Chương 38: Chiến tranh thật sự

1K 20 0
                                    

Dãy núi trùng điệp bị từng tầng sương bao phủ, tràn ngập sắc thái thần bí huyền ảo. Đây là sân huấn luyện cách thành phố A hai trăm dặm được bố trí theo bối cảnh thực chiến. Trong sơn cốc hoang tàn vắng vẻ có rất nhiều trang bị bí mật người dân không biết tên, đó là vũ khí có tác dụng phá hủy mà loài người phát minh ra vì chiến tranh.

Đây là lần diễn tập quy mô khổng lồ nhất mà Hạ Hoằng Huân từng gặp trong kiếp sống quân lữ mười năm. Lấy anh cầm đầu, doanh trại trinh sát bọc thép là đội tiên phong trong lần diễn tập võ trang đầy đủ này. Anh là Doanh trưởng, con át chủ bài doanh trại trinh sát, là sĩ quan chỉ huy Đoàn trưởng Lục Trạm Minh hết lòng tiến cử với Sư bộ. Mục đích không cần nói cũng biết, dĩ nhiên là muốn thông qua lần diễn tập này, giúp vị sĩ quan năng lực nổi trội này thuận lợi thăng chức làm Tham mưu trưởng.

Ngụy trang xong doanh trại dã chiến, chỉ huy Hạ Hoằng Huân cùng Đoàn trưởng Lục Trạm Minh, Chính ủy Ninh An Lỗi, pháo doanh trưởng An Cơ cùng với hai Liên Trưởng, đứng chung quanh sa bàn khổng lồ, như muốn khắc bộ sa bàn kia vào trong đầu.

Đoàn trưởng đánh vỡ sự yên lặng, Lục Trạm Minh có chút lo lắng nhìn về phía Hạ Hoằng Huân: “Quân đội trang bị hỏa lực mạnh của chúng ta dưới điều kiện này rất khó phát huy ưu thế, có lẽ nên thay đổi kế hoạch.”

Suy tư giây lát, thần sắc Hạ Hoằng Huân bình tĩnh, anh nói: “Điều chỉnh một chút.” Đôi mắt lạnh lùng dừng trên sa bàn khoảng nửa phút, anh giơ tay chỉ về phía sơn cốc: “Theo kế hoạch vốn đánh tập kích ở chỗ này, áp dụng chiến thuật đánh bất ngờ, bây giờ xem ra không thể thực hiện được. Đổi thành phong tỏa, hạn chế tự do của Lam Quân.”

Nghe vậy, pháo doanh trưởng An Cơ không hiểu: “Căn bản không thể nào xác định Lam Quân có nhất định sẽ xuất hiện ở nơi này hay không, phải phong tỏa như thế nào?”

Lúc trước định ra chiến thuật đánh tập kích là vì suy đoán bộ chỉ huy của Lam Quân đóng ở đó. Mà nếu không phải đóng tại đó thì lúc rút tiểu đội đột kích về trợ giúp nơi khác cũng cực kỳ dễ dàng, sẽ không có ảnh hưởng quá lớn đến cả chiến cuộc. Nhưng nếu đổi thành đánh phong tỏa, binh sĩ sẽ phải ẩn núp bốn phía sơn cốc, ngộ nhỡ phán đoán sai, bộ chỉ huy Lam Quân căn bản không ở đó, sẽ phải phái người dụ Lam Quân qua mới có thể áp dụng kế hoạch, vô hình trung khó khăn tăng lên một bậc.

Hạ Hoằng Huân đương nhiên sẽ không coi thường điểm này, anh giải thích: “Ngày mai khi đạn tín hiệu được bắn lên, việc đầu tiên Lam Quân muốn làm chính là tìm ra bộ chỉ huy quân ta, cố gắng tiêu diệt trong thời gian ngắn nhất. Đồng dạng, nhiệm vụ quan trọng nhất của quân ta cũng như thế.” Dừng một chút, đôi mắt sâu thẳm bỗng chốc nheo lại, Hạ Hoằng Huân cân nhắc một chút, mới nói: “Đối thủ của chúng ta là bộ đội đặc chủng huấn luyện nghiêm chỉnh, rất khó dẫn bọn họ vào vòng phục kích. Chỉ là, bọn họ chưa chắc nghĩ đến chúng ta sẽ đánh như vậy, nếu như làm cẩn thận, bọn họ sẽ không phát hiện.”

Đánh giặc cũng cần phải đánh cuộc. Dưới tình huống không hiểu rõ đối thủ, tất cả chiến lược chiến thuật cũng đều chỉ là phán đoán phân tích, không ai dám chắc nhất định có thể khắc chế kẻ địch”. Thân là chỉ huy, phải dám mạo hiểm.

Hạnh phúc không bắn không trúng bia Where stories live. Discover now