Chương 43. Giấc mộng chế tạo mỹ nhân đệ nhất giang hồ (12)

4.9K 572 63
                                    

Quyển 3
Chương 43. Giấc mộng chế tạo mỹ nhân đệ nhất giang hồ (12)
Editor: Mực Một Nắng
Beta-er: Niêm Hoa Nhất Tiếu

Sau gáy Thượng Quan Vân Mộng đổ mồ hôi lạnh, nghĩ đến ngoại hình nguyên bản giống như heo của Thất Nguyệt, lại nhìn cô của hiện tại, xinh đẹp đứng trước mặt hắn. Hắn chợt cảm thấy lý tưởng quả nhiên là thứ đáng sợ, một con heo bởi vì theo đuổi lý tưởng mà cũng có thể biến thành hồ ly.

Một lúc lâu sau, Thượng Quan Vân Mộng gật đầu nói, "Ngươi thực sự có thể theo đuổi.".

Thượng Quan Vân Mộng nghĩ bụng, dạy học thư pháp hội họa cũng không phải vấn đề gì khó, dù sao Thủy gia cũng là danh môn võ lâm, đại tiểu thư trong nhà dù có học dốt cũng thì không đến nỗi nào đi.

Nhưng, Thượng Quan Vân Mộng chưa từng nghĩ tới, Thủy gia đại tiểu thư lại có thể bất tài đến mức khiến người ta giận sôi máu.

"Ngươi viết cái gì đây?" Thượng Quan Vân Mộng nhìn mấy vết đen tuyền trên giấy, miễn cưỡng nhận ra đây là chữ.

"Chữ a!" Thất Nguyệt đáp.

"Chữ gì?" Thượng Quan Vân Mộng nhìn nửa ngày cũng không nhìn ra nổi đây là chữ gì.

"Chữ thư pháp." Thất Nguyệt trả lời.

Thượng Quan Vân Mộng nhìn Thất Nguyệt, đau đầu nói, "Chữ thư pháp không phải viết như vậy.".

"Vậy viết như thế nào?" Thất Nguyệt cũng cảm thấy có chút ngượng ngùng, dù sao lớn bằng từng này mà vẫn thất học là việc tương đối mất mặt. Mặc dù cô không phải Thủy Phong Khinh, nhưng hiện tại cô đang ở trong thân thể này, vì vậy vẫn cảm thấy có chút xấu hổ.

Thượng Quan Vân Mộng cầm lấy bút lông, đề bút trên giấy viết một dòng chữ. Chữ của hắn cũng giống như con người hắn, phiêu dật mà sắc bén, mang theo ẩn ẩn khí phách, vô cùng xinh đẹp. Mặc dù Thất Nguyệt không rành thư pháp, cũng không thể không tán thưởng một phen.

Thấy trong mắt Thất Nguyệt có sự khâm phục, trong lòng Thượng Quan Vân Mộng chợt dâng lên một loại cảm giác tự hào. Cho dù ngày đó, khi hắn lên làm giáo chủ cũng không cảm nhận được. Dường như vẻ ca ngợi trong mắt nàng cũng đại biểu cho sự huy hoàng của hắn vậy.

Mặc dù Thượng Quan Vân Mộng bị Thất Nguyệt ngược thảm hại, nhưng hiện tại, hắn không còn cảm thấy căm ghét cô như trước, ngược lại còn cảm thấy Thất Nguyệt bây giờ thực đáng yêu. Đây là một loại tâm lý quái dị, được gọi là hội chứng Stockholm*. Ở một thời điểm nào đó, người bị hại sẽ sinh ra một loại cảm giác ỷ lại, thậm chí là yêu say đắm kẻ phạm tội, nếu giải thích theo cách của Thất Nguyệt, loại tâm lý này chính là phạm tiện.

[*] Hội chứng Stockholm hay quan hệ bắt cócthuật ngữ mô tả một loạt những trạng thái tâm lý, trong đó con tin lâu ngày chuyển từ cảm giác sợ hãi, căm ghét sang quý mến, đồng cảm, có thể tới mức bảo vệ và phát triển phẩm chất xấu của kẻ bắt cóc. Tuy nhiên, những cảm xúc nói trên của "nạn nhân" hoàn toàn vô lý vì họ đang nhầm lẫn hành vi hành hạ với lòng tốt của kẻ bắt cóc, mặc cho những nguy hiểm mà họ đã phải trải qua. Hệ thống quản lý dữ liệu bắt cóc của FBI ước tính ít nhất tám phần trăm nạn nhân có biểu hiện của hội chứng Stockholm.

[EDIT] [XUYÊN NHANH] Kế Hoạch Thăng Cấp Của Bia Đỡ ĐạnWhere stories live. Discover now