Chương 16: Chiếc Khăn Tay

189 15 1
                                    

Tuần này sẽ thi tháng, Nghê Tử là một học sinh kiểu mẫu điển hình, tạm thời ôm chân Phật, hối hận và tự trách mình khi đại họa sắp xảy ra: "Con thú nhận với trời và đất, Bàn Cổ và Nữ Oa ám hối và xin hứa, lần kiểm tra tháng sau nhất định phấn đấu, cho nên hãy phù hộ con lần thi này, ít nhất duy trì mức độ bình thường . . ."

Thầm Thư cẩn thận lật vài trang sách, nói: "Theo ghi chép lịch sử, mọi lời hứa của cậu đều giống như một trò đùa, thề với Thần là đang lừa dối nhà vua."

Nghê Tử mạnh mẽ vung tay lên thề: "Lần này con xin dùng nhân phẩm và sự chính trực cũng như hạn mức tín dụng của mình!!"

Mạnh Bạch cầm quạt lắc đầu nói: "Hạn mức tín dụng năm nay đã bị cậu rút hết rồi."

Nghê Tử vội vàng chắp tay lại "Đại thần Bàn Cổ, đại thần Nữ Oa, vậy con muốn ứng trước hạn mức tín dụng của năm sau."

Mạnh Bạch tức giận mắng: "Thật là không từ thủ đoạn!!"

Nghê Tử ôm chân Phật xong, rốt cuộc có thể an tâm ôn tập.

Chỉ khi cần ôn tập, cô mới chủ động nhờ Thầm Thư hỗ trợ. Thầm Thư vô cùng hạnh phúc và chân thành hy vọng rằng sự nhiệt tình của Nghê Tử có thể tiếp tục phát huy. Và mỗi lần sau kỳ thi, Thầm Thư đều cảm thấy mình bị lừa gạt.

Lặp đi lặp lại nhiều lần, Thầm Thư vẫn như cũ cho rằng Nghê Tử là từ một vật liệu tạo ra.

Nghê Tử tâm sinh áy náy, cho nên mỗi lần đi thi đều cố gắng hết sức, vắt óc suy nghĩ, trăm phương ngàn kế.

Tiết tự học tối nay, Nghê Tử còn phải đi giúp Kiểm Diệc viết bài thi.

Giúp cậu viết bài thi kỳ thật cô cũng được lợi rất nhiều, cậu sẽ giải thích cặn kẽ tất cả các câu hỏi trong tờ giấy kiểm tra cho cô, coi như đáp tạ cô viết bài hộ, giảng còn dễ hiểu hơn giáo viên, đây là cô cần nhất lúc này.

Kiểm Diệc giảng cho cô một phần đề thi, cô viết mười bài thi.

Thứ cô viết tối nay là đề toán, Nghê Tử và toán học từ trước đến nay vốn là hai người xa lạ, chạm mặt thì chỉ biết trợn mắt nhìn nhau không vui.

Cách dạy kèm của Kiểm Diệc là như thế này, yêu cầu cô mở sách giáo khoa toán học ra một bài toán bất kỳ, cô đọc các công thức, xem xong thì tự giải, không hiểu thì cậu ra tay giúp.

Nghê Tử mở sách giáo khoa toán học ta, trên đó vẽ nhiều hình vẽ kèm theo những lời phàn nàn khác nhau, ở dưới ánh mắt của cậu, cô lật sách giáo khoa với lương tâm tội lỗi . . . Có chút lo lắng.

Mỗi lần lo lắng cô đều cắn cái gì đó, vừa lúc miệng đang ngậm viên kẹo, cô cắn viên kẹo vị kêu lên tiếng "Rắc rắc", càng lo lắng càng cắn nhanh hơn vang hơn.

Rắc rắc, rắc rắc, rắc rắc .

Nghê Tử lật sách giáo khoa toán, giống như băng qua ngọn núi, cuối cùng cũng tới đích, sau đó quay đầu nhìn Kiểm Diệc.

Vừa nhìn qua, cô sững sờ, Kiểm Diệc dường như đã nhìn cô được lúc lâu, trái tim Nghê Tử đập loạn, từng đợt sóng dữ dội ập vào bờ đánh thẳng vào tim cô.

[HOÀN] Khói Bụi Hầm Tử Diệp - Nghiên Thừa ThưWhere stories live. Discover now