Chương 78: Xuất ngũ . . .

7.3K 310 40
                                    


Lễ truy điệu của Giang Đại Chí là cử hành ở bãi huấn luyện của liên đội, ngày này tuyết rơi phá lệ lớn, các chiến sĩ nghiêm túc đứng ở trên thao trường, tùy ý phong tuyết thổi đánh ở trên người. Nhân công dựng lên bục, màn che thuần đen ở giữa, treo tấm hình nửa người chính diện của đồng chí Giang Đại Chí. Quân trang phẳng phiu, nụ cười hàm hậu, sáng chói đau hết thảy mắt chiến sĩ. . . .

Lễ truy điệu tiến hành cả một buổi sáng, các chiến sĩ tay nâng mũ lính, ngực cài các loại hoa, chăm chú nghe lời tưởng niệm trầm thấp bi thương của chỉ đạo viên, mỗi người đều chìm đắm ở trong đau buồn không gì sánh được, trong đầu luẩn quẩn mỗi một lần tình cảnh nộp mạng lúc cùng nhau vào sinh ra tử, nhìn cha mẹ Giang Đại Chí sớm đã khóc không thành tiếng đứng ở bên người chỉ huy, các chiến sĩ bình thường sắt thép này đều đỏ vành mắt. . .

Giang Đại Chí được phong làm liệt sĩ, an táng ở nghĩa trang liệt sĩ đặc biệt của liên đội Mãnh Hổ, các chiến sĩ cầm súng tự động trong tay, bao vây đứng ở cạnh nghĩa địa, ra lệnh một tiếng, tiếng súng nhớ tiếc trong nháy mắt vang vọng cả ngọn núi rừng. . .

——————————

Tiễn đưa cha mẹ Giang Đại Chí, không khí toàn bộ quân doanh vẫn trầm lặng như trước, bên trong nhóm chiến sĩ của Lý Thiên Hữu, Giang Đại Chí là người chiến hữu thân thiết hi sinh đầu tiên, mặc dù đang trong nhiệm vụ, mọi người thường xuyên đánh bóng sát mép bàn cùng tiểu quỷ Diêm Vương, nhưng đều là chuyện bị thương hữu kinh vô hiểm, mà lúc này đây, Giang Đại Chí chết, khiến trong lòng các chiến sĩ chấn động rất lớn, làm cho mọi người nhất thời đều có chút chưa tỉnh táo lại.

Thời gian không có bởi vì bất kì chuyện gì mà trì trệ không tiến, trong lúc lơ đãng một tuần đã qua đi. Mỗi ngày Lý Thiên Hữu cùng các chiến hữu làm chút huấn luyện đơn giản mà không hao thể lực, khi huấn luyện thể năng, nàng chỉ có một mình ngoan ngoãn ngồi ở một bên, có đôi khi giúp hướng dẫn chiến hữu một vài động tác chiến thuật, đôi khi cứ một mình ngồi ở trên khán đài, nhớ về người yêu cách xa ở thành phố A, ngây ngẩn xuất thần. . .

Quyết định xử phạt của cấp trên vẫn không có tin tức, Lý Thiên Hữu chỉ có nhẫn nại tiếp tục chờ đợi. . .

Buổi chiều hôm nay, nhiệt độ bên ngoài đã thấp dưới âm 20 độ, gió bắc vù vù như dao găm kề tại trên mặt, huấn luyện lệ thường —— mang vũ trang hạng nặng hành quân gấp 5 km, Lý Thiên Hữu cũng tham gia. Phong tuyết trong núi sâu càng thêm mãnh liệt, Lý Thiên Hữu cùng các chiến hữu cật lực vẫn duy trì tốc độ tiến lên, càng chạy nàng cảm thấy ngực liền càng ngày càng khó chịu, không dám há mồm thở dốc, nàng chỉ đành cắn răng kiên trì. Giày quân đội dính tuyết khiến bước tiến càng ngày càng nặng nề, Lý Thiên Hữu không thể không chậm lại cước bộ, bước tiến của nàng bắt đầu mất trật tự. Thân thể của bản thân chính mình rõ ràng nhất, trước khi xuất phát chỉ huy yêu cầu nàng, thân thể chịu không nổi không thể gắng gượng, nghĩ những thứ này, Lý Thiên Hữu chống súng chậm rãi trượt ngồi ở trên mặt đất. . .

Tiểu Miêu vẫn che chở tại bên người Lý Thiên Hữu, thấy Lý Thiên Hữu ngã xuống thì mau chóng chạy đến kiểm tra thân thể cho nàng, Lý Thiên Hữu suy yếu khoát tay, ra hiệu bản thân không có việc gì. Nàng chỉ là quá mệt mỏi, trái tim giải phẫu đến bây giờ cũng chỉ hơn một tháng, thân thể của nàng còn không có khôi phục đến trạng thái lúc ban đầu, đối với cường độ huấn luyện cao như vậy nàng cho rằng nàng làm được, thế nhưng rất hiển nhiên bây giờ nàng còn chưa được. Không lâu sau chỉ huy cũng chạy tới, sau khi hiểu rõ tình huống, mệnh lệnh Tiểu Miêu đuổi kịp đội ngũ, lưu lại Trần Thần – tiểu đội trưởng đội ba phụ trách hộ tống Lý Thiên Hữu trở về liên đội, sau đó tiếp tục dẫn theo đội ngũ đi huấn luyện. . .

[BH - EDIT] Phục Kích Ái - Phong DãWhere stories live. Discover now