Vũ nữ Bách Nhạc môn (4)

8.7K 766 35
                                    

Quyển 1
Chương 5. Vũ nữ Bách Nhạc môn (4)
Editor: Sênh Ca

Phong Thất Nguyệt nghe thấy người đàn ông ngoại quốc kia đang nói tiếng Pháp. Ở thời đại này, tuy có người học tiếng Pháp, nhưng không nhiều. Sở dĩ cô biết tiếng Pháp cũng vì trước kia luôn đi theo bên người Phong Uyển Uyển, nàng thân là người thừa kế gia tộc, cần phải học cổ ngôn, tiếng Pháp cũng là một trong số đó. Mà Thất Nguyệt sớm chiều bên cạnh đương nhiên cũng học được, huống chi tư chất của cô cũng không tệ.

"Xin chào, tiên sinh, ngài cần giúp gì sao ?" Thất Nguyệt dùng tiếng Pháp nói.

"Ôi, Thượng Đế của ta ơi, cuối cùng cũng có người giao tiếp được với tôi." Người đàn ông vui mừng nhìn Thất Nguyệt, muốn tiến lên ôm cô.

Thất Nguyệt lập tức nghiêng người né tránh, dù sao ôm ấp với người ngoại quốc ngoài đường có thể ảnh hưởng không tốt tới thanh danh.

"Tiên sinh, ngài gặp vấn đề gì sao ?"

Người đàn ông ngoại quốc chụp phải hư không, nhưng ngay sau đó lại nghĩ đến phụ nữ Trung Quốc đều rất tế nhị, vì thế cười cười xin lỗi, sau đó bất đắc dĩ nói, "Sau khi tôi rời thuyền thì không gặp được người tiếp ứng, liền tìm phu xe này, muốn hắn đưa tôi đến ngân hàng Pháp quốc, nhưng hắn lại đưa tôi đến đây. Cho dù tôi có nói gì hắn cũng không hiểu. Nếu không gặp được tiểu thư mỹ lệ đây, có lẽ ta sẽ phải lưu lạc đầu đường mất."

Thất Nguyệt nói với phu xe địa điểm người đàn ông muốn đến, phu xe lập tức bừng tỉnh đại ngộ. Bởi vì người ngoại quốc luôn gia tay hào phóng nên hắn có học một chút tiếng Anh, chuyên môn kiếm sống ở bến tàu. Nào ngờ, người ngoại quốc hôm nay hắn gặp lại nói thứ tiếng kì quái gì đó, một câu hắn cũng không hiểu. Nhưng thấy người đàn ông ngoại quốc này ăn mặc chỉnh chu, không muốn mất đi một mối làm ăn, nên hắn giả bộ đã hiểu, rồi kéo người đàn ông đến đây.

"Ngài ngồi lên xe kéo, hắn sẽ kéo ngài đến ngân hàng Pháp quốc." Thất Nguyệt nói với người đàn ông ngoại quốc.

Thấy cô định rời đi, James chặn trước mặt cô, ánh mắt thâm tình nói:

"Tiểu thư mỹ lệ, tên tôi là James, tôi có thể có vinh hạnh được biết tên nàng* không ? Tôi muốn bằng hữu trong nước của tôi có thể gặp được nàng một lần, để họ biết thế giới này có thiên sứ tồn tại."

[*] xưng hô này hợp với sự lãng mạn của người Pháp.

Thất Nguyệt quẫn bách, từng nghe nói người Pháp nổi tiếng là lãng mạn, không nghĩ tới lại có thể lãng mạn đến mức này. Chỉ đường cũng có thể trở thành thiên sứ ?

"Xin lỗi, tiên sinh. Tôi có việc gấp, đây chỉ là chút chuyện nhỏ, không đáng để nhắc đến." Thất Nguyệt phất tay từ chối thỉnh cầu của James, nghiêng người định rời đi.

"Tiểu thư, vậy nói cho tôi biết tên của nàng được không ?" James vẫn lưu luyến không buông, hỏi cô.

"Tôi là Kella." Thất Nguyệt tùy tiện bịa ra một cái tên, sau đó chào tạm biệt James rồi rời đi.

[EDIT] [XUYÊN NHANH] Kế Hoạch Thăng Cấp Của Bia Đỡ ĐạnWhere stories live. Discover now