Chương 39: Đối kháng gay cấn

805 20 0
                                    

Tả Minh Hoàng tới rất nhanh. Tiếng thắng xe kéo dài còn chưa dừng lại anh đã nhảy ngay xuống, nhanh chóng đến trước mặt Hạ Nhã Ngôn, còn không kịp hỏi nhiều, liền đỡ Mục Khả đứng không vững từ trong tay Hạ Nhã Ngôn, phát hiện ra cô đang cực kỳ yếu, anh liền ôm ngang người bế lên.

Trên mặt Tả Minh Hoàng mất đi vẻ mặt ôn hòa nho nhã mọi khi, lộ ra sự sốt ruột. Hạ Nhã Ngôn không còn tâm trí đâu để lo nghĩ những chuyện khác, cô đi theo chui vào chỗ ngồi phía sau, ôm Mục Khả nhỏ bé vào trước ngực, vừa giúp cô lau mồ hôi bên trán vừa vô cùng chuyên nghiệp mà nói tóm tắt triệu chứng một lần.

Căn cứ vào những thông tin mà Hạ Nhã Ngôn cung cấp, kết hợp với triệu chứng nôn mửa của Mục Khả, bản thân là bác sĩ nội khoa Tả Minh Hoàng đã có thể xác định bệnh tình của Mục Khả. Anh nhanh chóng đạp chân ga, đeo ống nghe lên gọi điện thoại, tốc độ nói nhanh ngang với tốc độ xe: “Chuẩn bị phòng phẫu thuật, mười phút sau tôi cùng với bệnh nhân đến, thủng dạ dày cấp tính, đúng, cứ như vậy.”

***

Đến bệnh viện quân y, tay chân của Mục Khả lạnh ngắt đến mức sắp ngất đi. Trước khi được đưa vào phòng phẫu thuật, cô dồn hết tất cả hơi sức còn lại trên người bắt lấy cổ tay Hạ Nhã Ngôn, yếu ớt nói: “Đừng nói cho anh ấy, chờ diễn tập xong đã......” Bị đau đớn liên tục hành hạ, nhưng Mục Khả cũng liên tục tự trách mình, hối hận không nên tham ăn cay. Thầm nghĩ chính mình chịu chút đau đớn đó cũng đáng đời, ai bảo không quản được miệng của mình, nhưng nếu vì vậy mà ảnh hưởng đến Hạ Hoằng Huân, cô cảm thấy như mình đã gây ra lỗi lớn.

Cầm ngược bàn tay lạnh lẽo của Mục Khả, Hạ Nhã Ngôn cắt lời cô, bảo đảm nói: “Em hiểu rồi. Em sẽ không nói cho anh ấy.”

Mục Khả cắn răng chịu đựng đau đớn lần nữa kiên trì nói: “Nhất định đừng nói cho anh ấy, nhất định không thể thua được......” Viên Soái nói Hạ Hoằng Huân đang thiết lập Quân Lệnh Trạng*, Mục Khả biết rõ tầm quan trọng của đợt diễn tập lần này, cho nên nửa tháng nay không dám chủ động gọi điện thoại cho anh, chỉ sợ ảnh hưởng đến công việc của anh.

*giấy bảo đảm thực hiện quân lệnh

Thủng dạ dày cấp tính có thể nguy hiểm đến tính mạng. Nói thật, Mục Khả có thể kiên trì đến giờ phút này làm Hạ Nhã Ngôn rất cảm động. Cô dùng sức cầm bàn tay Mục Khả, cố gắng kiềm chế nói bằng giọng kiên định: “Em bảo đảm sẽ không nói cho anh ấy! Đợi chị tốt lên, sau đó chúng ta mới nói cho anh ấy.”

Làm như đang an ủi sự lo lắng của Hạ Nhã Ngôn, cũng như đang an ủi sự lo lắng của chính mình, Mục Khả cau mày nói: “Anh ấy liệu có mắng chị không?”

Hạ nhã Ngôn vuốt mái tóc thấm ướt mồ hôi của Mục Khả, sau đó nói: “Anh ấy sẽ không dám đâu!”

Khi Mục Khả được đưa vào, Tả Minh Hoàng cũng đã thay xong đồng phục phẫu thuật đi tới, Hạ Nhã Ngôn thành khẩn nói: “Xin nhờ anh!”

Ai cũng biết, chỉ cần là giải phẫu chắc chắc sẽ có nguy hiểm. Cho dù là bác sỹ đã thấy nhiều sinh ly tử biệt, nhưng đổi lại là người bạn thân thiết của mình, vẫn cảm thấy sợ hãi. Trong lòng Hạ Nhã Ngôn nóng như lửa đốt, chỉ sợ Mục Khả ngộ nhỡ có bất kì sơ xuất nào.

Hạnh phúc không bắn không trúng bia Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ