Chương 51: Trung tá khiêm tốn

977 25 0
                                    

Hạ lão gia nghe con dâu nói cháu trai muốn báo cáo tư tưởng, ông vui vẻ đặt quân cờ xuống nhận lấy điện thoại: “Nghe mẹ con nói, con muốn lấy vợ rồi sao, thằng nhóc này cũng giỏi thật, khi nào mang về cho ông nội gặp mặt?”

Hạ Hoằng Huân đứng bên cạnh cầu thang nói: “Cháu gái của chú Mục, tên là Mục Khả. Chờ con nghỉ phép dẫn cô ấy trở về cho ông nội gặp. Hôm nay con gọi điện không phải muốn cùng ông nội nói chuyện này, ông nội, không phải là ông ra lệnh đấy chứ?”

“Ra lệnh gì?” Hạ lão gia giả vờ không biết, phong thái rất tự nhiên nói: “Ông nội con đã sớm rút lui khỏi chiến trường, mặc kệ cái gì mà ra lệnh với không ra lệnh.”

“Ông nội giả vờ còn giống hơn cả diễn viên!” Hạ Hoằng Huân không biết lớn nhỏ vạch trần ông nội, tức giận nói: “Dạ Diệc đòi người chắc chắn phải thông báo cho chú Dạ, đừng tưởng con không biết chú Dạ là cấp dưới của ông, chẳng nhẽ chú Dạ không báo cáo sao? Ông sao có thể không biết! Còn giả vờ ngớ ngẩn đề lừa cháu nội?” Cha của Đội trưởng bộ đội đặc chủng Dạ Diệc là cấp dưới của Hạ lão gia, lúc học trường quân đội Hạ Hoằng Huân cũng đã biết Dạ Diệc, nhưng vì không cùng một đơn vị bộ đội nên sau này tiếp xúc cũng không nhiều

Không giả vờ được nữa, Hạ lão gia làm ra vẻ như vừa bừng tỉnh hiểu ra, ông nói: “Con nói chuyện này à, Tiểu Dạ gọi điện tới cho ông, nói rằng không phải lỗi của con, còn việc đi rèn luyện, hỏi ông có nỡ không, ông nội không có ý kiến.”

“Thật không phải là ý của ông nội?” Hạ Hoằng Huân nửa tin nửa ngờ.

Hạ lão gia có chút giận dỗi, ông cao giọng quát Hạ Hoằng Huân qua điện thoại: “Thằng nhóc chết tiệt, dám hoài nghi cả ông nội?”

Hạ Hoằng Huân vẫn rất thận trọng, anh nói: “Không phải hoài nghi, là cần xác minh thôi!”

Thương cháu trai nên cơn giận của Hạ lão gia tới mau mà đi cũng mau, ông vừa cười vừa nói: “Công việc của cháu ông không được can thiệp, ông phải phục tùng mệnh lệnh. Chẳng qua thằng nhóc con cũng thật có tiền đồ đấy, chỗ Tiểu Dạ toàn là những bộ đội tinh nhuệ trong bộ đội đặc chủng, là bộ binh xuất sắc nhất. Bình thường bộ đội tuyển binh đều đến các địa phương khác nhau để chọn, nhưng nơi đó chỉ chọn đứng đầu của đứng đầu thôi.”

Những điều này Hạ Hoằng Huân đương nhiên biết, anh chợt nhớ tới một chuyện: “Lần trước diễn tập chiến đấu thực tế không phải kế hoạch của Sư bộ sao, chẳng lẽ bộ đội đặc chủng đã chọn lựa như vậy?”

“Sư bộ có thể làm được một trận chiến lớn như vậy sao? Đầu của thằng nhóc này không động não chút sao!” Hạ lão gia phê bình xong mới giải thích: “Vốn chỉ là buổi diễn tập nhỏ trong dự án của Sư bộ, bộ đội đặc chủng chẳng qua thuận nước đẩy thuyền thôi, từ đấy muốn chọn lựa sĩ quan chỉ huy.”

Thì ra là như vậy! Khó trách Dạ Diệc lại có hành động như vậy, xem ra lúc đó ông ấy đã quyết định.

“Vậy thông báo nhậm chức xảy ra chuyện gì à? Ở đâu đồng thời xuống hai lệnh như vậy? Là cho con nhậm chức hay đưa con đi thế hả?”

Hạnh phúc không bắn không trúng bia Where stories live. Discover now