Cuộc sống hạnh phúc thời mạt thế của Bánh Bao Đen (26)

3.2K 322 27
                                    

Vị Diện 4 | Cuộc sống hạnh phúc thời mạt thế của Bánh Bao Đen (26)
Editor: Vân Cầm
Beta-er: Huyền Bạch | Niêm Hoa Nhất Tiếu
🌸🌸🌸

Đúng như Thất Nguyệt dự đoán, không lâu sau Mộ Cẩn Thần bắt đầu bận rộn. Theo như người đi điều tra trở về báo lại, có rất nhiều zombies đang hướng đến Xích Sắc. Quy mô của trận zombies triều này lớn hơn rất nhiều so với trong quá khứ, thậm chí còn lớn hơn so với đợt zombies triều lần trước được ghi nhận tại phía Nam. Điều này khiến cho Mộ Cẩn Thần vô cùng lo lắng và sốt ruột.

Trận zombies triều đó được gọi là 'tàn sát', thời gian còn chưa qua một tháng kể từ khi nó xảy ra. Nghe nói, chỉ trong vòng một đêm, căn cứ lớn nhất phía Nam không một ai sống sót. Chính vì chuyện này mới khiến cho những người cầm quyền ở Đế Đô đang tranh đấu phải tỉnh táo lại. Cha của Mộ Cẩn Thần hiện tại đang là tư lệnh quân khu, mặc dù ở Đế Đô cũng là nhân vật số một số hai, Mộ Cẩn Thần đóng quân ở Xích Sắc là vì tăng thêm một ít tư lịch*. Hắn đem tất cả sự tình có liên quan đến zombies triều thông qua điện báo để báo cho cha hắn, thu được mệnh lệnh - rút lui ngay lập tức.

[*] lịch: lịch nhân, yếu lịch

Xích Sắc chỉ là một căn cứ nhỏ gần mười vạn người, vì vậy Đế Đô căn bản coi thường nơi này, hoàn toàn không cử bất kì một đội cứu viện nào. Chưa tính đến chuyện sẽ tổn thất bao nhiêu, đơn giản mà nói: hiện tại căn cứ Xích Sắc đã không còn lý do gì để vớt vát, nên cấp trên sẽ không uổng công phí lực để cứu viện.

Mộ Cẩn Thần biết mệnh lệnh của cha mình là đúng, nhưng hắn vẫn do dự, bị Đế Đô từ bỏ đồng nghĩa với việc những người ở căn cứ này sẽ trở thành đồ ăn của zombies.

Nhưng hiện tại dời đi đã không còn kịp rồi, mấy vạn người già, người bệnh cùng di dời sẽ gây sự chú ý cho rất nhiều zombies, cũng giống như khi vận chuyển giác mã*, trên đường khẳng định có vô số đàn sư tử mai phục. Đến lúc đó, không chỉ những người này khó sống sót mà ngay cả bọn họ - những người thuộc quân đội cùng dị năng giả cũng không thoát được.

[*] giác mã: ngựa sừng

Tuy rằng trong lòng Mộ Cẩn Thần vẫn có chút lương tri, nhưng mặc kệ vì lý do hắn vẫn là quân nhân, nhiệm vụ của hắn là chấp hành mệnh lệnh, hắn cũng không muốn đi chịu chết chỉ vì để những người khác tiếp tục sống sót. Do đó, Mộ Cẩn Thần dứt khoát hạ lệnh bí mật rút lui.

Sau khi quyết định rút lui, chờ tới buổi đêm, Mộ Cẩn Thần liền tới nhà Thất Nguyệt. Sau khi do dự một lúc, hắn vẫn nói ra tình hình thực tế với Thất Nguyệt, quân đội tính toán ngày mai cùng ngày kia bí mật rút lui, hắn muốn hỏi Thất Nguyệt có muốn đi cùng hắn hay không.

Thất Nguyệt tỏ vẻ khó xử, sau đó nói: "Tôi cũng muốn rút lui cùng với anh, nhưng như vậy thì mọi người trong đội Long Chiến phải được dàn xếp. Hơn nữa Long Chiến lại là tiểu đội dị năng giả, nếu như rút lui cùng quân đội thì khi đến Đế Đô, anh cũng khó mà bàn giao hợp lý với cấp trên."

[EDIT] [XUYÊN NHANH] Kế Hoạch Thăng Cấp Của Bia Đỡ ĐạnWhere stories live. Discover now