Chương 6

20.1K 803 48
                                    

Những đứa trẻ xuất thân như bọn họ có thể diễn tấu dương cầm cũng không phải là chuyện khiến người ta giật mình. Từ nhỏ đến lớn, trong các buổi tiệc sinh nhật, các vị mẫu thân luôn yêu cầu con mình đánh mấy khúc đàn, chứng minh đứa nhỏ nhà mình thông tuệ, cao nhã. Cô lẳng lặng đứng phía sau Tưởng Trọng Lâm, nhìn bóng dáng anh đánh đàn, cảm thấy đây đã không thể coi là một bản diễn tấu đơn thuần nữa, trong tiếng đàn lại có chút ôn nhu hiếm có.

Khúc nhạc vừa xong, lũ trẻ nỗ lực vỗ tay. Tuy rằng không nhất định chúng hiểu rõ bản nhạc vừa đàn là bản nhạc gì, nhưng âm nhạc luôn có thể khiến lòng người vui vẻ. Cố Nhược Ngu kiều kiều khóe môi, đi đến cạnh cây dương cầm, "Đàn Hoan lạc tụng cái gì, mấy đứa nó có thể hiểu sao? Để tôi."

Tưởng Trọng Lâm không nghĩ tới cô sẽ đưa ra yêu cầu như vậy, sửng sốt một chút, sau đó đứng dậy nhường vị trí.

"Twinkle, twinkle, little star,

How I wonder what you are!

Up above the world so high,

Like a diamond in the sky.

Twinkle, twinkle, little star,

How I wonder what you are..."

Bài "Little star" làn điệu đơn giản, dễ dàng đọc thuộc lòng. Chỉ chốc lát sau, mấy đứa trẻ lớn một chút cũng có thể bắt chước cùng nhau hát. Tưởng Trọng Lâm đứng ở một bên, nhìn ngón tay tinh tế trắng nõn của cô nhảy múa trên phím đàn đen trắng, hơi hơi nghiêng đầu, một câu một câu dạy mấy đứa nhỏ hát, chính cô nghiễm nhiên cũng là một đứa trẻ.

Cô hiện tại so với cái người từ trước tới nay anh cho rằng thật là càng ngày càng khác xa.

Thời gian thăm hỏi kết thúc, hai người chào từ biệt má Chu, đánh xe rời khỏi cô nhi viện. Trên đường trở về, Cố Nhược Ngu dường như không hề để tâm hỏi, "Không nghĩ tới anh còn đến những nơi như vậy."

"Vì sao không nghĩ tới?" Tầm mắt Tưởng Trọng Lâm vẫn chăm chú nhìn phía trước.

"Bởi vì anh nhìn qua không giống người có tình cảm như vậy." Cố Nhược Ngu nói trắng ra.

Tưởng Trọng Lâm lúc này mới đem tầm mắt chuyển sang, hơi liếc mắt một cái, xem cô tỏ vẻ ta chỉ ăn ngay nói thật.

"Tôi đây nhìn qua giống kiểu người gì?"

"À...... Lạnh nhạt, không thích nói chuyện, mặt Poker." Cuối cùng cô nói thêm một câu, "Anh biết mặt Poker là như thế nào đi? Chính là mặt than không cảm xúc."

Tưởng Trọng Lâm bất đắc dĩ, "Tôi xác thật không phải người thích nói chuyện, đem cảm xúc biểu hiện ra ngoài mặt. Nhưng mà, lạnh nhạt thì có lẽ không sai đâu, là thói quen."

Cố Nhược Ngu trong lòng nghĩ cô mới không cho rằng lạnh nhạt là do thói quen mà thành, nếu vậy để cô tới giúp anh thay đổi một chút là được.

......

Sáng sớm hôm sau, Tưởng Trọng Lâm đang muốn ra cửa lại bị khuôn mặt mang ý cười của Cố Nhược Ngu ngăn ở gara.

"Tưởng tiên sinh, anh có thể đưa tôi đi làm không?"

Chỗ Tưởng Trọng Lâm cách nơi làm việc của Cố Nhược Ngu không quá xa, ước chừng khoảng cách tầm hai quảng trường, từ nhà đến văn phòng cũng khoảng hai mươi phút đi xe.

Cứu vớt anh trai nam chính - Tiểu Thất thích ăn đường (Edit Hoàn)Where stories live. Discover now