Chương 19: Một buồn cùng một vui

1.4K 34 4
                                    

Một chiếc xe việt dã ầm vang rồi dừng lại, Hạ Hoằng Huân nhanh nhẹn nhảy xuống đi thẳng đến văn phòng làm việc, Dịch Lý Minh cùng Trần Vệ Đông cũng đang ở đây.

Thuận tay cởi chiếc mũ quân đội đặt ở trên bàn, anh trầm mặt hỏi: “Xảy ra chuyện gì?”

Không đợi cho Dịch Lý Minh mở lời, Trần Vệ Đông đã đứng lên: “Doanh trưởng, là lỗi của tôi.”

Hạ Hoằng Huân nhìn anh, lạnh giọng nói: “Tôi hỏi chuyện gì xảy ra! Không phải nghe cậu nhận lỗi.”

Thấy Trần Vệ Đông bị Hạ Hoằng Huân lườm có chút hốt hoảng, Dịch Lý Minh nhanh chóng mở miệng: “Lão Hạ…”

“Để cậu ta nói!” Hạ Hoằng Huân cắt lời Dịch Lý Minh, vẫn nhìn chằm chằm Trần Vệ Đông, lạnh lùng nhả ra từng chữ: “Đơn giản, rõ ràng, trọng điểm.”

Trần Vệ Đông hít sâu một hơi rồi nói: “Chung kết tỷ võ hành động theo nhóm nhỏ, là tôi đã đoán sai, cho rằng Chiến Nghị không giải được mật mã, đã tự quyết định cho nổ cửa khoang, dẫn đến hành động thất bại.” Dừng một chút, Trần Vệ Đông tiếp tục nói: “Hơn nữa… còn không tuân theo quy định tỷ võ.”

Những chiến sĩ Dịch Lý Minh lựa chọn tham gia cuộc thi đấu tỉ võ do sư bộ tổ chức đều là những quân binh tinh anh kiệt xuất của doanh Trinh sát thiết giáp. Trình độ kiến thức cơ bản của bọn họ đều hết sức vững vàng, được trang bị hoàn thiện, năng lực ứng biến cả về thể lực lẫn tinh thần có thể nói đều là dẫn đầu. Vậy mà, trong lúc tiến hành đặt bộc phá một trong bốn người giỏi còn là Xa trưởng trung đội trưởng – Trần Vệ Đông lại lo sợ chiến hữu trở thành “Liệt sĩ” mà làm trái với quy tắc, khiến cho đội vốn vô cùng có khả năng trở thành quán quân mất tư cách thi đấu, cũng làm cho đoàn bọn họ bị thất thế trong đợt tỷ võ này.

Nói cách khác, vốn theo như Hạ Hoằng Huân cùng Dịch Lý Minh đánh giá, trận tỷ võ cuối cùng lần này mười Vua Chiến được chọn thì doanh Trinh sát thiết giáp phải chiếm một nửa. Kết quả, thiệt hại trận đánh quá lớn vượt qua dự đoán của bọn họ, chỉ có một chiến sĩ vượt qua, xem như hoàn toàn không có cửa đạt quán quân.

Hạ Hoằng Huân nhìn chằm chằm Trần Vệ Đông, phẫn nộ lạnh giọng quát: “Cậu cho rằng? Cậu dựa vào cái gì mà phán đoán cậu ta không phá giải được mật mã? Sự tín nhiệm của cậu với chiến hữu để đâu rồi hả?”

Hạ Hoằng Huân chỉ tay vào Trần Vệ Đông, lấy uy nghiêm của Doanh trưởng cao giọng chất vấn: “Người được gọi là Thiên tài máy tính của Doanh trinh sát thiết giáp là ai? Hả?”

Trần Vệ Đông đứng nghiêm, vẻ mặt chán nản đáp: “Chiến Nghị.” Lúc đó anh chỉ nghĩ nếu không giải được mật mã cánh cửa kia sẽ không được mở ra, chiến hữu của anh sẽ phải “Hy sinh”, vì vậy mà quên mất sở trường của bọn họ.

Nghe được câu trả lời của anh, Hạ Hoằng Huân lớn tiếng quát: “Danh hiệu thiên tài máy tính của Chiến Nghị là để chơi đùa thôi hay sao? Phái cậu ta và Lý Kiến Quốc tham gia, chính là muốn bọn họ trợ giúp các cậu hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng để giành được hạng nhất trong trận tỷ võ. Hai tổ, tám người, cho dù có người thành ‘Liệt sĩ’, cũng không tới mức toàn quân bị diệt! Thành xông đã mười phần chắc chín.” Mắt anh lúc này quả thực như muốn bốc lửa, hung hăng nhìn chằm chằm Trần Vệ Đông, vô cùng đau đớn nói: “Nhìn xem, cậu chính là trong một ngàn người mới chọn được một người! Thân là một chiến binh, ngay cả tư cách cơ bản nhất cậu cũng không đạt tiêu chuẩn!”

Hạnh phúc không bắn không trúng bia Where stories live. Discover now