Chương 2: Át chủ bài doanh trại trinh sát

6K 62 0
                                    

Chân trời phía đông còn chưa hửng nắng, cả vùng đất còn ngủ say trong ánh trăng, những người tỉnh cũng đã mơ hồ ngửi thấy được trong không khí có mùi thuốc súng nhàn nhạt, bọn họ biết, đó là mùi vị đặc thù của chiến tranh.

Trong trung tâm khu ẩn nấp đơn giản, sáu sĩ quan trẻ tuổi đang thành thạo điều khiển dụng cụ điện tử, tiếng dòng điện xèo xèo kéo dài không ngừng.

Hạ Hoằng Huân mặc trang phục huấn luyện, đứng thẳng như cây tùng, nhìn chăm chú vào màn hình giới hạn, thu hết toàn cảnh chiến trường vào trong mắt.

Lúc này, truyền đến tín hiệu cảnh báo: "Nguy hiểm, nguy hiểm, con mồi đã tiến vào điểm phục kích của quân ta."
Cúi đầu nhìn qua đồng hồ trên cổ tay, trong tiếng tích tắc, trên mặt Hạ Hoằng Huân rõ ràng xẹt qua tia mỉm cười thần bí, giọng nói trầm thấp hùng hậu giống như một làn sóng điện vô hình truyền đến bầy sói đang vận sức chờ phát động, anh tỉnh táo ra lệnh: "Tiểu đội đột kích tấn công toàn diện, không được để lọt dù một con ruồi!"

Rừng núi vốn đang yên tĩnh, trong phút chốc tiếng giết rung trời, lửa đạn trí mạng chằng chịt quét ngang bầu trời. "Con ruồi" lượn trên tầng trời thấp, tưởng rằng đã tránh được ra-đa, thần không biết quỷ không hay tiến vào doanh trại "Quân địch", lại không ngờ đã rơi vào giữa mai phục. Trong nháy mắt, ba chiếc máy bay trực thăng võ trang bị đánh trúng, trong tiếng nổ vang dội, rơi thẳng xuống mặt đất.

Trong khoang điều khiển, ánh mắt Viên Soái vô cùng hài lòng, để nâng cao tầm nhìn, anh nâng ghế lái, tựa đầu ra cửa xe, đồng thời thuần thục xoay cần điều khiển, xe tăng dựa vào vận tốc quay bánh xích chuyển hướng, cố ý giết "Con ruồi" đang bay phía sau trận địa.

Xa trưởng Trần Vệ Đông ở bên trong khoang cảm thấy chợt cao chợt thấp lắc lư, sau đó đột nhiên phản ứng kịp, anh trầm giọng quát: "Mẹ nó, quay đầu về cho tôi."

Đây là chiến trường, chung quanh ẩn giấu không biết bao nhiêu nguy hiểm, chỉ cần hấp tấp sơ suất một chút là có thể phải trả giá bằng cả tính mạng. Là Tiểu đội trưởng đội xe tăng đột kích, anh không cho phép tổ viên có bất cứ sơ suất nào dù là nhỏ nhất, bởi vì sơ xuất của bất kỳ một thành viên nào đều sẽ ảnh hưởng đến cả chiến cuộc.
Đang chìm trong trạng thái phấn khởi, Viên Soái nghe tiếng quát đó chợt hiểu ra. Người vừa mới học đi đã muốn điều khiển xe tăng này cả người bỗng chốc đổ mồ hôi lạnh, anh nhanh chóng đóng chặt cửa xe, còn chưa kịp sử dụng súng máy xạ kích bảo vệ mình, xe tăng đã bị quân địch ẩn núp đánh trúng, ngã lệch vào hố sâu ven đường.

"Thằng nhóc đáng chết!" Trong trung tâm chỉ huy, Dịch Lý Minh bực tức dậm chân.

"Bịt kín toàn bộ kính tiềm vọng phòng lái, nghe theo Xa trưởng chỉ huy đi tiếp." Hạ Hoằng Huân từ trên màn hình thấy được toàn bộ quá trình, trong đầu anh nhanh chóng hiện lên các loại tình huống có thể xảy ra, ra lệnh vào trong micro: "Pháo cao xạ xếp thành ba hàng đánh bọc qua, trường pháo, nhị pháo thủ chuẩn bị."
Sai lầm ngoài ý muốn cũng không làm cho con át chủ bài doanh trại rối loạn. Nghe được chỉ thị xong, tổ đột kích nhanh chóng điều chỉnh xếp thành hình chữ S nhanh chóng kiên quyết hướng về chiếc chiến xa của Chiến Nghị. Cùng lúc đó, xe tăng ẩn nấp từ một nơi bí mật gần đó lấy thế ngàn quân dốc toàn bộ lực lượng, giống như muốn nghiền quân địch thành mảnh vụn.

Hạnh phúc không bắn không trúng bia Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ