Chương 32: Ba định luật vô lo

988 26 0
                                    

Nước mắt chực trào ra, Mục Khả hít sâu liên tục, sau đó khàn giọng nói: “Mười lăm năm rồi, tôi vẫn rất muốn biết khi bà thay thế được mẹ tôi gả cho ba, khi các người đến nghĩa trang gặp mẹ, sẽ mang tâm tình gì.” Hơi ngẩng đầu lên, cố gắng đẩy nước mắt vào trong, Mục Khả tự giễu cười: “Tôi biết, nếu như mà tôi hiểu chuyện thì không nên phản đối ba tái giá, nhưng tôi không hiểu, không hiểu tại sao cố tình lại là bà!”

Kí ức Hách Ức Mai vào cửa năm ấy làm cô đau đã hơn chục năm. Rõ ràng là dì luôn thương yêu cô giống như cậu út, lại chợt trở thành “Mẹ”. Mục Khả nhỏ nhớ mong gương mặt quen thuộc, đưa tay nắm ly thủy tinh đựng nước nóng ném ra ngoài, trong miệng kêu khóc: “Tôi muốn mẹ, tôi muốn mẹ!” Cũng chính lần đó cô bị nước nóng bỏng cổ tay, cho tới bây giờ vết sẹo vẫn còn rất rõ ràng, Hạ Hoằng Huân cũng phát hiện.

“Nhật ký của mẹ sẽ không gạt người, bọn họ rõ ràng rất yêu nhau. Tôi không hiểu tại sao mẹ tôi mới ra đi chưa lâu, các người, còn có......” Mặc dù tình cảm với Mục Thần cực tốt, nhưng em trai sinh ra vẫn khiến Mục Khả bị đả kích trầm trọng. Nước mắt không thể nén được trượt ra khóe mắt, cô cũng không nhịn được nữa, ngồi xổm xuống bưng kín mặt.

Trên mặt Hách Ức Mai toàn là nước mắt, bà cố hết sức khống chế tâm tình, khóc nói: “Khả Khả, dì chưa bao giờ muốn thay vị trí của chị trong lòng con cùng ba con, dì......” Bà muốn nói chỉ là bà yêu Mục Khải Minh, bà chỉ hy vọng chăm sóc tốt cho con gái của chị, lại không nghĩ rằng ngược lại tạo thành hiềm khích lớn cho cha con bọn họ như vậy. Bà biết bà sai rồi, nghĩ sự tình quá mức đơn giản, nhưng là bây giờ nói gì cũng đã muộn.

Mục Khải Minh cùng Hách Nghĩa Thành nghe tiếng đi tới phòng bếp, thì thấy hai người khóc vô cùng thảm thiết. Hách Nghĩa Thành đỡ Mục Khả dậy ôm cô vào lòng, dẫn cô đến phòng khách, trầm giọng nói: “Không phải đã nói sẽ không nhắc lại rồi sao? Những chuyện cũ năm xưa này còn phải dây dưa bao nhiêu năm nữa?”

Năm đó khi quyết định đi bước này đã quyết định chấp nhận tất cả, Hách Ức Mai biết mình không có quyền than vãn, bà dùng sức lau nước mắt, lại càng lau càng nhiều.

Vợ chồng vài chục năm, tình cảm Mục Khải Minh cùng Hách Ức Mai cũng rất sâu đậm, bà đối với con trai con gái, đối với ông, đối với cái nhà này, đã phải trả giá những gì ông đều nhìn thấy. Thở dài vỗ vỗ bả vai vợ, ý bảo Hách Nghĩa Thành mang Mục Khả đến thư phòng.

Khi cửa thư phòng đóng, trong phòng chỉ còn lại ba người bọn họ, Mục Khải Minh rốt cuộc nói: “Khả Khả, là lỗi của ba, đừng trách dì con nữa.”

Che chở của ông giống như kim đâm lên người Mục Khả, lại để cho cô trong nháy mắt tỉnh táo lại, Mục Khả nhắm chặt mắt, cho đến khi nhịn không khóc nữa mới mở ra, cô khàn giọng nói: “Mẹ nói học được tha thứ mới có thể vui vẻ, con thật sự đã rất cố gắng, nhưng thật xin lỗi, vẫn làm không tốt. Nặng lời, con sẽ nhận lỗi với dì.” Mục Khả nhớ lại lời của mẹ, cô ý thức được mình là vãn bối, không thể vô lễ như thế.

Mục Khải Minh đưa lưng về phía cô đứng ở trước cửa sổ nhìn ra bên ngoài, hồi lâu mới nói: “Khả Khả, vốn là chung thân đại sự của con trưởng bối như chúng ta không nên nhúng tay, nhưng chúng ta không hy vọng con gả cho một quân nhân. Ba hiểu con có thể cảm thấy khó hiểu, dù sao từ bác của con, đến ba, thậm chí là cậu con, chúng ta đều là quân nhân.” Dừng một chút, ông xoay người nhìn con gái, ý vị sâu xa nói: “Nhưng chính bởi vì chúng ta là quân nhân, mới hiểu nỗi khổ người làm quân tẩu. Trừ bỏ tịch mịch, con sẽ phải chịu đựng rất nhiều chuyện khác. Con không nên sống trong những ngày chờ đợi như vậy. Khả Khả, ba hi vọng con hạnh phúc.”

Hạnh phúc không bắn không trúng bia Where stories live. Discover now