Chương 55

5.4K 265 34
                                    


Đinh Tiểu Vĩ hoàn toàn bị đông cứng đến tỉnh.

Loại thời tiết này mà những người đó còn có thể tìm được một nơi lạnh như vậy, quả thật không dễ dàng.

Hắn vừa đứng lên bèn thấy, vạt áo trước có mấy vết máu, đầu co rút từng trận đau đớn nóng rát, không biết vết rách có sâu không, cũng may là đã được bịt lại. Dập Dập ở cạnh hắn, đãi ngộ cũng không tệ lắm, đắp chăn đang nằm ngủ trên đệm. Hắn thì giản dị hơn, ném xuống đất là xong việc.

Đánh giá bốn phía xung quanh, tựa hồ là nhà kho hay tầng hầm gì đó, rộng và trống rỗng, đập vào mũi là một cỗ mùi mốc.

Đinh Tiểu Vĩ nhìn đồng hồ, sáu giờ sáng, bảo sao có chút lạnh.

Trước khi hôn mê, nhớ lại gương mặt thường ngày tươi cười nghênh đón của Tiêu tổng trở nên dữ tợn, hắn vô thức rùng mình.

Chuyện này một trăm phần trăm có liên quan đến Chu Cẩn Hành, hiển nhiên mục tiêu là thằng bé giàu có Dập Dập, hắn là trong lúc gấp gáp tặng kèm theo.

Nếu sớm nói trước hai trăm vạn kèm theo cả dịch vụ bắt cóc như thế này, cho hắn ba túi mật hắn cũng không dám.

Có tiền dĩ nhiên là tốt, nhưng có tiền mà mất mạng thì không phải ngu sao?

Khỏi phải nói tâm tình Đinh Tiểu Vĩ nặng trĩu thế nào. Từ lúc quen Chu Cẩn Hành, cuộc sống của hắn luôn luôn trong trạng thái có chút kích thích, cứ như vậy tim hắn chịu không nổi.

Hiện tại tuy thực sự lo lắng cho tình cảnh của mình và Dập Dập, nhưng hắn cũng rất lo cho Linh Linh. Con bé chắc chắn đã nhìn thấy bố nó đầu rơi máu chảy bị người ta lôi đi, nếu còn mạng trở về, phải giải thích thế nào đây?

Đinh Tiểu Vĩ chịu đựng cơn đau nhức đầu truyền đến, chống người đứng dậy đi xung quanh tầng hầm, trước tiên nhẹ nhàng gõ vài cái. Thấy bên ngoài không có một chút phản ứng nào, hắn lại dùng sức gõ thêm vài cái, "Này, có ai không?"

Chỉ chốc lát sau, từ bên ngoài truyền đến tiếng bước chân dồn dập, từ xa quát lên, "Nhao nhao cái gì! Ngồi im đấy."

Được, ừ thì ngồi im.

Đinh Tiểu Vĩ nghe lời ngồi xuống chỗ cũ.

Thằng bé bị đánh thức bởi tiếng động, dụi mắt ngồi dậy nhìn bốn phía, sửng sốt một lát, sau đó lại nhìn sang Đinh Tiểu Vĩ, miệng mếu xệch, có vẻ như muốn khóc.

Đinh Tiểu Vĩ nhanh chóng chạy đến ôm nó dậy từ trên giường, "Không khóc không khóc, Dập Dập đừng khóc nha."

Trước kia hắn cảm thấy mình dỗ trẻ con khá tốt, nhưng hiện tại rất nhiều lời muốn nói ra, lại nhớ tới thằng bé không phải con mình liền nói không được, chung quy thấy không tự nhiên lắm. Đành chỉ có thể ôm thằng bé.

Dập Dập nức nở, "Bọn họ muốn giết người sao?"

Đinh Tiểu Vĩ đối với câu hỏi này còn muốn biết đáp án không kém thằng bé, nhưng chỉ có thể bất chấp nói: "Không đâu, bọn họ muốn giết thì đã giết sớm rồi, chẳng phải chúng ta vẫn còn sống hay sao? Có chú Đinh ở đây, đừng sợ, chúng ta còn phải về nhà ăn lẩu."

Dập Dập dụi mắt, nghẹn ngào đáp: "Cháu chết rồi, bọn họ mỗi người có thể được thưởng rất nhiều tiền."

Đinh Tiểu Vĩ nghe được lời này, lòng nổi lên một trận chua xót, "Cháu nghe ai nói thế, đừng nói linh tinh."

"Là thật, chú không tin thì thôi. Chú thật không may, bọn họ giết cháu rồi sau cũng sẽ giết chú."

Đinh Tiểu Vĩ đáp lại, "Cháu vẫn còn là trẻ con, đừng nói hươu nói vượn, chú sẽ không chết, cháu cũng thế, Chu Cẩn Hành sẽ đem người tới cứu chúng ta."

Dứt lời, hắn có chút chột dạ. Nhớ tới lần trước hắn cùng Linh Linh bị nhốt, phản ứng của Chu Cẩn Hành lạnh lùng đến cực điểm, hắn nghĩ lại còn rùng mình.

Dập Dập chậm rãi lắc đầu, "Không đâu, chỉ có Tiểu Bạch sẽ đến cứu cháu...... Tiểu Bạch có thể tìm ra chúng ta không?"

"Có thể, mũi của chó thính nhất thế giới, dù có cách xa vẫn sẽ đánh hơi được mùi chủ nhân mình, nó nhất định có thể tìm được chúng ta, Tiểu Bạch chắc chắn sẽ đến cứu."

[ĐM][Edit] Có vợ có con có giường ấm - Thủy Thiên Thừa (Hoàn)Where stories live. Discover now