Chương 20

14.7K 554 23
                                    

Cố Nhược Ngu theo bản năng nhìn sắc mặt Tần Văn Văn, quả nhiên có chút cứng đờ. Kỳ thật chính cô ngoài một chút kinh ngạc thì cũng không có cảm giác gì, nhưng Bạch Hạm xem kịch gần như muốn vỗ đùi trầm trồ khen ngợi.

Hứa Táp bất đắc dĩ nhìn Bạch Hạm nhịn cười suýt rớt nước mắt, "Cậu rụt rè chút có được không?"

"Chẳng lẽ các cậu không cảm thấy cái cốt truyện này phát triển hết sức thần kì hay sao?" Bạch Hạm vỗ vỗ ngực, thuận khí, "A Ngu cậu quả thực quá lợi hại!"

Cô gái Tần Văn Văn này có chút thích hư vinh, ham làm giàu, các cô đều biết. Bất quá cô tốt xấu gì cũng không phải cô gái lòng dạ thâm sâu, ngày thường mọi người đấu võ mồm, chê cười cũng không tính là gì. Cố Nhược Ngu biết tâm tình của cô, hẳn là đang bi phẫn muốn chết, giận dữ đầy người. Vốn dĩ định mang theo vị Hà tiên sinh tới khoe khoang ân ái, ai biết lời còn chưa nói ra cũng không kịp giới thiệu thân phận, đã bị chuyện vừa rồi làm hỏng. Huống hồ người ta còn là cấp trên của anh ta, khiến cho cô ấy không thể tức giận.

Để chữa cháy cho bầu không khí đang cứng đờ, Hứa Táp ra mặt làm hòa, gọi bà chủ mang đồ ăn lên để mọi người vừa ăn vừa nói chuyện.

Trên bàn cơm đương nhiên là mấy người phụ nữ ríu rít nói không ngừng, nam nhân ở một bên trung thực đảm đương vai trò người nghe. Tưởng Trọng Lâm trước nay không tham gia cuộc tụ hội nào như vậy, anh không thích những nơi quá ồn ào, cho nên họp lớp là cơ bản đều không tham gia, những trường hợp cần tham dự đều là vì mặt mũi, nói chuyện khách sáo vài câu là được. Kỳ lạ là anh lại không cảm thấy phiền lòng, ngược lại vô cùng nghiêm túc lắng nghe các cô gái trò chuyện về thời đại học, như thể thông qua chuyện xưa có thể nhìn thấy Cố Nhược Ngu thời đại học.

Không nghi ngờ gì Bạch Hạm người giỏi nói chuyện nhất trong số bốn cô gái, kể chuyện năm đó đến mức giọt nước không lọt*, Cố Nhược Ngu cũng sợ cô ấy nhất ở điểm này, bởi vì mỗi lần nói chuyện là cô đều sẽ bị điểm danh.

*Tích thuỷ bất lậu: một giọt nước cũng không lọt qua, chi tiết cụ thể không bỏ sót.

Quả nhiên......

Những chuyện như là cô không phân biệt được màn thầu với bánh bao cuộn ở nhà ăn, dùng máy giặt giặt hỏng vô số quần áo, dưới lầu có nam sinh thắp nến thổ lộ cô lại tưởng đó là sư huynh biến thái luôn dây dưa, đem một chậu nước dội xuống mới phát hiện người ta đang tỏ tình với nữ sinh phòng bên cạnh....

Tất cả mọi chuyện thời đại học của cô đều bị Bạch Hạm sinh động như thật quơ chân múa tay kể lại một lần, người ở đây đều buồn cười. Thậm chí mặt than vạn năm của Tưởng Trọng Lâm cũng gợi lên vẻ tươi cười.

Cố Nhược Ngu nhớ tới những chuyện cũ năm xưa đều hận không thể lập tức mất trí nhớ, đáng tiếc lúc nào cũng bị người ta thường xuyên lôi ra nói. Hay lắm, những người biết chuyện xấu của cô lại tăng lên rồi.

Cuộc tụ tập nhỏ lần này cũng có thể coi như là kết thúc trong một bầu không khí hài hòa, cuối cùng mọi người đứng trước cửa quán ăn vẫy tay tạm biệt.

Cứu vớt anh trai nam chính - Tiểu Thất thích ăn đường (Edit Hoàn)Where stories live. Discover now