Chương 7

12.7K 711 90
                                    

Chương 7: Vườn hoa rộng lớn của Quả Tri

Kì thi tốt nghiệp trung học đang tới gần, học sinh bị nhiều loại áp lực đè lên người, đe dọa tới tính mạng. Học sinh ngày đêm cố gắng nhồi nhét những trang sách chằng chịt chữ vào đầu. Một số khác lại ngày đêm cầu nguyện đến khi thi tốt nghiệp có thể ngồi gần những bạn có thành tích giỏi.

Vương Lâm Lâm không có chí hướng cao, đậu vào trường đại học nào cũng được. Cô không quan tâm tới chất lượng của trường học, chỉ quan tâm đến số lượng trai đẹp. Còn Quả Tri lại không thể thoải mái. Cậu mang trên người nguyện vọng dày cọm của cha mình. Cậu không dám nhìn vẻ mặt thất vọng của cha mình, cho nên cậu phải đi học thật tốt!

Trước khi tắt đèn phòng ngủ, Thôi Thừa Long và Quả Tri mỗi người một góc, ngồi trên giường của mình đọc sách. Tiếng chuông báo tắt đèn vang lên, Thôi Thừa Long lấy đèn pin ra, cầm trên tay, chuẩn bị xong tất cả liền nằm xuống giường. Quả Tri cũng không có khắc khổ như hắn, lúc nào nên học cậu sẽ học, lúc nào nên nghỉ ngơi sẽ nghỉ ngơi, không quá miễn cưỡng mình.

Thế giới đột nhiên biến thành một mảnh đen nhánh, Thôi Thừa Long bật đèn pin cầm tay. Quả Tri nằm ở trong bóng tối. Tối nay Thôi Thừa Long có hơi học không vào, đột nhiên hỏi: "Cậu cảm thấy khi còn ở trung học đệ nhị cấp dễ dàng phát sinh chuyện gì nhất?"

Quả Tri suy nghĩ một chút: "Cái mông sẽ trở nên to hơn, bởi vì phải ngồi học thường xuyên."

"Đối với suy nghĩ này của cậu tớ cảm thấy thật vô lực! Ý tớ muốn nói đến là chuyện yêu sớm."

"Yêu sớm? Nhưng mà thầy cô nói rằng yêu sớm sẽ có hại, ảnh hưởng đến việc học, ảnh hưởng đến tiền đồ!"

"Cho dù biết là có hại, nhưng nếu như cậu thật lòng thích một người, cậu còn biết sợ sao?" Thôi Thừa Long hỏi, hôm nay hắn nhận được thư tỏ tình của một nữ sinh lớp kế bên, trong lòng có một cảm giác gì đó rất khó nói.

"Nếu như thật lòng thích?" Quả Tri lập lại lời của Thôi Thừa Long, gương mặt của Thời Tây không khỏi kỳ diệu liền xông vào bóng tối của cậu. Cậu kéo chăn lên, xoa đầu một chút. Đây là thói quen của cậu, xoa xoa đầu một chút thì có thể quên cái gì đó. Quả Tri nói tiếp: "Tớ sẽ không yêu sớm đâu, thầy cô nói chuyện này không tốt, tớ sẽ đợi đến một thời điểm thích hợp thì mới yêu."

"Tớ chỉ nói chơi thôi mà cậu đã căng thẳng như vậy. Tớ muốn tiếp tục đọc sách." Thôi Thừa Long nghe được câu nói của Quả Tri, quyết định vẫn là ở nơi này chuyên tâm học hành, thuận lợi vượt qua thời kì quan trọng này còn tốt hơn là day dưa tình yêu với phụ nữ.

Ngày hôm sau, giờ tự học tan sớm. Quả Tri xuống căn tin mua đồ ăn ngon liền trở về phòng học định tiếp tục đọc sách. Lúc đi ngang phòng học của Thần Cách, cậu vừa vô tình vừa cố ý nhìn vào bên trong. Trong phòng học lác đác không có mấy người, cơ hồ ai cũng gục xuống bàn bổ sung giấc ngủ. Thời Tây ngồi trên bàn của mình chán nản cầm cuốn sách. Quả Tri đi lại gần Thời Tây, đặt hộp cơm xuống bàn và ngồi xuống.

Cậu nhìn quyển sách trong tay Thời Tây: "Cậu không cần học bài sao?"

Tầm mắt của Thời Tây vẫn dùi vào trong sách như cũ: "Học nhiều làm gì, tương lai cũng không có lợi ích gì."

Ai nha, bảo bối! - Angelina [Hoàn]Where stories live. Discover now