Chương 22: Con gái lớn không giữ được

1.5K 32 0
                                    

Hách Nghĩa Thành luôn thương yêu Mục Khả, thường thường sẽ lấy một loại phương thức rất riêng để biểu đạt. Rất nhiều năm rồi, anh đã đem vị trí quan trọng nhất trong lòng mình, phần tình cảm mềm mại nhất, không tự chủ để lại cho đứa cháu gái duy nhất.

Quanh năm ở đơn vị, thời gian rảnh rỗi cũng không nhiều, cộng thêm với tâm lí lúc nào cũng muốn ở bên Mục Khả, rất tự nhiên liền bỏ quên mất tình cảm cá nhân của mình. Mục Nham nói không sai, so với thân phận cậu, anh quả thật càng giống người yêu của Mục Khả. Cho nên, có lần Mục Khả được Hách Nghĩa Thành đón đến chỗ anh chơi, thì có chiến sĩ lầm tưởng bọn họ là người yêu, gọi “Chị dâu” vô cùng vang.

Năm Hách Nghĩa Thành mười tuổi, Mục Khả nhỏ ra đời. Trong phòng bệnh bệnh viện, anh nằm bên giường chị gái, thật tò mò mà vuốt bàn tay mềm mại nhỏ bé của Mục Khả, nhe răng cười một tiếng, lộ ra một hàng răng trắng bóng chỉnh tề, anh nói rất ngốc nghếch: “Em gái thật xinh đẹp.”

Hách Xảo Mai nghiêng đầu liếc nhìn con gái đang chu cái miệng nhỏ nhắn mà ngủ, trên mặt mang theo tình yêu của người làm mẹ, cô nhẹ nói: “Em trai ngốc, em là cậu của con bé, chỗ nào mà có em gái chứ.”

“Cậu?” Hách Nghĩa Thành còn nhỏ có chút không phân biệt rõ được bối phận, không nghĩ tới mình đã thăng cấp làm cậu rồi, anh nhíu mày theo bản năng, nhìn chị gái nói: “Cậu của bạn học em già như vậy, em lại nhỏ như vậy?”

Giọng của Hách Xảo Mai rất ôn hòa, đưa tay sờ mái tóc ngắn ngủn của em trai: “Vậy em phải hỏi ba mẹ, chị mới thấy kỳ quái, sao lại có em trai nhỏ như vậy chứ.” Sau đó cô cười: “Chẳng lẽ em được ba mẹ nhặt về?”

Hách Nghĩa Thành nghiêng đầu suy nghĩ một chút, lại nhìn Mục Khả nhỏ, gãi gãi gò má không nói gì.

Rất lâu sau Hách Nghĩa Thành vẫn không thay đổi, anh luôn quen chăm sóc Mục Khả, gọi em gái, cho đến khi Mục Khả gọi cậu, anh mới hiểu, bé gái cười vô cùng đáng yêu, thích được anh ôm vào lòng là cháu gái anh, căn bản không cùng thế hệ với mình.

Ngày Hách Xảo Mai phát bệnh, anh chạy tới bệnh viện, Mục Khả sống chết lôi chéo áo anh không buông tay, khóc nghẹn đến mức cả thân thể đều có chút run rẩy.

Nhận thấy bước chân thần chết đang đến gần, Hách Nghĩa Thành ngồi xổm xuống, ôm chặt lấy Mục Khả nhỏ, nhẹ giọng dỗ cô: “Khả Khả đừng sợ, có cậu ở đây.” Trong nháy mắt, anh cảm thấy anh là nam tử hán, gánh trách nhiệm trên vai, mà bé gái nho nhỏ yếu ớt trước mắt này cần anh.

Mục Khả nhỏ chừng 5 tuổi oà khóc một tiếng, vươn tay ôm chặt cổ Hách Nghĩa Thành như sợ bị người ta vứt bỏ, lớn tiếng la ầm lên: “Cậu út, có phải mẹ không cần cháu rồi đúng không? Cháu không được gặp mẹ nữa rồi......” Cô vừa khóc, thân thể nhỏ bé không khống chế được hơi run rẩy nghẹn ngào.

Đôi mắt Hách Nghĩa Thành nhất thời đỏ lên, anh vỗ nhẹ lưng Mục Khả nhỏ, lúc mở miệng giọng nói đã nghẹn ngào: “Khả Khả đáng yêu như thế, sao mẹ lại không cần Khả Khả chứ. Mẹ thích nhất nhìn Khả Khả cười, lát nữa Khả Khả cười cho mẹ nhìn, có được không?”

Mục Khả đem mặt vùi vào ngực Hách Nghĩa Thành, hai cánh tay nhỏ bé níu chặt, cô không ngừng gật đầu, không ngừng nói: “Cậu út, cậu út......”

Hạnh phúc không bắn không trúng bia Where stories live. Discover now