Chương 10

10.8K 661 34
                                    

Chương 10. Kết hợp hoàn hảo


Hoa Cốc Vũ đột nhiên đưa ra một vấn đề đã rất kinh người, không ngờ Thời Tây trả lời còn kinh người hơn. Hắn nhàn nhạt mở miệng: "Tôi biết!" Thì ra là người không biết chỉ có một mình Quả Tri mà thôi.

"Vậy cậu...?" Hoa Cốc Vũ thường thấy hai người bọn họ chung một chỗ. Hắn có thể nhìn vẻ mặt của Quả Tri mà đoán được trong lòng của Quả Tri. Quả Tri là một người rất dễ dàng hiểu, chữ "thích" nằm chình ình trên mặt của cậu. Cứ tưởng rằng hai người đối với chuyện tình yêu rất chậm tiêu cho nên không có nhận ra tình cảm vượt mức bình thường này, nhưng không ngờ Thời Tây đã sớm phát hiện Quả Tri thích mình nhưng làm bộ như không biết.

Chuông vào học vang lên, bọn học sinh gấp gáp chạy về phòng học. Giọng nói của Thời Tây cho dù hòa lẫn với tiếng chuông chói tai cũng dễ dàng phân biệt. Hắn đi về phòng học, cũng không quay đầu lại, trả lời : "Ai cũng chỉ thích vẻ bề ngoài thôi. Nếu như tôi không có gương mặt này, cậu ấy vẫn sẽ thích tôi sao?" 

Hoa Cốc Vũ không ngờ tới Thời Tây lại trả lời như vậy. Nếu như là Hoa Cốc Vũ trong tình huống này, khi được ai đó thông báo có nam sinh thích mình, hắn chỉ có ba loại phản ứng: chán ghét, cự tuyệt và tiếp nhận. Nhưng thường thường loại phản ứng thứ nhất chiếm tỷ lệ rất cao, loại phản ứng thứ hai chẳng qua là không thích đối phương, loại phản ứng thứ ba đem so sánh tỷ lệ với loại thứ nhất thì chênh lệch rất nhiều.

"Bởi vì cậu ấy là nam sinh sao?" Hoa Cốc Vũ hỏi tới.

Lần này Thời Tây quay đầu lại, nhưng vẫn như cũ không thấy được vẻ mặt của hắn: "Tôi đối với giới tính không có quan tâm, tôi chỉ quan tâm đến lí do tại sao thích thôi."

Hoa Cốc Vũ sửng sờ tại chỗ. Thời Tây là người không có tình cảm, con mắt của hắn nhìn thấu tất cả bản chất của loài người, cũng không tiếp nhận cũng không bài xích, chẳng qua là nhìn, cũng không bước một bước tới vực sâu tình cảm.

Còn Quả Tri, cậu ấy là một người rất giàu tình cảm. Hai cặp mắt trong suốt của cậu chỉ có thể nhìn thấy những mặt tốt đẹp của loài người, đem toàn bộ ôm vào trong ngực. Cậu ấy cười, cho dù là đứng trước vực thẩm cũng cười.

Đem hai người này kết hợp lại sẽ rất hoàn hảo!

Bên này Quả Tri ủ rũ, bắt đầu làm bài tập số học, căn bản không biết mới vừa rồi mình đã bỏ lỡ cái gì. Thích, cái từ này cậu không muốn nghĩ đến nó nhiều quá, chẳng qua là cảm thấy Thời Tây rất tốt, chẳng qua là cảm thấy không có ai so với Thời Tây tốt hơn.

Mặc dù bọn họ giống nhau là đều ở trong bóng đêm, nhưng giữa bọn họ có cách một bức tường, cách bàn đọc sách, cách bạn học, cách thân phận nam sinh, cách ánh nhìn của người đời. Giữa bọn họ có quá nhiều thứ ngăn cách, nhiều đến nỗi cho dù có muốn kéo ngắn khoảng cách lại cũng không dám bắt đầu làm.

Đến bao giờ loại tình yêu này mới được xem như một tình yêu bình thường, không hề nữa đặc biệt nữa đây?

Tự an ủi mình ngày nào đó sẽ tới nhanh thôi, đồng thời cũng ở đây tự cười nhạo mình.

Ai nha, bảo bối! - Angelina [Hoàn]Where stories live. Discover now