Chương 14: Hạnh phúc đường dây riêng

1.7K 36 0
                                    

Ngày không có Hạ Hoằng Huân, trái đất vẫn quay, Mục Khả vẫn huấn luyện như trước. Chỉ là, sau khi Hướng Vi rời khỏi căn cứ cuộc sống trở nên khô khan, buồn tẻ, rất nặng nề. Mục Khả cảm thấy cứ tiếp tục như vậy, cô nhất định trong lúc bình tĩnh sẽ điên mất.

Hách Nghĩa Thành từ lần cô nổi giận thì không gọi điện thoại đến nữa, Mục Khả biết anh đối tốt với mình, quyết định giải hòa trước. Tìm số điện thoại của anh rồi bấm gọi, điện thoại di động vang lên hai tiếng thì anh liền nghe, giọng nói không che giấu được đắc ý: “Cô giáo Mục rốt cuộc nhớ tới cậu rồi?”

Cũng biết anh sẽ không tức giận thật. Mục Khả nói: “Quan tâm, quan tâm cậu, tránh cho cậu nói cháu không có lương tâm.”

Hách Nghĩa Thành cười: “Lại còn làm dáng! Huấn luyện quân sự gần kết thúc rồi phải không? Bị dạy dỗ thế nào? Nội vụ đạt tiêu chuẩn chưa?”

Nhắc tới nội vụ, Mục Khả nhụt chí nói: “Tiêu chuẩn của các cậu quá cao, cháu không đủ cao, không đạt.”

“Sao nghe có chút buồn bã?” Hách Nghĩa Thành cầm di động đứng trước cửa sổ, cười nói: “Không phải Hạ Hoằng Huân đi rồi sao? Huấn luyện không đến nỗi phi nhân hóa như vậy chứ?”

“Làm sao cậu biết anh ấy đi......” Mục Khả bừng tỉnh hiểu ra: “A, cháu biết rồi, là cậu giở trò quỷ có đúng không?” Đây có tính là quan báo tư thù không? Ngay sau đó lại cảm thấy dùng từ không đúng nên tự mình bác bỏ. Nghĩ thầm, bọn họ không có tư thù, cho dù có thù cũng là thù công.

Hách Nghĩa Thành nhíu mày: “Cái gì mà giở trò quỷ! Đây là sách lược! Anh ta đường đường là con át chủ bài của doanh trại trinh sát, Doanh trưởng chạy đi huần luyện quân sự đó không phải là đại tài tiểu dụng sao? Cậu chỉ gián tiếp an bài cho anh ta nhiệm vụ có thể phát huy đầy đủ ưu thế của anh ta thôi.”

Đi trụ sở huấn luyện gặp Mục Khả biết huấn luyện viên là Hạ Hoằng Huân, Hách Nghĩa Thành xuất phát từ tâm tình đau lòng người thân, tốn 3 ngày làm ra một phương án bí mật, lấy việc đề cao tài nghệ tổng hợp tác chiến quân ta là điểm xuất phát, muốn sau khi cuộc thi tỷ võ của lính trinh sát kết thúc thì lập tức cử hành một cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn.

Đội Trinh sát trụ là cột của trung đoàn 532, là Doanh trưởng Hạ Hoằng Huân đương nhiên sẽ bị Lục đoàn trưởng triệu hồi khẩn cấp, tiến hành chuẩn bị chiến đấu cho cuộc diễn tập sắp tới, cố gắng thể hiện trước mặt …. Cho nên, sau khi trở lại doanh trại, Doanh trưởng Hạ mỗi ngày trừ huấn luyện đi họp, chính là nghiên cứu bản đồ quân dụng.

Mục Khả vốn đang muốn hỏi là nhiệm vụ gì, nhưng nghĩ tới đặc thù nghề nghiệp của bọn họ, cô nuốt nghi vấn về trong bụng, tự động tiêu hóa. Không muốn tán gẫu về Hạ Hoằng Huân quá nhiều, cô lập tức dời đề tài, nói: “Ngày mai bọn cháu bắn bia.”

Chân mày Hách Nghĩa Thành vừa mới giãn ra giờ lại nhíu lại, tiêu điểm đề tài một lần nữa lại trở trên người ai đó, anh nói: “Huấn luyện quân sự cho sinh viên đại học thì bắn bia làm cái gì? Lãng phí vật tư quân dụng! Phương án này nhất định là Hạ Hoằng Huân làm.”

Hạnh phúc không bắn không trúng bia Where stories live. Discover now