Chương 45: Hạnh phúc thăng hoa

1.1K 21 0
                                    

"Lịch sử" này không thể dùng tẩy để xóa được. Không còn sức mà nghĩ xem rốt cuộc Hách Nghĩa Thành nghe được bao nhiêu, Hạ Hoằng Huân gãi gãi tóc, bước chân rời đi.

Hách Nghĩa Thành miễn cưỡng nhìn anh một cái, vẫn là giọng điệu lãnh đạm lạnh nhạt: "Tôi nghĩ là cậu bị thương không đi được, nên bảo người lái xe đi đón."

Xem ra anh cũng đã nghe qua. Hạ Hoằng Huân nhíu mày: "Cũng không đến nỗi, vẫn có thể gánh vác được."

Ánh mắt Hách Nghĩa Thành lướt qua anh, dừng lại trên người Thích Tử Di vẫn đang đứng yên, anh nói châm chọc: "Nhân duyên tốt thật, chưa cần đến em gái ra tay, việc nằm viện đã được sắp xếp ổn thỏa."

Nghe vậy, chân mày Hạ Hoằng Huân nhíu chặt, giọng nói anh trầm xuống lạnh lùng, giữ vững lập trường: "Không muốn phiền ai cả."

Hiển nhiên là bất mãn với lời giải thích của anh, giọng Hách Nghĩa Thành có chút tức giận, một tay đút trong túi quần, đôi mắt anh nheo lại, chậm rãi nói: "Hạ Hoằng Huân, tôi đã thay đổi đánh giá của tôi về cậu."

Hạ Hoằng Huân giương mắt, chờ anh nói tiếp.

"Tôi vừa mới được chứng kiến năng lực chỉ huy của cậu trong lúc đối kháng thì em gái cậu trong chớp mắt đưa cháu gái tôi vào bệnh viện. Đương nhiên, tôi vẫn còn đủ lý trí nên không thể giận chó đánh mèo, nhưng cậu biết không, ngoại trừ năm chị gái tôi mất, Khả Khả chưa bao giờ phải nằm viện, nên tôi đã rất tức giận. Nhưng hôm nay, chỉ mới một phút trước, tôi nghe nói cậu bị thương mà chạy quãng đường mười bảy cây số tới đây, nói thật, tôi có chút cảm động."

Hạ Hoằng Huân bình tĩnh cắt ngang lời anh: "Tôi làm vậy không phải để anh cảm động!"

Hách Nghĩa Thành gật đầu: "Đúng, tôi cảm động cũng vô dụng, cậu rất thông minh, chắc sẽ hiểu ý của tôi." Anh hơi dừng lại dường như đang cố đè nén cơn giận sắp bùng lên, anh lạnh lùng nói: "Hạ Hoằng Huân, tôi cảnh cáo cậu, đừng có bắt nạt Khả Khả đơn thuần, những chuyện khác của cậu tôi không quan tâm, nhưng bắt đầu từ bây giờ, ngàn vạn lần đừng để tôi phát hiện cậu qua lại với 'hồng nhan tri kỉ'. Thước đo gì gì đó của cô ta tôi không rõ, càng không có hứng thú muốn biết. Nhưng nếu cậu để tôi biết cậu tiếp cận Mục Khả có mục đích nào khác, tôi nhất định sẽ cho cậu cuốn gói."

Lạnh lùng nhìn thẳng vào mắt Hách Nghĩa Thành, giọng nói Hạ Hoằng Huân càng mang lực sát thương: "Hách Nghĩa Thành, tôi cũng nói cho anh biết, chỉ bằng những lời anh vừa nói, nếu anh không phải là bậc cha chú của cô ấy, tôi nhất định sẽ cho anh ăn đấm."

Thắt lưng dường như càng đau hơn, Hạ Hoằng Huân muốn tìm nột chỗ yên tĩnh nào đó có thể nghỉ ngơi một lát. Anh cảm thấy ngày hôm nay quả thật còn mệt hơn so với việc ra chiến trường đánh giặc. Anh lạnh lùng đáp lễ nói: "Anh quá để mắt tới Hạ Hoằng Huân tôi rồi, hai nhà Mục Hách các người cành cao tôi trèo không nổi. Anh nghe cho rõ đây, trừ cô ấy ra, những mục đích nào khác mà anh nói tôi đều không có hứng thú."

"Anh trừng nữa thì tôi cũng vẫn sẽ nói những lời này!" Sợ rằng chỉ cần nán lại thêm một giây nữa thôi sẽ không kiềm chế được lửa giận, Hạ Hoằng Huân lạnh lùng nói: "Đừng tưởng rằng trên thế giới này chỉ có mình anh yêu cô ấy." Bả vai cố ý đụng Hách Nghĩa Thành, anh tức giận nói một câu: "Xin nhường đường!" Nói xong anh liền đi thẳng, người nào đó giận tới mức trừng mắt nhìn bóng lưng của anh, hung hăng văng tục một câu.

Hạnh phúc không bắn không trúng bia Where stories live. Discover now