Thiếu nữ dưới bầu trời u ám (1)

5.2K 353 26
                                    

Vị Diện 10 | Thiếu nữ dưới bầu trời u ám (1)
Editor: Tiểu Hy Hy
Beta-er: Niêm Hoa Nhất Tiếu

Phùng Tiểu Vũ, một cô bé chỉ mới 15 tuổi. Theo lý thuyết các cô bé tuổi này dù nhiều hay ít đều có tinh thần lạc quan và niềm tin về tình yêu đích thực, còn có khát khao về cuộc sống tương lai. Nhưng trong trí nhớ của Phùng Tiểu Vũ thì chỉ có một màu u ám, tối tăm mờ mịt không thể tan, không hề có luyến tiếc gì với sinh mệnh, với cuộc sống thì rất tiêu cực.

Cha mẹ Phùng Tiểu Vũ ly hôn khi cô chỉ mới được 1 tuổi, nguyên nhân đã xưa như quả đất, ba ba của Phùng Tiểu Vũ ngoại tình bởi vì vợ mang thai, mẹ của Phùng Tiểu Vũ không thể nhịn được nữa nên mới ly hôn. Lúc ấy tuổi tác của hai vợ chồng này cũng không lớn lắm, vì thế từng người tái hôn, hơn nữa không lâu sau đều có con riêng của mình. Bởi vậy, Phùng Tiểu Vũ ngay từ khi còn là một đứa bé đã bị xem là dư thừa, bị đưa cho bà nội nuôi nấng.

Bà của Phùng Tiểu Vũ đối xử với cô không được xem là tốt, cũng không thể nói không tốt, bà nội trọng nam khinh nữ, sau khi cha Phùng ly hôn rồi sinh con trai, thái độ của bà nội đối với Phùng Tiểu Vũ càng ngày càng lãnh đạm. Tuy rằng không đánh chửi gì, nhưng mấy việc giặt quần áo hay nấu cơm đều phải do cô tự thân vận động. Phùng Tiểu Vũ lớn lên không xinh đẹp, tính cách cũng không hoạt bát, hơn nữa từ nhỏ đến lớn vẫn chưa có ai chịu để ý đến tâm tình của cô, tính cách của Phùng Tiểu Vũ càng thêm bén nhọn, mẫn cảm, hơn nữa còn yếu đuối.

Lúc mười hai tuổi, bà nội của cô cũng qua đời, Phùng Tiểu Vũ hoàn toàn một thân một mình, cha mẹ của cô từ nhỏ đã rất ít khi gặp, căn bản không có cảm tình, cũng không muốn tiếp nhận một đứa con như vậy về nhà, chỉ là mỗi tháng cho cô một chút tiền, để cô sống một mình. Nhưng chút tiền ấy, cha mẹ hai bên đều đùn đẩy cho nhau, đều ngóng trông đối phương cấp. Cha bên kia là vì mẹ kế không muốn đưa tiền, mẹ bên kia là vì cảm thấy đứa nhỏ này là người của Phùng gia, dựa vào đâu mà bắt bà tới nuôi. Phùng Tiểu Vũ tựa như một cái tay nải, bị bọn họ ném tới ném lui.

Trong hiện thực, cuộc sống của Phùng Tiểu Vũ quả thật rất khó khăn, may mắn là lúc cô mua đồ vô tình trúng thưởng được một khoang dinh dưỡng trò chơi, vì thế mới có thể tiến vào thế giới game. Trong game cô có thể quên hết tất cả, tuy rằng trong game cô rất bình thường, nhưng bận bận rộn rộn luyện cấp, làm nhiệm vụ, lại còn có vài người bằng hữu, vẫn khiến cho cô bé từ trước đến nay không hiểu được hạnh phúc cảm nhận được điều tốt đẹp, trên mặt cũng bởi vậy mà nở nụ cười.

Nhưng tất cả lại thay đổi trong một lần làm nhiệm vụ nọ. Nhiệm vụ lần đó, Phùng Tiểu Vũ ngoài ý muốn gặp phải Triệu Yến Yến, em gái cùng mẹ khác cha, được sinh ra sau khi mẹ cô tái hôn. Khi đang nói chuyện, Phùng Tiểu Vũ không chút tâm cơ bất cẩn lỡ miệng nói ra thân phận trong hiện thực của cô. Nếu là người khác, có thể sẽ không hứng thú lắm với chút tin tức này của Phùng Tiểu Vũ, cũng không thể biết Phùng Tiểu Vũ rốt cuộc là ai. Nhưng Triệu Yến Yến thật sự quen biết Phùng Tiểu Vũ ở trong hiện thực, mà tin tức mà Phùng Tiểu Vũ tiết lộ, khiến cô ta xác định người trước mắt là người chị gái cùng mẹ khác cha kia của mình.

[EDIT] [XUYÊN NHANH] Kế Hoạch Thăng Cấp Của Bia Đỡ ĐạnWhere stories live. Discover now