Chương 29: Yêu không ngủ được

1.3K 28 0
                                    

Chuyện gặp cha mẹ trịnh trọng nghiêm túc như vậy mà nghe từ miệng Hạ Hoằng Huân nói ra, Mục Khả lại đột nhiên cảm thấy rất không có tính xây dựng. Vẻ mặt cô kinh ngạc nhìn cổ áo người nào đó đang mở rộng ra hai cúc, ánh mắt đen kịt lườm Doanh trưởng Hạ như muốn bóp chết anh, anh cau này nhỏ giọng nói: “Sao vậy? Không biết sao? Trước không phải đã nói với em rồi đó sao, anh muốn kết hôn với em.”

Khuôn mặt nhỏ nhắn của Mục Khả khẽ nhăn lại, cô vò mái tóc ngắn ngủi thành đủ loại hình dáng, không hài lòng nói: “Như thế này không phải quá nhanh sao?”

Hạ Hoằng Huân đương nhiên biết mới yêu nhau quá lắm cũng mới chỉ một tháng đã nói ra yêu cầu “hợp lý” như vậy sẽ làm cô sợ, nhưng dù sao anh cũng khác người, muốn anh giả vờ thật không dễ. Chưa nói đến còn có Hách Nghĩa Thành kia ngăn trở. Muốn nói không lo lắng trở ngại trong tình yêu thì đúng là gạt người, đêm dài lắm mộng, đạo lý này anh hiểu rõ. Cho nên mới thay đổi chiến thuật, định tốc chiến tốc thắng.

“Nói em đừng tức giận.” Hạ Hoằng Huân vừa nướng thịt dê vừa dịch một bước sang bên cạnh Mục Khả, nói nhỏ chỉ đủ cho hai người bọn họ có thể nghe thấy: “Chuyện yêu đương này quá hao tổn tinh thần, vừa mệt vừa phiền, khiến người ta bị giày vò tới giày vò lui, quay đầu nhìn lại chỉ thấy một mớ bòng bong, giống như làm nhiều chuyện vô nghĩa vậy, giải thích cũng không xong mà còn phải nói cũng những câu lộn xộn như thế này. Tóm lại một chữ, phiền.”

Thấy Mục Khả ôm hộp gia vị không nói lời nào, Hạ Hoằng Huân còn nói: “Anh nói những lời này có thể em không thích nghe, nhưng đều là những lời nói thật. Tình cảm tan vỡ giống với một con dao hai lưỡi, vừa làm tổn thương mình, vừa tổn thương đối phương. Nói thật, anh không hy vọng giữa chúng ta có bất kỳ biến cố nào. Chúng ta kết hôn đi, anh sẽ đối xử tốt với em, em cùng anh sống tốt qua ngày, chỉ cần đơn giản như vậy thôi.” Không thể không thừa nhận, Hạ Hoằng Huân sống kiếp quân nhân nhiều năm, đối với tình yêu cũng rất đơn giản, chân thành mà thực tế.

Đã từng gặp cảnh có người cầm hoa hồng cầu hôn, cũng đã từng gặp cảnh có người quỳ xuống cầu hôn trước mặt moi người, còn gặp cảnh có người cầm nhẫn cầu hôn, nhưng chưa từng thấy người nào mặc tạp dề vừa nướng thịt vừa cầu hôn, Mục Khả cảm thấy Doanh trưởng Hạ đúng là cực phẩm, hơn nữa dường như trong lòng anh không có chút ý tưởng kết hôn nào. Trong lúc nhất thời, Mục Khả có chút hốt hoảng bối rối. Nhưng mà, nhìn gương mặt nghiêm túc của anh, bên trong ánh mắt sâu thẳm là sự chân thành, thật lòng. Cô muốn nói, nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu.

“Chuyện của chúng ta, lần trước khi trở về đơn vị, anh đã nói với Chính ủy rồi, lần này trở về anh ấy hỏi anh chuyện chúng ta tiến triển tới đâu, anh trả lời rằng mọi chuyện đều tốt đẹp, anh ấy liền nói, nếu tốt đẹp thì nên kết hôn thôi, không nên lãng phí thời gian như những đứa trẻ chưa lớn đã nói chuyện yêu đương, sau khi nói xong, đợi đến nỗi hoa cũng sắp tàn rồi.” Hạ Hoằng Huân cười, còn nói: “Kết hôn là “xu thế phát triển tất yếu’, hơn nữa ‘theo thế mà tiến’! Thật ra nói trắng ra là tất cả tình yêu đều kết thúc bằng một câu nói: kết hôn sống qua ngày.”

Đạo lý của anh rất vững vàng, nhưng Mục Khả vẫn không thể tiêu hóa được. Hơn nữa nghe anh nói đến tình cảm tan vỡ sẽ tổn thương hai bên, cô tự nhiên nghĩ tới Thích Tử Di, nữ bác sỹ quân y xinh đẹp quyến rũ kia. Hạ Hoằng Huân nói mọi chuyện đã qua rồi mới có thể khiến anh có nhiều kinh nghiệm sâu sắc, nhưng căn bản điều này hoàn toàn không liên quan tới Mục Khả, trong lòng cô ít nhiều có chút không thoải mái.

Hạnh phúc không bắn không trúng bia Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ