Chương 33

10.5K 433 27
                                    

Sáng hôm đưa tang thời tiết không tốt lắm, sương mù hơi nhiều, hầu như không thấy ánh mặt trời. Sau khi nghi thức kết thúc đám người dần dần tan đi, cách khu mộ địa không xa có một chiếc xe thương vụ màu đen đang đợi.

Bên trong xe, tài xế quay đầu dò hỏi  một vị nam tử trung niên ngồi ở ghế sau, "Thẩm tiên sinh, có đi qua đó không?"

Nam nhân gọi là Thẩm tiên sinh kia thở dài thật dài, "Không đi, lái xe đi, lão Vương."

Lão Vương tài xế gật đầu, sau đó khởi động ô tô, chiếc xe màu đen chậm rãi hoà vào trong màn sương sớm tối tăm.

......

Tưởng Trọng Lâm cho rằng những lời trước đó chỉ là Mục Đình tùy tiện nói, không nghĩ tới một đoạn thời gian sau Hà Tấn thật sự gọi điện thoại tới, nói muốn chuẩn bị một lần gặp mặt bạn cũ, rất nhiều các bạn học cấp ba ra nước ngoài năm nay đều đã trở lại, có nhiều người trở về định cư, có nhiều người lại trở về thăm người thân, tóm lại người về rất đầy đủ, vừa lúc có thể tổ chức một lần buổi gặp mặt bạn cũ.

Tưởng Trọng Lâm nghĩ quả thật cũng đã rất nhiều năm không gặp những người này, tuy rằng anh luôn không thích tham dự những trường hợp quá mức náo nhiệt, nhưng bạn học cấp ba rốt cuộc vẫn là có chút tình nghĩa, khác với những cuộc xã giao làm ăn hiện tại. Cứ như vậy, anh liền đáp ứng lời mời của Hà Tấn.

Cuối cùng Hà Tấn hỏi đến, "Lần này gặp mặt bọn họ đều là đã kết hôn mang theo trượng phu thái thái tới, cậu có muốn đưa vị Cố tiểu thư kia đi cùng không?"

Tưởng Trọng Lâm suy nghĩ một chút, quyết định trước tiên hỏi ý kiến của Cố Nhược Ngu.

"Họp mặt bạn bè?" Cố Nhược Ngu buông chén canh, lộ ra một vẻ hồ nghi, "Anh còn có thể đi họp mặt bạn bè? Em cứ nghĩ anh không có bạn học đâu."

Đối với loại trêu chọc này Tưởng Trọng Lâm đã sớm miễn dịch, bất đắc dĩ giải thích nói, "Là bạn học cấp ba, có nhiều người vừa từ nước ngoài trở về, vừa hay tụ tập đủ mọi người."

"Bạn học của anh? Những người đó không phải hiện tại đều là nhân sĩ ba mươi thành công? Em đi làm gì a? Em và các anh có sự khác biệt." Nói xong liền cầm chén lên uống mấy ngụm canh.

"Mọi người chậm rãi chơi đi, em cảm thấy nam nhân tham gia họp mặt bạn bè thì đều không thích mang người nhà theo mới đúng, bởi vì như vậy các anh mới có thể cùng nhau thảo luận tình đầu lúc trước a, trước kia yêu thầm giáo viên a, vì học tỷ này đó đánh nhau các thứ." Cô cười hì hì nhìn chằm chằm Tưởng Trọng Lâm, tỏ vẻ ta thực hiền huệ.

"......"

Cuộc họp mặt diễn ra ở một câu lạc bộ dưới tay Hà Tấn, đáp ứng lời mời tham gia ước chừng có hơn ba mươi người, những người này hiện tại hầu như đều là nhân vật có uy tín danh dự trong xã hội.

Tưởng Trọng Lâm tới hơi muộn một chút, vừa đi vào phòng ngồi xuống, những người khác liền bắt đầu ồn ào bắt anh tự phạt ba chén. Anh cũng không chối từ, nói câu xin lỗi đã tới chậm xong uống liền ba chén. Có thành viên tích cực vỗ tay trầm trồ khen ngợi,

Cứu vớt anh trai nam chính - Tiểu Thất thích ăn đường (Edit Hoàn)Where stories live. Discover now