Chương 5: Sâu Tận Đáy Lòng

13.9K 791 86
                                    

5. Sâu tận đáy lòng

Chủ nhật không có đi học, Quả Tri trở về nhà thật sớm. Ngôi nhà mặc dù không lớn nhưng lại rất chỉnh tề, ngăn nắp. Mẹ cậu ở phòng bếp nấu cơm, quay đầu lại nụ cười hiền lành nhìn chăm chú vào Quả Tri: "Đã về rồi sao? Kết quả thi thế nào? Đi rửa tay chuẩn bị ăn cơm đi!"

"Kết quả thi cũng không tệ lắm." Quả Tri đứng ở bên cạnh mẹ, bật vòi nước rửa tay.

Cha cậu cũng mới từ bên ngoài trở về. Mặt của ông như thường lệ mang theo sự nghiêm túc khiến ai nhìn thấy cũng sợ, thấy Quả Tri liền hỏi: "Tuần này như thế nào, không gây ra rắc rối gì chứ?"

"Không có!"

"Ba mới vừa đi ngang qua tiệm nét thấy những đứa nhỏ kia chui vào bên trong, thật là hư hỏng, con đừng học theo mấy đứa đó!"

"Con biết !"

"Biết thì tốt!"

Cha của Quả Tri tên là Quả Vân, ông là một người lính đã nghỉ hưu, tính tình gia trưởng và cổ hữu. Trong nhà có gia quy nghiêm khắc: lúc ăn cơm không được nói chuyện, ngày nghỉ phải trở về nhà trước 6 giờ, không cho lên mạng chơi trò chơi... Trong cái nhà này chuyện không được làm còn rất nhiều. Tuy Quả Vân rất yêu thương Quả Tri nhưng ông có phương pháp giáo dục con riêng. Trong phòng khách có để một cây roi, từ nhỏ đến lớn nếu như Quả Tri phạm vào sai lầm nghiêm trọng, Quả Vân sẽ sẽ dùng cái cây roi này đánh Quả Tri để cho cậu nhớ rõ mà không tái phạm. Mẹ cậu là một người phụ nữ dịu dàng, đảm đang, chồng nói gì nghe nấy. Ngôi nhà này cùng giống như những gia đình bình thường khác, cũng có cuộc sống đơn giản, nhàn nhạt ấm áp.

"Sắp tới thi tốt nghiệp trung học rồi, con phải chăm chỉ học tập, nghe lời của thầy cô. Nếu như thi được thành tốt tốt, cả nhà chúng ta sẽ đi ra ngoài du lịch một chuyến." Quả Vân nói tiếp.

"Dạ, con sẽ cố gắng!"

Cơm nước xong, nghỉ ngơi nửa ngày, buổi chiều Quả Tri rời khỏi nhà trở về trường học. Cậu ngồi ở trên xe buýt, nhìn ra ngoài cửa sổ ngắm phong cảnh. Lúc gần tới trường học, cậu thấy được Thời Tây ở bên ngoài, kéo kính xe xuống, thò đầu ra hô to: "Thời Tây ~~"

Thời Tây nghe được loáng thoáng tiếng la hét, ngẩng đầu, Quả Tri lại tiếp tục hô lớn: "Tớ ở trên xe, là tớ, Quả Tri ~~"

"Cậu thò đầu ra cửa sổ xe là muốn tìm cái chết sao?" Thời Tây cắn răng đáp lại nhiệt tình của Quả Tri.

Sau khi xe đến trạm dừng, Quả Tri liền đuổi theo Thời Tây  đi cũng không xa: "Cậu đi đâu vậy?"

"Không cần thiết nói cho cậu biết."

"Vậy tớ đi theo cậu, cậu cũng không cần thiết ngại ngùng!" Quả Tri học giọng của Thời Tây, nhận được sự xem thường của Thời Tây.

Tòa nhà 5 tầng trước mắt bị phân chia thành rất nhiều căn phòng, chủ yếu là dành cho học sinh thuê ở. Hành lang có rất nhiều người đi qua đi lại, Thời Tây đi tới một căn phòng ở bên góc, lấy cái chìa khóa ra mở cửa. Quả Tri còn chưa vào cửa liền hâm mộ nói: "Thì ra là cậu ở bên ngoài, thật tuyệt nha!"

Ai nha, bảo bối! - Angelina [Hoàn]Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt