Chương 49: Yêu đã không lưỡng toàn < thượng >

1K 18 0
                                    

Nhìn thấy người quen, Đồng Đồng nhe răng ra cười, ánh mắt đen láy chớp chớp mình Mục Khải Minh, Hách Nghĩa Thành cùng Hạ Hoằng Huân đếm từ số một nhìn sau, sau đó đưa cánh tay về phía Hạ Hoằng Huân, nũng nịu ngọt ngào nói: “Bế, bế…”

Nhìn Mục Nham cùng cười, Hạ Hoằng Huân nhận lấy cậu nhóc: “Để chú Hạ bế con một chút xem có phải con lên cân hay không, ái chà, nặng lên không ít nha….” Ngại ngùng vì có Mục Khải Minh cùng Hách Nghĩa Thành cũng ở đó nên anh không xưng là dượng.

Đồng Đồng cười khanh khách ôm lấy cổ Hạ Hoằng Huân, cái đầu nhỏ nghiêng nghiêng, dính vào cần cổ anh, dáng vẻ khéo léo cực kỳ.

Hai vợ chồng Mục Nham chào hỏi Mục Khải Minh cùng Hách Nghĩa Thành, Mục Nham giơ tay lên trán con trai gảy nhẹ một cái: “Tại sao không chào hỏi mọi người?”

Đồng Đồng vẫn giữ tư thế dựa sát không thay đổi, cái miệng nhỏ nhắn nhìn về phía An Dĩ Nhược, nhận được ánh mắt khích lệ của mẹ, cậu nhóc gãi mặt nói: “Chào ông, chào cậu.”

Gọi anh ta chú, gọi Hách Nghĩa Thành là cậu hai? Rõ ràng đều cùng ba mươi hai tuổi, sự khác biệt này cũng quá lớn. Hạ Hoằng Huân cau mày, nhìn vẻ mặt Hách Nghĩa Thành biểu lộ sự khó chịu.

Bất đắc dĩ thở dài một cái, Hạ Hoằng Huân ôm Đồng Đồng đẩy cửa phòng bệnh: “Đi, tìm cô chơi đi, cô sắp ngủ thành con heo rồi......” Lời nói còn chưa dứt, Mục Khả đang ngủ say bất ngờ hô một tiếng, từ trên giường ngồi bật dậy.

Hạ Hoằng Huân sợ hết hồn, ba hai bước thong thả bước tới, đặt Đồng Đồng xuống dưới đất, ngồi ở bên giường ôm lấy Mục Khả, vội vàng hỏi: “Sao thế? Nằm mơ sao?” Đồng thời khẩn trương vén góc áo cô lên, kiểm tra vết thương của cô không sao cả, sắc mặt mới có chút dịu đi.

Ánh mắt đờ đẫn của Mục Khả chứng minh cô vẫn chưa hoàn toàn tỉnh táo trở lại, cô từng chút từng chút thở hổn hển, tay nắm chặt lấy góc chăn, thật lâu không nói nên lời. Cảm thấy thân thể cô hơi run rẩy, Hạ Hoằng Huân vỗ nhè nhẹ lên lưng của cô, giọng nói ôn nhu an ủi: “Có phải mơ thấy ác mộng không? Đừng sợ, anh ở đây!”

Giọng nói của Hạ Hoằng Huân trầm thấp mà mạnh mẽ, Mục Khả nghiêng đầu nhìn anh, lấy cái trán rịn mồ hôi cọ vào cái cằm của anh, đáng thương nói: “Em nằm mơ thấy mẹ, mẹ không biết em……” Nghĩ đến giấc mơ mẹ ốm yếu nằm dựa trên giường bệnh không chịu đưa tay ôm lấy cô, nước mắt Mục Khả rơi từng hàng xuống, cô ôm chặt lấy hông của Hạ Hoằng Huân, nghẹn ngào nói tiếp: “Lúc mẹ bệnh nặng nhất vẫn có thể nhận ra em, bà ngoại nói mẹ lâm vào nguy kịch quên cả cậu, nhưng vẫn biết em là con gái mẹ, nhưng vừa rồi, mẹ không nhận em, không chịu ôm em…..”

Dường như muốn dùng phương thức đặc biệt để nhớ về mẹ, Mục Khả thường xuyên nằm mơ, hơn nữa những cảnh trong giấc mơ đều vô cùng chân thực. Cho nên, một khi nằm mơ thấy những chuyện ngược với thực tế, tâm tình cô sẽ có biến động lớn, ví dụ như vết thương lần trước.

Hạ Hoằng Huân đã nghe Mục Nham nói qua, bệnh của Hách Xảo Mai đến giai đoạn cuối thường không nhận ra người khác, ngay cả cha mẹ và anh chị em cũng có lúc quên, nhưng anh vẫn không hiểu tại sao bà ấy từ đầu đến cuối đều nhớ rằng Mục Khả là con gái của mình. Cho tới hôm nay, rốt cuộc anh cũng đã hiểu rõ vì sao từ nhỏ đến lớn, Mục Khả giành nhiều tình cảm cho mẹ đến như vậy.

Hạnh phúc không bắn không trúng bia Where stories live. Discover now