Chương 6: Nhất thí thân thủ

4.1K 278 6
                                    

Lục gia trang đã đặc biệt vì đại hội võ lâm, dựng lên võ đài cao cao, chu vi mười mấy dặm đều tăng cường người tuần tra, ngoại trừ các vị khách quý ngủ lại trong sơn trang thì các nhân sĩ giang hồ khác hôm nay cũng đúng hẹn tề tụ đầy đủ. Mà số người có thiệp mời lại không đến cũng không nhiều.

Tất nhiên Thẩm Ngữ Cầm không muốn người khác chú ý tới nàng, hôm nay nàng chỉ dẫn theo Tả Phỉ cùng một thị vệ khác, tổ hợp ba người cũng xuất hiện nhiều trong trường hợp này nên rất bình thường. Mặc dù nàng mặc nam trang thế nhưng cũng khó  che dấu hoàn toàn dung mạo thiên kim hoàng gia, những ai ở khoảng cách gần nàng, cũng không thể không cảm thán: Giang hồ lại xuất hiện một thiếu niên tuấn tú.

Trước lôi đài, mấy vị chưởng môn đức cao vọng trọng đều đã vào chỗ. Lục Ngự Phong liền đứng dậy bước lên trước mấy bước, bên cạnh hắn tất nhiên không thể thiếu Lục Thành Nhan được.

“Lục mỗ thay mặt toàn bộ Lục gia trang cảm kích các vị đã tới tham dự đại hội võ lâm, đây đối với võ lâm mà nói là một chuyện trọng đại, quy tắc của chúng ta vẫn như cũ, dùng võ nghệ luận bàn, nhưng vừa thắng là thôi, không thể gây tổn hại tới tính mạng người khác.” Lục Ngự Phong cũng không cần nói nhiều, người trong giang hồ chỉ cần dựa vào quy tắc giang hồ mà làm.

Những người hôm nay tới đây đều là người đã từng lăn lộn giang hồ, đại đa số đều đã làm nóng người từ lâu, chỉ chờ hắn ra lệnh một tiếng, sẽ chính thức khai chiến. Trong giang hồ, chuyện phân biệt đối xử là vấn đề không thể tránh khỏi, đối với sự sắp xếp vị trí của các đại môn phái trong đại hội lần này thì trong lòng mọi người đều hiểu rõ. Một vài môn phái nhỏ, ngoại trừ chưởng môn ra, còn lại đều là các đệ tử trẻ tuổi, dẫn theo chủ yếu để họ va chạm với bên ngoài.

Mà các môn phái có danh vọng hiển hách thì không giống, tuy không ai hoàn toàn có niềm tin tuyệt đối có thể chiến thắng, nhưng tốt xấu gì năm nay không có Diệp Phiêu Diêu, lén lút tìm hiểu, gần đây giang hồ cũng rất yên tĩnh, không có kỳ nhân dị sĩ nào xuất hiện trở thành chướng ngại cản đường họ. Các đại đương gia, tất nhiên đều dẫn theo đệ tử đắc ý nhất của mình tới tham dự.

“Khuyển tử bất tài, vừa thành niên, sẽ thay Lục mỗ ứng chiến.” Lục Ngự Phong nói rõ quy tắc xong, lập tức điểm danh Lục Thành Nhan thay thế Lục gia xuất chiến.

Mọi người cũng không thấy có gì ngạc nhiên, lần trước vì Lục Thành Nhan còn nhỏ tuổi, nên đại diện Lục gia là đại đệ tử Kỳ Môn, còn lần này người thừa kế Lục gia đã trưởng thành, sẽ không ai đủ tư cách thay thế.

“Tại hạ Liễu Tân Dư phái Linh Sơn, xin được chỉ giáo.”

“Minh vực Uất Trì Mặc, xin đắc tội.”

Lục Ngự Phong vừa dứt lời, lập tức có hai hán tử trẻ tuổi phi thân lên võ đài. Tuy đã tự giới thiệu, nhưng thực tế hai người này không có tiếng tăm gì trong chốn giang hồ. Những người còn lại cũng không vội vã gì, chỉ mang tâm thái ngồi đó xem cuộc vui. Dựa theo quy củ giang hồ, những người lên đài trước, hầu như là các hậu bối có vị trí thấp, đại diện cho môn phái lên sân khấu để hoàn thành nhiệm vụ. Còn cao thủ thật sự, thì luôn xuất hiện sau cùng.

[BHTT] - EDIT: Làm Công Công Gặp Công ChúaWhere stories live. Discover now