Chương 9 + 10

5.8K 477 199
                                    

Chương 9

Edit + beta: Iris

"Ngày mai chuyển Nhược Kỳ khỏi Lưu Thương Viện, sắp xếp phòng ngủ của Tử Dung kế bên phòng ta." Từ Tử Nham nghiêm nghị nói.

Nhược Họa ớn lạnh trong lòng, trước kia Nhược Kỳ vẫn luôn là thị nữ được sủng ái nhất Lưu Thương Viện, thậm chí còn ám chỉ người khác nàng sắp bay lên làm phượng hoàng, không ngờ hôm nay lại vì chuyện sắp xếp nơi ở cho Từ Tử Dung mà chọc giận Từ Tử Nham. Chuyện này khiến Nhược Họa một lần nữa nhận ra sự lạnh lùng của Từ Tử Nham, cùng với việc - rất coi trọng Từ Tử Dung.

"Vâng." Nhược Họa không xoay eo nữa, mặt mày bình tĩnh, cúi đầu nhìn mũi chân.

Bị thiếu gia đuổi khỏi Lưu Thương Viện, sau này e là Nhược Kỳ sống không dễ dàng. Nhược Họa không dám thăm dò sở thích của thiếu gia nữa, nàng không muốn xui xẻo chọc phải Từ Tử Nham.

Từ Tử Nham nhướng mày nhìn thoáng qua Nhược Họa, anh hết sức hài lòng. Anh rất thưởng thức nữ nhân thông minh, dùng một chút mánh khóe hấp dẫn sự chú ý của anh thì có thể hiểu được, nhưng quan trọng nhất là biết xem thời thế.

Mặc dù người ta thường nói thông minh quá thì sống không thọ, nhưng Từ Tử Nham lại cho rằng, ở chung với một đám ngu xuẩn mới thật sự là đoản mệnh! Thở thôi cũng tức chết rồi!

"Tử Dung thích màu hồng nhạt, đổi toàn bộ đồ trang trí trong phòng thành màu hồng hết đi, chuẩn bị thêm một số đồ chơi trẻ con thích, sẵn tiện... Đem Sương Vũ Kiếm của ta tới đây."

"Vâng." Nhược Họa dịu dàng ngoan ngoãn đáp. Tuy ban đầu lúc nghe thấy Từ Tử Dung thích màu hồng nhạt, nàng không nhịn được muốn cười, nhưng khi Từ Tử Nham nhắc đến Sương Vũ Kiếm, ý cười đã biến thành kinh hãi.

Sương Vũ Kiếm là lễ vật Từ Kiêu tặng Từ Tử Nham vào năm 10 tuổi, phẩm cấp không cao nhưng lại hiếm gặp, pháp khí được đặc chế để thiếu niên sử dụng. Từ Tử Nham xem thanh kiếm kia như bảo bối trong tim, ngày thường căn bản không ai dám chạm vào.

Đáng tiếc hai năm nay Từ Tử Nham lớn quá nhanh, cơ thể thay đổi rất nhiều, Sương Vũ Kiếm không còn thích hợp để anh sử dụng nữa, lúc này mới bỏ vào mật thất chứa đồ, nhưng cứ cách một thời gian, Từ Tử Nham sẽ tự mình bảo dưỡng bảo kiếm.

Tuy Từ Tử Nham không nói thẳng, nhưng ý trong lời nói vừa rồi của anh không khó đoán, anh muốn đưa bảo kiếm này cho Từ Tử Dung phòng thân. Việc này thật sự nằm ngoài dự kiến của nàng, cũng khiến nàng hiểu rõ địa vị của Từ Tử Dung trong lòng Từ Tử Nham.

Ở Lưu Thương Viện, tất cả mọi người đều cho rằng Từ Tử Nham rất căm ghét Từ Tử Dung, nhưng hành động trái ngược của anh làm cho mọi người hoàn toàn không hiểu nổi.

Mặc kệ nói thế nào, thông qua cuộc nói chuyện với Nhược Họa, Từ Tử Nham đã truyền đạt một tin rất rõ ràng đến mọi người: Từ Tử Dung là đệ đệ của ta, hơn nữa là một đệ đệ rất được cưng chiều.

Nhược Họa làm việc rất nhanh, khi Từ Tử Nham đang thực hiện các bài tập hàng ngày ở Luyện Võ Đường, Nhược Họa đã dọn dẹp xong căn phòng cho Từ Tử Dung.

[Edit Beta/Hoàn] Dạy hư đệ đệ mất rồi, phải làm sao đây? - Yên DiệpWhere stories live. Discover now