không nghĩ đến chuyện với Chiêm Cập Vũ, chỉ là vừa nghĩ đến y còn nhỏ như vậy, so với những người khác thì phải là cây nhãn với cây nhãn, hắn thực sự không đành lòng làm vỏ cây khô đi tàn phá một bông hoa đáng yêu như thế.

Tiểu Chiêm vẫn rất tận tình, tựa hồ cũng không vội mong câu trả lời của Đinh Tiểu Vĩ, chỉ cần thường xuyên theo bọn hắn ra ngoài chơi, nấu cơm ăn là ngày ngày vui tươi hớn hở rồi, thấy Đinh Tiểu Vĩ lại ước ao không thôi. Trên người y có một loại sinh lực không biết mệt mỏi, sức sống chỉ có ở những người trẻ tuổi.

Hôm nay Đinh Tiểu Vĩ đón Linh Linh, vừa về đến nhà hắn liền trợn tròn mắt.

Cửa nhà hắn mở toang hoang, hàng xóm vây lại nhìn vào bên trong.

Đinh Tiểu Vĩ bước nhanh qua, "Làm sao thế, có chuyện gì à?"

"Tiểu Đinh a, nhà chú có trộm."

Đinh Tiểu Vĩ sửng sốt, bèn lao nhanh vào trong.

Nhà hắn quả nhiên là một mớ hỗn độn như vừa trải qua cơn bão, đồ đạc đều bị lục lọi lung tung hết lên, phòng nào cũng vậy, kể cả phòng tắm.

Hắn tức đến nỗi đá văng cửa.

Linh Linh bị hắn dọa phát khóc, nức nở ở ngoài không biết làm gì.

Đầu hắn rối thành một đống. Mẹ nó, hắn biết năm nay mình không may mắn rồi. Hắn định sau mùng một tháng mười sẽ đưa Linh Linh về quê, đó cũng là một khoản chi tiêu. Nhà hắn tuy không có cái gì quý giá nhưng đã mất đồ gì rồi đều sẽ khiến hắn loạn điên lên. Thằng trộm cũng thật không có mắt, nhà ai không trộm lại cứ nhắm vào nhà nghèo như hắn.

Hắn ôm con gái lên, nhẹ nhàng vỗ lưng cô bé, "Linh Linh không khóc a, không sao cả, không khóc không khóc, ngoan nào, ba ba ở đây."

Người hàng xóm sát vách nói: "Tiểu Đinh này, xem nhanh xem có mất gì không rồi báo cảnh sát đi."

"Aiz, được rồi thím Ngô, thím trông con bé hộ tôi một lát, tôi đi kiểm tra lại."

[ĐM][Edit] Có vợ có con có giường ấm - Thủy Thiên Thừa (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ