Chương 69: Mang hạnh phúc về nhà (1)

1.2K 26 0
                                    

Trung tuần tháng hai, nghênh đón ngày lễ truyền thống của Trung Quốc —— tết âm lịch. Trước khi nghỉ phép, Hạ Hoằng Huân mượn cơ hội đi họp trên sư bộ cùng Hách Nghĩa Thành đi gặp Mục Khải Minh. Anh thông cảm cho tấm lòng yêu mẹ, kính trọng mẹ của Mục Khả, hiểu nguyên nhân vì sao cô không nói ra được lời tha thứ. Cho nên, anh không có cách bắt cô thông cảm cho Mục Khải Minh, nhưng là hậu bối, anh thấy cần thiết phải báo cho Mục Khải Minh chuyện Mục Khả sắp thành người nhà anh, chuyện qua tết làm đám cưới.

Vì Mục Khả trốn tránh không gặp ông nên không nghe được người đàn ông này nói với Hạ Hoằng Huân: “Hoằng Huân, tôi giao Khả Khả cho cậu rồi hãy đối xử tốt với con bé.”

Hạ Hoằng Huân trịnh trọng đồng ý: “Ngài yên tâm, tôi sẽ chăm sóc cho cô ấy thật tốt.”

Mục Khải Minh gật đầu, ông mặc quân trang, sống lưng đứng thẳng tắp nhìn ra ngoài cửa sổ, giọng nói trầm thấp, giọng nói nặng nề: “Cậu nói đúng, chúng ta không thể lầm hướng, mẹ của Khả Khả dưới suối vàng có biết cũng không đồng ý để tôi làm khó con gái.”

“Cô ấy còn nhỏ, cần chúng ta bao dung và dẫn đường.” Hạ Hoằng Huân khuyên lơn, “Chờ khi cô ấy hiểu, có được hạnh phúc thật sự, bỏ qua được chuyện trước kia thì tất cả sẽ biến chuyển tốt.”

Mắt Mục Khải Minh ướt át, người quân nhân ẩn nhẫn cả nửa đời hơi ngửa đầu, im lặng một lúc lâu sau nói hai chữ với Hạ Hoằng Huân: “Cám ơn!”

Một hôm nào đó, thành phó A có cơn tuyết lớn. Ba người đàn ông Mục Khải Minh, Hách Nghĩa Thành, Hạ Hoằng Huân giẫm lên tuyết tới nghĩa trang.

Mục Khải Minh ngồi xổm trước mộ Hách Xảo Mai, tay nhẹ nhàng vuốt ve người vợ xinh đẹp trên hình. Nhìn cô cười điềm tĩnh, nước mắt mặn chát rơi xuống, từng giọt từng giọt rơi vào trong lòng. Hạ Hoằng Huân nghe thấy ông nghẹn ngào nói: “Xảo Mai à, anh đưa con rể tới gặp em đây.”

Đột nhiên nhớ lại chuyện xưa Mục Nham từng kể, Hách Xảo Mai qua đời lúc Mục Khải Minh ở tiền tuyến liều mạng chống lũ, tự mình vượt lên trước chặn miệng đê, miệng hô “Người còn đê còn”, Hạ Hoằng Huân đột nhiên thấy xót xa trong lòng. Trong nháy mắt anh cảm nhận được những chua xót của vị quân nhân này trong cả cuộc đời ông, hiểu được những tình cảm chôn sâu trong lòng ông.

Có lẽ, đây là sự ăn ý giữa đàn ông. Không cần nói ra.

Mục Khả không biết Hạ Hoằng Huân đi gặp Mục Khải Minh. Sáng hôm ba mươi, cô và anh lên đường về nhà.

Về phần Hách Nghĩa Thành, để giúp những cán bộ có gia đình có con có thể trở về nhà đoàn viên, anh giống năm trước – ở lại sư bộ cùng các chiến sĩ mừng năm mới.

Lúc tiễn thì anh không tự nhiên nói với Hạ Nhã Ngôn: “Về sớm chút, nhớ để dành hai ngày nghỉ tới đây thăm anh.”

Thấy anh trai dẫn chị dâu tránh đi rồi, Hạ Nhã Ngôn hất tay anh ra: “Dựa vào cái gì?”

Cưỡng chế cầm lấy bàn tay mềm mại của cô, anh trừng cô: “Dựa vào anh là chồng em!”

Hạ Nhã Ngôn giãy giụa không thoát được, cô quay đầu đi, nén cười nói: “Anh tự phong tước định vị cho mình đầy à.”

Hạnh phúc không bắn không trúng bia Where stories live. Discover now