Chương 23: Chiếc Khăn Tay

219 10 3
                                    

Kiểm Diệc chuẩn bị thuốc, khi đưa cho Nghê Tử nhân tiện nhắc nhở: "Một ngày uống ba lần, uống sau khi ăn, thuốc hạ sốt ngày hai lần, mỗi lần một viên, uống nhiều nước."

Nghê Tử cầm lấy cái tui, nhẹ nhàngkêu lên một tiếng "Ồ".

"Nếu đêm nay hạ sốt thì khỏi uống." Kiểm Diệc nói thêm.

"Ồ, được." Nghê Tử cầm thuốc gật đầu.

Ba Nghê đưa cho cô chai nước khoáng mà ông đã mua "Uống thêm nước đi, cậu ấy nói đúng, hiện tại uống thêm đi, chúng ta đi về."

Nghê Tử lúc này mới cảm thấy kiệt sức, ôm nước khoáng yên lặng đi theo ra ngoài.

Mẹ Kiểm đem hộp giữ nhiệt Kiểm Diệc đưa tới, mở ra chuẩn bị ăn cơm.

Kiểm Diệc đưa lưng về phía bà, im lặng phân loại tủ thuốc.

"Con với bạn học có mâu thuẫn gì không?" Mẹ Kiểm một món ăn bỏ vào miệng, nghĩ đến tình huống vừa rồi, luôn cảm thấy có gì đó không ổn.

"Bạn cùng lớp?" Kiểm Diệc mở tủ thuốc nơi đặt Địa Hoàng [1], nhìn lướt qua, sau đó lấy ra một ít từ ngăn tủ lớn bên dưới, thêm một ít vào đó.

[1] Rehmannia glutinosa : Địa hoàng là cây thân thảo, có rễ củ dùng làm thuốc bổ, chống suy nhược cơ thể, bổ máu, lợi tiểu, làm sáng mắt. Xem ảnh ở cuối chương.

Mẹ Kiểm nhìn bóng lưng cậu, nói: "Là con bé . . .Tử diệp."

Kiểm Diệc khom lưng đặt cây Địa Hoàng xuống, đi lấy một ít Mạch Môn [2] ra "Không có."

[2] Ophiopogon japonicus : Mạch Môn là một loại dược thảo có tác dụng tim mạch để bổ sung âm, có vị cam (ngọt), vi khổ (hơi đắng) và hàn (lạnh), có tác dụng với các kinh tâm (tim), phế (phổi), vị (dạ dày) và bổ âm, chữa ho, khô lưỡi, khô miệng và táo bón. Xem ảnh ở cuối chương.

"Không có?" Mẹ Kiểm đặt đũa xuống uống canh "Vậy tại sao vừa rồi con không chào hỏi người ta?"

Kiểm Diệc vỗ tay, lau sạch một ít bột thuốc Bắc trên lòng bàn tay, lơ đễnh hỏi: "Tại sao phải chào hỏi?"

Mẹ Kiểm: ". . ."

. . .

Nghê Tử về đến nhà, uống thuốc rồi trở về phòng nghỉ ngơi, ngủ một giấc đến chiều, sau khi tỉnh lại cảm thấy dễ chịu hơn, sờ lên trán mình, không nóng lắm, hẳn là hạ sốt rồi.

Có lẽ tối qua, cô ngủ đất cả đêm, đêm qua trời lạnh, cô lại mặc quần ngắn, còn bị dọa hai lần, tinh thần căng thẳng, thêm miễn dịch của cô vốn đã yếu . . . Không bị bệnh nặng cũng coi là gặp may mắn.

Nghê Tử đi tới phòng khách rót một ly nước, cầm lấy ly nước, ngồi xuống sô pha.

Mẹ trước khi ra ngoài dặn cô hôm nay đừng về trường tránh đêm nay cơn sốt tái phát.

Nghê Tử gọi điện thoại cho thầy Tần xin nghỉ tự học buổi tối, thầy Tần hỏi han hai câu rồi kêu cô nghỉ ngơi cho tốt, nhắc nhở uống nước nhiều lần, Nghê Tử gật đầu đồng ý, vừa cúp điện thoại, bỗng nhiên nghe được bên ngoài hình như có ai gõ cửa.

[HOÀN] Khói Bụi Hầm Tử Diệp - Nghiên Thừa ThưWhere stories live. Discover now