Chương 24: Cái danh "bại hoại"

1.4K 30 0
                                    

Có người nói: “Loài người là diễn viên trời sinh.” Trong chuyện tình cảm với Mục Khả, cái đặc tính bình tĩnh không công kích đối phương này thể hiện trên người Hạ Hoằng Huân và Hách Nghĩa Thành vô cùng nhuần nhuyễn.

Vì cô bé mà họ yêu thương, bọn họ hết sức ẩn nhẫn tức giận. Không có Mục Khả ở đây, nhiệt độ bắt đầu kịch liệt giảm xuống, dường như muốn dùng không khí lạnh lẽo đóng băng đối phương. Hai sĩ quan có năng lực tương đương giằng co không chỉ bằng ánh mắt, còn có sự tự tin và ngạo khí không ai bì nổi từ tận trong xương tủy.

Hách Nghĩa Thành sắc mặt âm trầm nhìn Hạ Hoằng Huân, lạnh lùng nói: “Tôi rất hi vọng anh là khách của Mục Nham, đáng tiếc lại làm tôi thất vọng. Tôi không rảnh nói nhảm với anh, Hạ Hoằng Huân, anh không thích hợp với Khả Khả.”

Hạ Hoằng Huân đứng ở trong hành lang ngược sáng, dưới sự trợ giúp của trang phục, dáng người vốn rắn rỏi của anh càng trở nên cao lớn, chờ y tá đi qua bên người, anh hết sức bình tĩnh, nói năng có khí phách: “Lời của Tham mưu trưởng Hách đã quá võ đoán rồi, tôi nhớ anh chưa từng hỏi cô ấy quá trình, sao lại cho rằng chúng tôi không hợp?”

Hách Nghĩa Thành vô cùng bất mãn: “Nếu anh đã quen Mục Nham, hẳn phải biết chuyện về Khả Khả, anh cảm thấy chúng tôi sẽ đồng ý để con bé gả cho một quân nhân?”

Từ lúc có cảm tình đến khi có ý định bắt đầu với cô, Hạ Hoằng Huân chưa bao giờ cố gắng đi tìm hiểu Mục Khả. Anh là người thô lỗ, không có nhiều thời gian đi tìm tòi nghiên cứu cái gọi là bí mật, chỉ cảm thấy thích cô; những chuyện mình không biết thì Hạ Hoằng Huân sẽ không giấu giếm, anh thẳng thắn: “Nói thật, ngày giỗ bác gái đến tận tối hôm qua tôi mới biết, những chuyện khác quả thật tôi không biết gì hết. Hôm nay xin nghỉ đi ra ngoài, cũng vì muốn hiểu rõ cô ấy hơn một chút, nhưng có vẻ như anh không muốn cho tôi cơ hội này.”

“Doanh trưởng Hạ không phải rất biết cách tạo ra cơ hội sao? Tả Minh Hoàng suýt chút nữa bị anh im hơi lặng tiếng thủ tiêu, vậy mà còn muốn tôi giúp đỡ anh đạt được mục đích? Chuyện của Khả Khả cho dù tôi không nói, sớm muộn gì anh cũng sẽ biết.” Chuyện nhà của hai nhà Mục – Hách, Hách Nghĩa Thành không định nói trắng ra, anh tránh nặng tìm nhẹ nói: “Chờ đến lúc anh biết tất cả sẽ hiểu tại sao tôi lại phản đối, không chỉ có tôi, tôi tin rằng trừ Mục Nham ra, anh sẽ không được bất kỳ ai ủng hộ.”

Hách Nghĩa Thành tức giận một phần cũng do Mục Nham, anh không hiểu, sao anh ta lại ủng hộ Khả Khả cùng Hạ Hoằng Huân. Bây giờ anh có chút xúc động muốn đánh Mục Nham một trận. Cố nén sự tức giận xuống, anh đứng dậy nhìn thẳng vào Hạ Hoằng Huân: “Hạ Hoằng Huân, tôi thừa nhận tôi thưởng thức anh. Ở bộ đội nhiều năm như vậy, người có thể để cho Hách Nghĩa Thành tôi khâm phục không nhiều, anh coi như một trong số đó, nhưng điều đó không thể trở thành lý do để cho tôi chấp nhận anh trở thành bạn đời của Khả Khả. Con bé cần một gia đình bình thường, cùng chồng sống qua ngày. Quân hôn, anh có biết như vậy sẽ khiến Khả Khả khổ sở hơn những người phụ nữ bình thường bao nhiêu lần không? Anh hiểu ý tôi chứ? Anh nhẫn tâm để cho con bé một mình ở nhà sống qua ngày? Anh có biết mùi vị đó như thế nào không! Nếu anh thật lòng yêu con bé, tuyệt đối không để cho con bé phải gánh hai chữ ‘ chị dâu ’ kia.”

Hạnh phúc không bắn không trúng bia Where stories live. Discover now