Chương 16

14.7K 510 39
                                    

Cố Nhược Ngu không nghĩ tới cái trấn nhỏ không hề thu hút này lại có phong cảnh không tồi, Đường lát đá xanh, giống như phong cách kiến trúc Tô Châu lâm viên, còn có một con lạch chảy qua ở giữa.

Khi hai người đến nhà chính từ đường thì từ bên trong có một đám đông người đi ra nghênh đón, hẳn là những thân thích dòng bên Tưởng gia còn lưu lại ở nơi này. Những người này cũng biết theo lệ thường Tưởng gia hôm nay sẽ trở về tế tổ, nên họ đã sớm chuẩn bị sẵn sàng, đem hương nến tế phẩm các thứ ở từ đường chuẩn bị xong xuôi.

Tưởng Trọng Lâm là người chủ trì nghi thức nên phải đứng ở đằng trước, Cố Nhược Ngu là nữ quyến, theo quy củ phải đứng ở phía sau. Thành ra cô chỉ có thể đứng cùng vài người phụ nữ không quen biết ở cuối đoàn người, nhịn không được chửi thầm lối sắp xếp đầy phong kiến, đây chính là kỳ thị nữ giới còn gì!

Rốt cuộc dông dài lằng nhằng một đống lớn, rồi dập đầu bái tế xong, thì từ đường hiến tế coi như đã hoàn thành. Cố Nhược Ngu xoa xoa cái chân đang đau nhức, có chút không kiên nhẫn.

May sao cái hoạt động nhàm chán này rốt cuộc cũng kết thúc. Tưởng Trọng Lâm nhìn bộ dáng của cô cũng biết cô không muốn đợi thêm, nhưng đáng tiếc là còn có việc quan trọng chưa làm. Anh bất đắc dĩ nói với Cố Nhược Ngu, "Chờ lát nữa chúng ta còn phải đi leo núi."

"Leo núi!?" Cố Nhược Ngu trừng to hai mắt, vẻ mặt không thể tin được, "Tại sao phải leo núi?"

Cố Nhược Ngu từ nhỏ đã không thích tham gia vận động, tất cả những hoạt động khiến bản thân mồ hôi hôi hám hầu như cô đều không tham gia, đương nhiên, chuyện tập tành giảm cân ở phòng tập thể thao thì cô vẫn vui vẻ làm.

"Gần đây có một ngọn Ngọc Mẫn Sơn rất có danh khí, nhà ta trước kia lập quy củ tế tổ xong phải lên núi." Tưởng Trọng Lâm kiên nhẫn giải thích.

Cố Nhược Ngu trong lòng nói thầm, lại là quy củ Tưởng gia các ngươi! Tưởng gia các ngươi sao lại lắm quy củ như thế? Chuyện kỳ quái nhất là cha Tưởng xuất thân cũng không quá tốt, lại còn nhất định phải tạo ra phong cách thế gia, tổ tiên nhà cô còn là hàn lâm đây mà cũng có nhiều chuyện rách việc như vậy đâu!

Cố Nhược Ngu giơ khuôn mặt nhỏ, "Tôi không đi."

"Cũng không quá cao, buổi tối tôi mang cô đến suối nước nóng." Tưởng Trọng Lâm dỗ cô như dỗ trẻ con.

Cố Nhược Ngu cũng chỉ nói vậy mà thôi, cả một đám người đang nhìn như vậy, cô có thể thật sự không đi hay sao? Cha anh mà biết nhất định sẽ đánh gãy chân. Tưởng Trọng Lâm cũng đã đưa cho cô bậc thang đi xuống, cô cũng liền thuận theo, "Vậy tôi đành miễn cưỡng mà đi thôi......"

Tưởng Thúc Dương đứng một bên nhìn anh hai ở cạnh Cố Nhược Ngu không biết đang nói cái gì, Cố Nhược Ngu sắc mặt không tốt, anh hai lại còn lấy lòng cô, đây quả thực không phải anh hai lúc trước hắn biết. Trước nay đều là người khác phục tùng mệnh lệnh của anh, làm gì có chuyện anh ấy còn đi dỗ dành người khác. Hắn lại nghĩ tới trước đó hắn muốn mang Nghệ Viện đến lại bị phụ thân dùng lời lẽ nghiêm khắc cự tuyệt, chẳng biết chuyện của hắn cùng Nghệ Viện tới khi nào mới có thể được phụ thân đồng ý. Nếu nói là thương nghiệp liên hôn, tuy rằng đối tượng không phải hắn, nhưng chẳng phải anh hai đã hoàn thành nhiệm vụ này hay sao? Nếu đã không còn liên quan đến hắn thì vì sao còn bị ngăn trở chứ? Nghĩ đến đường tình không thuận lợi của bản thân, lại nhìn Cố Nhược Ngu gả vào Tưởng gia ngày ngày trôi qua như cá gặp nước, không khỏi sinh ra một tia cáu giận.

Cứu vớt anh trai nam chính - Tiểu Thất thích ăn đường (Edit Hoàn)Where stories live. Discover now