Chương 28: Cậu sẽ ghét tớ sao?

11.1K 781 93
                                    

Chương 28: Cậu sẽ ghét tớ sao?
Cho dù đã từng nói qua, là không cần quan tâm đến người khác nghĩ gì, nhưng trong lòng vẫn mong muốn được chấp nhận, cho dù là một người.
Quả Tri lấy máy chụp hình ở đầu giường ra. Cậu đứng gần cửa sổ, giơ máy chụp hình lên, thông qua nó nhìn ra bên ngoài. Cậu muốn cho Thời Tây thật thật nhiều tư liệu, muốn Thời Tây vĩnh viễn viết tiểu thuyết, muốn cho Thời Tây biết mình sẽ vĩnh viễn ở bên cạnh của hắn.
Hoa Cốc Vũ đi tới phòng ngủ của Quả Tri: "Quả Tri, tối nay tập thể bạn cùng phòng của tớ đi ra tiệm internet suốt đêm chơi liên minh huyền thoại, cậu có muốn đi hay không?" Cho là học sinh giỏi sẽ nói ra một đống đạo lý làm người, khuyên cản hành động này, ai ngờ Quả Tri quay đầu: "Tớ đi!" Hoa Cốc Vũ còn chưa kịp kinh ngạc, Quả Tri tiếp tục nghiêm túc nói: "Tớ muốn xem bọn thanh niên như các cậu hoang phí tuổi thanh xuân như thế nào."
"Gương mặt nghiêm túc này của cậu rất dễ bị đánh nha."


Quả Tri muốn đến tiệm Internet, chính là do cậu nghĩ không chừng ở đó có tư liệu đáng giá. Đi theo Hoa Cốc Vũ đến tiệm Internet, cậu đứng  lại ở bên ngoài, ngẩng đầu nhìn bảng hiệu lập lòe ánh sáng trong đêm tối. Lời của ba lại xuất hiện ở trong đầu cậu.
"Quả Tri, con không được giống như những đứa học sinh không có thể thống đó đi đến tiệm Internet."
"Quả Tri, con không được ham mê chơi game."
"Quả Tri, con không được bỏ bê việc học."
"Quả Tri, con không được..."
Quả Vân trói buộc tuổi thơ của Quả Tri, tư tưởng của Quả Tri, thân thể của Quả Tri, tình cảm của Quả Tri. Quả Tri giống như ếch ngồi đáy giếng, chỉ biết tuân theo những qui định, sống một cuộc sống nhàm chán. Quả Vân cho là Quả Tri bị trói buộc trong những thứ này sẽ trở thành một người giống như ông, khiến ông tự hào. Nhưng Quả Vân làm cách nào cũng sẽ không dự liệu được sự xuất hiện của Thời Tây. Chỉ cần hắn đứng trước mặt Quả Tri, những trói buộc trên người Quả Tri liền bị tan rã, dễ dàng như thế.
Không phải là do Thời Tây dùng kéo cắt đi sợi dây trói buộc đó, mà là do Quả Tri tự mình tháo gỡ sợi dây đó.


Thật ra thì đi chơi internet cũng không phải mất thể thống, cũng không phải là ham mê chơi game, cũng không phải là bỏ bê việc học. Quả Tri nghĩ như vậy, đi vào trong tiệm Internet. Bên trong ánh sáng cũng không yếu lắm, xung quanh là ánh sáng từ màn hình vi tính lóe ra. Tư thế của bọn họ ở đây cũng không sai biệt lắm, ngồi ở trên ghế, duỗi chân ra, biểu cảm đờ đẫn nhìn vào màn hình. Ngón tay của bọn họ nhanh nhảu gõ bàn phím, thỉnh thoảng không biết từ nơi nào sẽ truyền tới những lời thô tục.
Quả Tri ngồi bên cạnh Hoa Cốc Vũ, nghiêm túc quan sát mọi người gần đây. Nhân vật trong game đứng tại chỗ không nhúc nhích, Hoa Cốc Vũ nói: "Cậu làm gì vậy, cậu cũng động đậy đi!"
Quả Tri nhấc chân lên, vẫn như cũ nhìn những người khác ở lân cận đang chơi, Hoa Cốc Vũ phát điên kêu la: "Lão tử bảo cậu cho nhân vật trong game cử động chứ không phải kêu cậu, cậu rốt cuộc tới đây làm chi vậy?"
"Tớ tới giúp Thời Tây tìm tư liệu!"
"Dạ dạ dạ, cậu thích Thời Tây đến vậy sao?"
"Thời Tây là tình yêu của tớ!" Quả Tri lớn tiếng nói, bị Hoa Cốc Vũ che miệng lại. Hắn nhìn bạn cùng phòng ngồi đối diện đang chăm chú chơi một chút, sau khi xác định bọn họ không nghe thấy mới vặn thấp âm lượng: "Không được nói ra lớn tiếng như vậy, sẽ bị bọn họ nghe thấy!"
"Tại sao?"

Ai nha, bảo bối! - Angelina [Hoàn]Where stories live. Discover now