Chương 92. Nguồn gốc kinh tế

5.2K 424 28
                                    


Chương 92. Nguồn gốc kinh tế

Tác giả: Angelina

Người chuyển ngữ: Liêu Phong


Vừa về tới nhà, Quả Tri dĩ nhiên không tránh được bị giáo huấn một trận. Quả Vân đối với biểu hiện của Quả Tri sau khi vào đại học có chút bất mãn. Thi trượt môn tiếng Anh, thường xuyên trì hoãn thời gian về nhà, suốt ngày cầm máy chụp hình. Bởi mình không có kề cạnh nó, cho nên nó so với trước đây được thả lỏng hơn. Chờ Quả Tri sắp xếp đồ đạc của mình xong, ông kêu Quả Tri ra ngoài phòng khách: "Quả Tri, con tới đây một chút. Ba có lời muốn nói với con."

"Chuyện gì ba?"

"Còn hỏi chuyện gì? Cậu lên đại học đã làm chuyện gì?"

Quả Tri không hiểu mình đã phạm sai lầm ở chỗ nào, khép nép nói: "Kết quả thi gần đây của con cũng không tệ lắm."

"Chuyện thành tích để sang một bên. Ba muốn nói về thái độ sống của con." Lời của Quả Vân lại càng khiến cho cậu không hiểu. Cậu chẳng qua là cúi đầu, không dám bĩu môi. Quả Vân nói tiếp: "Có phải con đã quá buông lỏng rồi không? Trọng tâm trong cuộc sống của con là học. Ba thấy con căn bản không đặt chuyện học lên hàng đầu! Một năm đã qua, phải tổng kết thu hoạch của một năm này, từ những khó khăn rút được bài học mà cố gắng. Không nhắc nhở con, con liền quên. Con bao nhiêu tuổi rồi? Còn phải đợi ba mẹ giám đốc con?"

"Dạ, con biết rồi. Con buổi tối sẽ đọc sách. Ngày mai cũng sẽ đi làm."

"Hay là năm nay đừng đi làm, ở nhà nghỉ ngơi đi." Chu Tuệ đau lòng thay Quả Tri. Có lúc bà cũng sẽ oán giận Quả Vân quản giáo con cái quá nghiêm khắc nhưng bà lại không thể nói gì, dù sao Quả Vân cũng là nhất gia chi chủ.

"Để cho nó đi, phải cho nó biết cuộc sống không phải dễ dàng như vậy, không thể dựa vào ba mẹ cả đời."

"Không còn chuyện gì, vậy con về phòng đọc sách đây."

"Đi đi, nhớ lời ba nói." Quả Vân khoát khoát tay. Quả Tri trở về phòng. Phương thức giáo dục của ông giống như huấn luyện tân binh, không cho Quả Tri cơ hội thở dốc. Ông hy vọng cậu bởi vì sự luyện tập không ngừng mà trở nên mạnh mẽ. Nhưng kết quả mong đợi của ông không vẹn toàn. Ông cảm thấy Quả Tri vẫn còn không có chủ kiến và nhút nhát, thậm chí Quả Tri còn không dám nhìn thẳng vào mắt của ông.

Ngày kế, Quả Tri thật sớm đến trình diện tại nhà hàng thức ăn nhanh Cười Ha Ha. Tôn Hùng thấy Quả Tri liền cười, dùng sức vỗ một chưởng lên vai của cậu: "Năm nay đến sớm vậy, vừa đúng lúc thiếu người, nhanh đi làm việc đi."

"Bận rộn như vậy, chú Phật Di Lặc sao lại ngồi ở đây xem ti vi?"

"Ta là ông chủ, ta bảo làm gì thì làm đi. Tiểu tử con còn đâm chọc ta, coi chừng ta trừ tiền lương của con."

"Con biết rồi."

Bận rộn một trận, Quả Tri nhìn bốn bên vắng lặng một chút, gọi điện thoại cho Thời Tây: "Thời Tây! Tớ gửi số điện thoại cho cậu, cậu gọi vào số đó, có chuyện quan trọng." Nói xong cậu cúp điện thoại. Một phút đồng hồ sau, điện thoại của cửa hàng thức ăn nhanh Cười Ha Ha vang lên, Quả Tri nhanh chóng tiến lên nhấc máy: "Xin chào! Nơi này là cửa hàng thức ăn nhanh Cười Ha Ha, xin hỏi cần gọi món sao?"

Ai nha, bảo bối! - Angelina [Hoàn]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon